2) ข้างหนึ่งเป็นชุดล็อค-คลายการหมุน มีเฟืองทำด้วยพลาสติก พร้อมกลไกการล็อคคลายในตัว และมีลูกเหล็กกลมๆกลิ้งไปมาทำหน้าที่ปลดออกและดันเข้าของสลักล็อคอีกชั้นหนึ่ง
3) อีกข้างหนึ่งเป็นชุดขดสปริงสำหรับดึงสายเข็มขัดกลับ เมื่อสายถูกปล่อยจากการดึงไปใช้
วิธีแก้ไข
ขั้นตอนที่ 1 ถอดตลับสปริงออกมาจากแกนพันสายเข็มขัดโดยตอกสลักออกจากจุดล็อคตรงกลางรูยึดออกมาก่อน แล้วหงายด้านในขึ้นมาเพื่อเปิดฝาดูชิ้นส่วนสปริงด้านใน
เมื่อเปิดฝาออก จะเห็นว่าปลายสปริงหลุดออกจากแกนหมุนตรงกลาง ทำให้ไม่สามารถดึงสายเข็มขัดกลับเข้าไปได้ และขดปริงมีลักษณะพับกลับไปกลับมา ไม่ได้อยู่ในสภาพที่ถูกต้อง
ขั้นตอนที่ 2 ดึงส่วนด้านปลายเพื่อปรับเส้นสปริงให้กลับไปอยู่ในขด เป็นวงตามทิศทาง ถ้าจำเป็นก็ตัดส่วนปลายออกได้ แล้วพยายามดัดปลายใหม่ให้เข้าล็อคกลับแกนพลาสติกกลางตามร่องเดิม ถ้าต้องตัดและพับใหม่จะยากนิดหน่อยเนื่องจากสปริงแข็งดัดให้พับแล้วโค้งไปหาแกนตรงกลางได้ยาก ใช้คีมปากจิ้งจกจับกดเข้ากับขอบเป็นช่วงๆให้พับและโค้งเข้าหาตรงกลางไม่ต้องเอาสวยมาก ขอแค่ให้เข้าร่องตรงกลางแล้วไม่หลุดออกเวลาถูกดึงม้วนก็พอ
ขั้นตอนที่ 3 ปิดฝาให้เรียบร้อยเหมือนเดิมพร้อมที่จะนำเข้าไปประกบกับแกนม้วนสายเข็มขัด
ขั้นตอนที่ 4 ม้วนสายเข็มขัดเข้าแกนให้เหลือไว้สักฟุต อย่าเหลือไว้ยาวมาก เพราะหมายถึงยิ่งสั้น แรงดึงกลับยิ่งเยอะ ยิ่งยาวแรงดึงกลับก็ยิ่งน้อย
ขั้นตอนที่ 5 ประกบชุดปริงเข้ากับแกนม้วนสายเข็มขัดแล้วใส่ล็อคคืนให้เหมือนเดิม
ขั้นตอนที่ 6 นำกลับไปติดตั้งใช้งานได้เลย.....จบ......
..
หลังจากนำมาใช้งานตามปกติ ได้ประมาณหนึ่งอาทิตย์ ก็เกิดปัญหาอีกครั้งคือ เกิดการคลายตัวของสปริงทำให้ไม่สามารถดึงเข้าดึงออกได้อีก จึงต้องนำกลับมารื้ออีกรอบหนึ่ง
สาเหตุคราวนี้ไม่ได้มาจากปลายสปริงหลุดออกจากแกนม้วน แต่มาจากการที่เบ้าล็อคแกนสปริงที่สวมกับแกนสายเข็มขัดถอยออกแล้วหลุด เนื่องจากความอ่อนตัวของพลาสติกครอบใสๆที่เรามองเห็นในรูปนั่นแหละ ปริงจึงมีแรงดันถอยกลับไปได้
วิธีแก้ ก็คือหาอะไรมาดันเสริมไว้ เพื่อป้องกันการดันถอยกลับนั่นเอง ในที่นี้ใช้ลวดมัดกับวัสดุค่อนข้างแข็งล็อคดันไว้ข้างนอก
เสร็จแล้วก็นำกลับไปติดตั้งไว้เหมือนเดิม ก็ใช้งานได้ตามปกติ แต่ต้องรอดูผลอีกสักระยะ เนื่องจากวิธีการมัดลวดเป็นการแก้ปัญหาด้วยสิ่งของที่มีในตอนนั้น อาจจะหลุดออกมาอีกเมื่อไหร่ก็ได้ ซึ่งต้องคิดหาอุปกรณ์อื่นทดแทนและดีกว่าเดิมถ้าจำเป็น.