ไฟ300 Vที่ C สวิทย์ซิ่งค้าง
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่14"
พฤศจิกายน 11, 2024, 03:32:27 am *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไฟ300 Vที่ C สวิทย์ซิ่งค้าง  (อ่าน 4204 ครั้ง)
sangvien
member
*

คะแนน10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1125


« เมื่อ: สิงหาคม 07, 2007, 05:52:08 pm »

ช่วยวิเคราะห์ด้วยครับ อาการนี้ ตรวจเซ็คที่สวิทย์ซิ่งแล้ว ยังไม่เจอตัวเสียย ลองลอยฮอร์เอ้าท์แล้วครับ เปิดแป๊ปเดียว เหมือน ฮอร์เอ้าท์มันทำงาน แล้ววไฟก็หายหมดครับ


บันทึกการเข้า

BenQ
member
*

คะแนน214
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4790


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2007, 07:49:49 pm »

ช่วยวิเคราะห์ด้วยครับ อาการนี้ ตรวจเซ็คที่สวิทย์ซิ่งแล้ว ยังไม่เจอตัวเสียย ลองลอยฮอร์เอ้าท์แล้วครับ เปิดแป๊ปเดียว เหมือน ฮอร์เอ้าท์มันทำงาน แล้ววไฟก็หายหมดครับ

แล้วท่านตรวจละเอียด ตรวจทุกตัวหรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า
chen_service
member
*

คะแนน3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 280


Manchester United Champions

chen_service@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2007, 09:16:48 am »

แล้วไฟ ได้หรือเปล่าครับ  ตรวจเช็คไฟไห้ละเอียดเลยครับ
1.Vcc IC power  จะมี R ต่อจากไฟ 300 (ขาด) เท่าที่เคยเจอมา
2.B+ ฝั่ง secondary

บันทึกการเข้า

สมาชิก สมาคมคนรักครอบครัว
Charoenchai
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2007, 10:57:04 pm »

 Sad  ลอยขา  +B  ดูครับ ถ้าไม่ตัดก็ FBT เสียครับ
อาการนี้ผมเคยโดนมาแล้วคับ  ลองดูน่ะครับ
บันทึกการเข้า
sangvien
member
*

คะแนน10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1125


« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2007, 10:58:28 am »

ผมลองลอยขาไฟ B+ แล้วครับ ไฟที่ C สวิทยซิ่งไม่ค้างแล้วครับ ทึ่คุณ Charoenchai  บอกว่าไฟไม่ตัด หมายถึง C 300V  ค้างน่ะหรือครับ ผมงง แต่ตอนนี้มัน ไม่ค้างแล้วครับ แต่เส้นทางไฟB+ ที่ออกมาจากขา เดรน ของ เฟส ตอนอยู่ขาเดรน มันวัดได้ ประมาณ 70-75 V แต่พอผ่านไดโอด ไปมันมีไฟ สูงขึ้น 150V ครับ ปกติหรอเปล่าครับ มันมี C อยู่ 2-3 ตัวครับ ค่า 22ไมโคร 200V 10ไปโคร 200 V แล้วก็วิ่งเข้าขา FBTครับ ช่วยวิเคราะห์ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
sangvien
member
*

คะแนน10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1125


« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2007, 08:53:15 am »

ผมลองลอยขาไฟ B+ แล้ววัดไฟที่ฝั่ง เซ็คคั่นดารี่ ตรงเฟสเส้นทางของ ไฟ B+ วัดไฟได้ประมาณ 90-95 v ครับ แต่วัดได้ ประมาณ 5 วินาที มันก็ค่อยๆลดลงจะหมด อาการแบบนี้เคยเจอไหมครับ
แล้วไฟที่ C 300 v ก็ค้าง วัดที่ขา 7 ของไอซีสวิทย์ซิ่งไฟมันสวิงเข็มกระดิก ตามจังหวะครับ ยังไงช่วยวิเคราะห์ด้วยน่ะครับ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
tu2522-LSVteam♥
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม..
member
*

คะแนน1161
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5142


086-5306051 ติดต่อได้เวลา 20.00น.-23.00น.


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2007, 09:02:11 am »

ไม่ระบุรุ่น+ยี่ห้อละครับ   เพราะไม่รู้ว่าไฟ มันปกติหรือป่าว  เดี่ยวจะหลงทาง
บันทึกการเข้า
pulin
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2007, 01:31:01 pm »

ผมลองลอยขาไฟ B+ แล้วครับ ไฟที่ C สวิทยซิ่งไม่ค้าง น่าจะเป็นที่ FBTครับ Tongue
บันทึกการเข้า
prom jantapho
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน413
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4845


ทำดีเท่าที่ทำได้


« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2007, 01:47:30 pm »

ผมลองลอยขาไฟ B+ แล้วครับ ไฟที่ C สวิทยซิ่งไม่ค้าง น่าจะเป็นที่ FBTครับ Tongue

ดูที่ชุดออโต้โวท์ลดูก่อนครับว่าเสียหรือเปล่า  อย่าพึ่งเหมาว่าเป็น FBT
บันทึกการเข้า

สามารถติดต่อได้ที่ 0841987970
sangvien
member
*

คะแนน10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1125


« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2007, 09:34:14 am »

จะลองดูน่ะครับได้ความคืนหน้ายังไงก้อจะ มาขอความช่วยเหลือครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!