มิตซูมิชิ สตราดา
ธันวาคม 23, 2024, 03:00:59 am *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มิตซูมิชิ สตราดา  (อ่าน 20453 ครั้ง)
saeng
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


« เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2007, 04:12:48 pm »

มิตซูมิชิ สตร้าดา 2500 มือสองน่าเล่นหรือเปล่าครับ ผมกลัวมันกินน้ำมันเยอะ  ถ้าโดยเฉลี่ย 14กิโลต่อลิตรถือว่าโอเค  แล้วการบรรทุกช่วงล่างดีหรือเปล่าครับ  และระหว่างอีซูซุ 2800ดร้ากอนอายปี97
กับมิตซูมิชิ สตราดา 2500 ปี 2001 อันใหนน่าเล่นกว่ากันครับ


บันทึกการเข้า

IT. Service Station
วีไอพี
member
***

คะแนน69
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 946


จะตอบได้ ถ้าถามได้(เข้าใจ)


เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2007, 07:24:10 pm »

สตราด้า ปี 2001-2003


isuzu ปี 1997-2003


ถ้ามองสองตัวนี้ ผมแนะนำ สตาด้าครับ สเปกเท่ากันราคาเท่ากัน ได้ปีใหม่กว่ามาก หรือถ้ามองปีเดียวกัน ประหยัดตังก์ได้เกือบแสนเด้อสิบอกให้

   แต่ถ้าคุณมอง อีซูซุ ปี 97 กับ สตราด้า ปี 2001 คุณน่าจะเห็นว่าราคามันเท่ากัน แต่ถ้าคิดดีๆ สตราด้า อาจจะยังไม่ต้องซ่อมอะไรมากนัก และรถใหม่กว่าถึง 4 ปี คุณคิดดูว่ารถที่ต่างกันมากขนาดนี้ สภาพจะต่างกันใหม ผมพูดถึงช่วงล่างที่มันรองรับ ตัวรถทั้งคัน วิ่งไปมาน่ะครับ

  เรืองการกินน้ำมัน สตราด้า ถ้าขับไม่เกิน 90 ได้แน่ๆครับ 12-15 โลลิตร ผมทำมาแล้ว สภาพรถเดิมๆ แต่ต้องยั้งใจเป็นบ้าเลย
  ทุกวันนี้ขับ 100-120 ยางใหญ่กว่าเดิมมาก ( เดิม 195R14 ตอนนี้ 225/70/R15 ) มีหลังคาแครี่บอยด้วย กินน้ำมันอยู่ 10-11 โลลิตร ครับ เติมเต็มถัง 60 ลิตรวิ่งได้ 650 โล


ชุมชนเล็กๆของคนใช้ สตราด้า

ยินดีต้อนรับล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า

veeravut
member
*

คะแนน2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 167



« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2008, 08:29:27 pm »

ผมก็ กำลังจะซื้อรถมือ2 อยู่เหมือนกันครับ พอดี มาเปิดเจอ กระทู้นี้ ตรงกับคำถามที่จะ ถามไว้เลย เลยไม่ได้ ตั่งกระทู้ใหม่ครับ
                ผมมองอยู่ เหมือน คุณsaeng  เลยครับ ผมไปดู สตาด้า แคปปี2001ขายอยู่ที่ 270000 มาครับสภาพ ภายใน ดีมากนั่งแล้วให้ความรู้สึกสบายใจ ภายในสะอาด เดิมๆ ช่วงล่างเดิม เครื่องใหม่มาก เจ้าของเก่าใช้ใน กทม. ไม่ค่อยได้ลุยมากนัก ผมชอบมากเลยครับ
แต่มี เพื่อนๆ พี่ๆ หลายๆคน ค้านว่า สตาด้ามักมีปัญหา เรื่องซ่อม ค่าซ่อมเเพง อะไหล่แพงกว่า รุ่นอื่นๆเลย ตัดสินใจไม่ถูกเหมือนกันครับ เลย อยากได้คำแนะนำ เยอะๆๆ เพื่อชั่งใจตัวเอง
                  ส่วน ดราก้อนอาย ที่ดูๆๆมา หลายๆเต้นเจอภายในลักษณะเหมื่อนซ่อมปรับปรุงมาแล้วขายคอนโซนถูกเปลี่ยนใหม่เป็นบางชิ้น ส่วนหนึ่งของ คอนโซนออก เหลืองแสดงให้เห็นถึงความ เก่า แล้วเครื่องก็ โอเคในระดับหนึ่ง สนิมจับท่อมากอ่ะครับ ขายต่ำสุดประมาณ27000 0ถึง330000 สภาพแย่กว่าอีก แพงกว่า สตาด้า แต่หลายๆคนบอกผมว่า อีซุดีกว่าอยู่แล้ว
                 
                หืมๆๆๆ (อยากสตาด้าได้คันนี้มากครับ ตัดสินใจไม่ถูกเหมือนกัน)
บันทึกการเข้า
BenQ
member
*

คะแนน214
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4790


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2008, 08:32:13 pm »

ทำไมไม่เล่น TOYOTA SR5 4WD หล่ะครับ รถประกอบนอก ราคาไม่มีตก

ตอนนี้รถอายุ 10 ปีกว่า ยังอยู่ 400,000  UP นะครับ พ่อผมใช้อยู่ ไม่มีปัญหาจุกจิก  Tongue
บันทึกการเข้า
veeravut
member
*

คะแนน2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 167



« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2008, 08:55:48 pm »

