http://www.isuzuclub.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=6337ปัญหารถยนต์ครับ (ขออนุญาติคัดลอกจาก
http://www.isuzuclub.com)
ขอภัยเจ้าของกระทู้ด้วยครับหลังจากประสบปัญหา สตาร์ทเครื่อง แล้วก็ดับไป 7 รอบ ก็ได้เข้าเช็คที่ 0 ว่าเป็นอะไรกันแน่
เริ่มจาก ช่วงรับรถของ 0 ใหญ่ที่วิภาวดี ก็มีเล่าอาการที่เกิดขึ้นให้ เจ้าหน้าที่ในส่วนดังกล่าวได้รับฟังว่า เป็นดังอาการข้างต้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้อธิบายกลับทันที ว่าพบรถที่มีอาการอย่างนี้กันมาก โดยปัญหาดังกล่าวเกิดจาก SCV (มันมาแล้วตัวต้นปัญหา) ที่จะไปตัดการจ่ายน้ำมัน เพราะว่าเครื่องนั้นได้รับน้ำมันที่สกปรกมา ทำให้ระบบไม่จ่ายน้ำมันให้เครื่องได้ ก็พยามยามทำความเข้าใจว่าเป็นเพราะน้ำมันสกปรก (แต่ในใจยังหายสงสัย)
จากนั้นเดินเข้ามาจุดรอคิวเพื่อแจ้งปัญหาอื่นเพิ่มเติม ก็สอบถามกับเจ้าหน้าที่ในจุดนี้เพื่อคลายความสงสัยว่าทำไมน้ำมันถึงสกปรกได้ ทั้งที่ผมก็เติมน้ำมันของ ปตท. เกือบ 95% นอกนั้นก็จะเป็นปั๊มที่มียี่ห้อทั้งนั้น เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าเป็นไปได้อาจจะเกิดจาก เวลาที่สตาร์ทนั้น แล้วรถเรามีน้ำมันขึ้นไฟสัมอยู่ ระบบก็จะดูดน้ำมันที่มีตะกอนขึ้นมา ทำให้ SCV นั้นไม่จ่ายน้ำมันได้เช่นกัน
แต่ว่าทาง 0 ก็จะเคลมอะไหล่ดังกล่าวให้ทั้งหมด เพราะว่าอะไหล่ดังกล่าวนั้นมีอายุการทำงานอยู่ที่ 5 ปี (หากว่าหลัง 5 ปีไป เพื่อนสมาชิกท่านใดที่ยังไม่เคยเปลี่ยน ก็ต้องจ่ายเงินเอง อยู่ที่ประมาณ 3000 บาท) อย่างนี้เรียกว่าโชคดีหรือเปล่าครับเนี่ย?
คำถามที่เกิดตามมาก็มีอีกน่ะครับ
1. หาก SCV มีปัญหาอีกครั้งเนี่ย ยังจะได้เคลมอีกหรือเปล่าครับ ทั้งๆ ที่มันเป็นปัญหาที่อะไหล่ของ ISUZU มากกว่า
2. ทาง 0 บอกว่าจะมีการรับประกันงานและอะไหล่เป็นระยะทาง 5000 กม.หรือ 3 เดือน ซึ่งวันดังกล่าวผมก็จะได้เปลี่ยนโช๊คอัพไป 1 ตัว ก็ได้ถามกับเจ้าหน้าที่ก่นอจ่ายเงินว่า อุปกรณ์ดังกล่าวนั้นรับประกันนานเท่าใด ทางเจ้าหน้าที่ บอกว่า ตามระยะทาง 5000 กม.หรือ 3 เดือน ว่าอันไหนจะมาถึงก่อน (ก็สงสัยซิครับว่าทำไมมันน้อยจัง) จึงได้ถามกลับไปว่าทั้งที่เป็นอุปกรณ์ของ ISUZU เหมือนกับที่ออกมาจากโรงงาน ทำไมไม่มีเป็นรับประกัน 1 ปี หรือมันน่าจะมากกว่า ระยะ 3 เดือน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ยังคงให้คำตอบเช่นเดิม จึงอยากจะถามว่าหากเปลี่ยนข้างนอก ระยะประกันจะมากกว่านี้หรือไม่น่ะครับ เพราะว่าราคาน่าจะต่างกันเยอะ
3. เพื่อนๆ สมาชิกเคยใช้บริการ นัดหมายล่วงหน้ากันหรือเปล่าครับ อยากจะทราบว่ามันมีความพิเศษอะไรที่นอกเหนือจากการเช็คปกติที่ใช้เวลาเร็วขึ้นอย่างเดียวหรือว่ามีอย่างอื่นด้วยน่ะครับ เพราะว่าเพื่อนของผมใช้กระบะเหมือนกันแต่เป็นของ VIGO ซึ่งก็มีบริการเช่นเดียวกัน แต่จะมีส่วนลดเพิ่มอีก 10% น่ะครับ ซึ่งผมเห็นว่าก็ดีเช่นกัน น่ะครับ แล้วเพื่อนๆ สมาชิกคิดเห็นกันอย่างไรครับ
4. หลังจากนำรถออกจาก 0 ก็ต้องมีบริการของ ทาง 0 ที่จะมี Call Center สอบถามเกี่ยวกับการให้บริการ ซึ่งผมก็ได้ แสดงความคิดเห็นเช่นกับข้อ 3 ไป ว่าทาง ISUZU น่าจะมีส่วนลดเช่นเดียวกับ VIGO บ้าง แต่เจ้าหน้าที่กลับบอกว่า บริการนัดหมายล่วงหน้าเป็นเพียงทางเลือกให้กับลูกค้าเพิ่มเติม ซึ่งผมเองก็เข้าใจแต่เพียงอยากให้เป็น ของสมนาคุณให้กับลูกค้าบ้างก็เท่านั้น ก็เลยไม่ทราบว่า บริการที่ Call Center ของ ISUZU ที่ทำขึ้นมาหวังเพียงว่ารถที่ออกจาก 0 ไปใช้ได้ดีหรือไม่ ไม่ได้หวังถึงความคิดเห็นของลูกค้าบ้างหรืออย่างไร
ปล. สุดท้ายแล้วอย่างนี้จะให้ผมไปแนะนำให้เพื่อนๆ เลือกใช้ ISUZU ได้อย่างไร ทั้งๆ ที่บริการกลับตรงข้ามกับโฆษณาที่ออกมาในชณะนี้
อาจจะยาวไปหน่อยน่ะครับ แต่นี่ก็คือปัญหา ที่ ISUZU ควรจะต้องมีการแก้ไขครับ!!!
_________________
เอื้อเฟื้อและให้อภัยต่อเพื่อนร่วมทางนะครับ
อย่าลืม !!! เปิดไฟสัญญาณก่อนเปลี่ยนเลนน่ะครับ