อยากรู้การเปลี่ยน..+เท็คนิค..ข้อสังเกตู..ในการเปลี่ยนสายพาน..ราวลิ้น..ของไมตี้เอ
ธันวาคม 24, 2024, 08:29:34 pm *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากรู้การเปลี่ยน..+เท็คนิค..ข้อสังเกตู..ในการเปลี่ยนสายพาน..ราวลิ้น..ของไมตี้เอ  (อ่าน 14357 ครั้ง)
anucha30
member
*

คะแนน3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 97


« เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2007, 10:20:38 am »

อยากเปลี่ยนเองครับ..มันต้องถอดหม้อน้ำกับอุปกรณืที่บังออก..อันี้ได้ครับ..แล้วเวลาเปลี่ยนออกนี้..มันต้องมีเท็คนิกหรือว่าต้องดูม๊ากหรือว่าตำเหน่งในการถอดต่าง.แล้วการตั้งหลังใส่เส้นใหม่..ควรตั้งอย่างไรคับ...อยากทำเองครับ..ขอแค่คำแนะนำ..


บันทึกการเข้า

worathep-LSV team
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน712
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5066


รุ่งเรืองอิเล็กทรอนิกส์


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2007, 10:30:03 am »

ไม่ควรทำเองนะครับ ถ้าไม่ชำนาญ  ต้องตั้ง Timing Mark ให้ตรงก่อนที่สูบหนึ่งแล้วถึงค่อยเปลี่ยนสายพาน ถ้าทำผิดเครื่องจะไม่ติดเลยครับ
บันทึกการเข้า

รับซ่อม TV-computer                    มี TV มือสองขาย  
รับสอนซ่อม-ประกอบคอมพิวเตอร์      มีจอมอนิเตอร์มือสองขาย
ซ่อม อัพเกรด ประกอบคอมฯ             มีคอมพิวเตอร์มือสองขาย
รับติดตั้ง วางระบบแลน อินเตอร์เน็ต
ราคาคุยกันได้ โทร 02-6934724
ช่างยุทธ YTN
วีไอพี
member
***

คะแนน99
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1101


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2007, 11:35:10 am »

ต้องดูมาร์ค 3 จุด
1 เพลาข้อเหวี่ยง
2 ปั๊มหัวฉีด
3 เพลาราวลิ้น
ก่อนถอด  ต้องหมุนเครื่องให้สูบ 1 อยู่ในตำแหน่งอัดสุด (TDC)
เมื่อใส่เสร็จแล้วต้องลองหมุนเพลาข้อเหวี่ยงดูด้วย
ถ้ามาร์คผิดผลที่จะเกิดตามมาก็คือ หมุนแกนข้อเหวี่ยงไม่ครบรอบ
และถ้าท่านไปสตาร์ทเครื่องละก็ พังครับ เพลาราวลิ้นจะหัก วาวจะคด
เครื่องไมตี้เอ็กซ์ (2L) เป็นไดเร็ควาว คือไม่มีกระเดื่องวาว
ถ้ามาร์คผิดมันก็ไม่ต่างกับสายพานราวลิ้นขาด
ผมว่าไปให้ช่างผู้ชำนาญงานดีกว่าครับ
สอนกันตรงนี้ยาวครับ ถ้าไม่เคยได้ลองศึกษากับช่างด้วยละก็ โอกาศพังมีสูงครับ
บันทึกการเข้า

1 + 1 = ?
anucha30
member
*

คะแนน3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 97


« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2007, 03:13:05 pm »

ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ...คือว่าผมนึกว่ามันจะถอดแล้วก็ใส่เหมือนสายพานอย่างอื่นไมนึกว่ามันจะต้องตั้งด้วยนะครับ..เลยอยากทำเอง..ม่ายช่ายว่า..งง..ไม่อยากเสียตังนะครับเพียงแต่ว่าชอบ..ชอบที่จะทำอารายเองครับ.มันจะได้เป็นความรู้ด้วยนะครับ..แต่ถ้ามันอันตรายแบบที่บอกผมคงไม่ทำเองแล้วครับ...เดี๋ยวเสียมากกว่าเก่า..ขอบคุณมากเลยนพครับที่ให้คำแนะนำ..
บันทึกการเข้า
hs4enk
member
*

คะแนน16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2007, 09:43:56 am »

อย่าทำเองเลยครับรถเพื่อนผมขนาดจ้างอู่ทำให้(ไม่ใช่ศูนย์)เจออู่ที่ช่างไม่ชำนาญงานใช้ไม่ถึง3เดือนปรากฏว่าสายพานขาด พังไปหลายอย่างซ่อมเกือบ20000  รถผมเอาเข้าอู่ทีเก่งหน่อย(สังเกตุว่ารถมีเข้าทำเยอะหน่อยและช่างมีอายุพอสมควร  (ที่ศูนย์บางทีเจอช่างอายุแค่20เองรู้สึกหวั่นๆยังไงก็ไม่รู้)เขาคิดค่าแรง200เองครับส่วนอะหลั่ยเราไปซื้อจากร้านมาให้มีหลายเกรดครับบอกเอาของแท้เลยไม่แพงอย่างที่คิดครับต่างกันเล็กน้อยเองแต่กับศูนย์หลายเท่าครับ อย่าลืมครับ200000โลนะเปลี่ยนปั้มน้ำด้วยอย่ารอให้เสียครับเดี่ยวยาวๆๆๆๆๆๆๆเปลี่ยนพร้อมสายพานเขาคิดเพิ่มอีกไม่เท่าไหร่เอง
บันทึกการเข้า
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18843


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2017, 06:58:18 pm »

เซิร์ส ทางgoogle ..เข้ามาในหน้านี้เฉยเลย  Shocked

..รถมือ2ผมก็เพิ่งเปลี่ยนไปหลายรายการ ทั้งๆหลายอย่างยังใช้ได้อยู่เช่นผ้าเบรค,ปั๊มน้ำ,ยางหลัง2เส้น,ฟิล์มกรองแสง,ยางตูดไดร์,ยางซีลด์หน้า ติดพรมปูหน้าคอนโซล .. ฯลฯ ร้านช่างดอน แม่โจ้ อยู่ใกล้บ้านทำทั้งวัน ได้รถผมแค่คันเดียวเพราะหลายรายการเหลือเกิน..

  ขายได้กำไรน้อยก็ไม่เป็นไร  ..ขอให้คนซื้อรถต่อจากผมไปมีความสุขใจในการใช้งาน..ผมก็พอใจในอาชีพเสริมใหม่แล้วครับ  HAPPY2!!

อยากได้รถสวยๆไม่แพง ติดต่อ add.line 0823427662  ..ยินดีบริการท่านด้วยความซื่อสัตย์ ..นำไปใช้แล้วไม่พอใจรถ คืนเงินให้ภายใน10วัน









ขอยืมรูปจากpantip.com มาก่อนนะครับ..

บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!