งบน้อย อ่ะครับคุณ BanQ เลยต้องมาเล่นรถราคาประมาณนี้อ่ะครับ ถ้าได้เล่นรถใหม่ราคาสูงกว่า ก็คงมีปัญหาการตัดสินใจน้อยกว่านี้อ่ะครับ
              มะก่อนผมก็ไม่สนใจเรื่องรถเลยอ่ะครับ แต่ พอถึงเวลา จะใช้ต้องซื้อขึ้นมา ต้องรวบรวมข้อมูลก่อนการซื้อให้ มาก เพราะว่า กลัว พลาดมากๆๆ เลยอ่ะครับ ใครจะไปรู้ผมอาจจะมีโอกาสซื้อได้คันเดียวก็ได้อะครับ   สตาด้าคันนี้ ให้เพื่อนๆๆช่วยกันดู ก็กว่าสภาพ 90% ได้อ่ะครับ แต่ถ้าอนาคต ซัก 3ปี 5ปี มันเกิดมีปัญหา กลัว เรื่องซ่อมไม่รู้จบ แบบที่เขาว่ากันก็หน้าคิดอยู่ก่อน
              อีกใจก็อยากได้ ดราก้อนอายซักปี97 เหมื่อนกันแต่ราคาสูงกว่า แต่ถ้า อนาคตอีก3ปี5 ปี พอซ่อมขึ้นมา จะหนักกว่าไหมอ่ะ ผม มองภาพไม่ออกอีกแหละครับ ไม่เคยเล่นรถกะเขาด้วย
           อะไรจะหนักกว่ากันเอ่ย
บันทึกการเข้า
IT. Service Station
วีไอพี
member
***

คะแนน69
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 946


จะตอบได้ ถ้าถามได้(เข้าใจ)


เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2008, 09:56:46 pm »

คำว่าซ่อมแพง หรือ ซ่อมไม่จบคงต้องดูว่าซ่อมอะไร
   เมื่อก่อนผมก็กลัวเรื่องซ่อม เพราะไม่รู้รายละเอียดของการทำงานของเครื่องยนต์ แต่พอมาจับต้อง ได้ใช้ ได้ดู ก็รู้ว่าจริงๆแล้ว ปัญหาไม่ได้มีจุกจิกมากเลย สำหรับเครื่องยนต์ ดีเซล
   เพียงแต่ว่าเราต้องดูว่าปัญหานั้นมันเกิดจากอะไร เช่น สตราร์ทติดยาก ก็ต้องดูว่า แบตเสื่อมหรือยัง แต่ก็แยกได้ว่าเกิดจากแบตใหม เพราะถ้าแบตเสื่อม มันก็จะไม่ค่อยมีแรงตอนนสตาร์ท แต่ถ้าแรงสตาร์ทดี ก็ต้องไปดูที่ ปั้มกับหัวฉีด เป็นต้น ปัญหามันมีทางแก้ เพียงแต่ว่าเราต้องเข้าใจการทำงานของมันด้วย จะได้ไม่โดน ฟัน จนเป็นต้นเหตุให้คิดว่าอะไหล่ยี่ห้อนั้นๆ แพง

   ผมว่าน่ะ สำหรับเครื่องดีเซล ถ้าคนใช้ไม่ไปปรับแต่งมัน เช่นติดเทอร์โบ(ที่อัดเยอะๆเพื่อหวังแรงๆ) ไม่ค่อยมีปัญหาหรอกครับ เชื่อผมเตอะ

   ส่วนค่าซ่อมที่ว่าแพง ไม่น่ะครับผมว่า อยู่ที่ว่าซ่อมอะไร ความเห็นของผม ทุกยี่ห้อ คงไม่ปล่อยให้จุดนี้ มาเป็นจุดด้อยจริงๆ ของตัวเองแน่ๆ เพียงแต่ว่า ปากต่อปากว่ากันมา และ อีซูซุ กับ โตต้า คนใช้เยอะ เพราะฉะนั้น อะไหล่ก็จะมีคนทำมารองรับเยอะ ทั้งแท้และเทียม ส่วนยี่ห้ออื่นๆ คนใช้น้อย คนที่จะทำอะไหล่มาขายแข่งกับ ศูนย์ ก็จะมีน้อยทำให้ราคาแพง( แน่หละครับ ของแท้ศูนย์กับของเทียม ราคามันต่างกันอยู่แล้ว)

    ปล. เป็นเพียงความคิดเห็นของผมน่ะครับ อาจจะเข้าข้าง มิตซู เพราะใช้อยู่ เรื่องไรจะเข้าข้างยี่ห้ออื่น  Tongue Tongue

    ปล.2 ซื้อรถอย่าใจร้อน อย่าไปสนใจกับ ออฟชั่นที่มีมาให้เพราะเราหามาเพิ่มเองได้ ให้ดูเครื่อง ช่วงล่าง และ ตัวถัง ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ กลัวโดนย้อมแมวครับ แล้วจะมาโทษว่าแนะนำ รถไม่ดีให้(ว่าไปโน่น)  Grin

ท้ายนี้อย่าลืมลองไปศึกษาที่นี่น่ะครับ http://www.weekendhobby.com มีทุกยี่ห้อที่เรา ควรศึกษาก่อน ซื้อรถ  Smiley
บันทึกการเข้า

veeravut
member
*

คะแนน2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 167



« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2008, 09:20:18 am »

ฮิฮิ  ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
               ดีครับ ในใจลึกๆๆก็ชอบมิซูอ่ะครับแฮ่ๆ ช่วงล่างตัวถังคนนี้ดีจริงๆๆครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!