พิมพ์หน้านี้ - นโยบายคมนาคม เล็งเก็บภาษีรถยนต์ที่ขับเข้า กทม.

LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"

นานาสาระ => เด็ดข่าวเด่น => ข้อความที่เริ่มโดย: หลอดไฟ ที่ กันยายน 21, 2014, 07:11:36 PM



หัวข้อ: นโยบายคมนาคม เล็งเก็บภาษีรถยนต์ที่ขับเข้า กทม.
เริ่มหัวข้อโดย: หลอดไฟ ที่ กันยายน 21, 2014, 07:11:36 PM
(http://www.1009seo.com/+uppic/09-1-57/BKK-1.JPG)

พล.อ.อ. ประจิน จั่นตอง เผยแนวคิดอาจจัดเก็บภาษีการขับรถยนต์เข้าพื้นที่กรุงเทพมหานคร และการผ่านบางเส้นทาง ในอนาคต

            พล.อ.อ. ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เดินทางมาเป็นประธานในงานเปิดเมืองปั่น 2014 คาร์ฟรีเดย์ ที่ลานหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์

            โดย พล.อ.อ. ประจิน กล่าวว่า ตนรู้สึกไม่พอใจที่เห็นกรุงเทพมหานครมีการใช้รถยนต์หลายล้านคัน และมีอัตราเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ แสดงให้เห็นว่าคนกรุงเทพฯ ไม่มีทางเลือกในการใช้การขนส่งสาธารณะที่ดีพอ การใช้รถจักรยานยนต์ กับการเดินเท้ามีน้อยมากเมื่อเทียบกับประเทศที่เจริญแล้ว ซึ่งทางรัฐบาลมีนโยบายในการพัฒนาการขนส่งสาธารณะโดยจัดหารถเอ็นจีวีเพิ่ม 2,000 คัน และจัดระเบียบรถตู้ 5,000 คัน รวมถึงการเชื่อมโยงการเดินทางทุกเส้นทางให้สะดวกปลอดภัยเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตามในอนาคตรัฐบาลมีแนวคิดที่จะเตรียมจัดเก็บภาษีการเข้าพื้นที่ในกรุงเทพฯ และการผ่านบางเส้นทางอีกด้วย

            ทั้งนี้ในวันที่ 21 กันยายน จะมีการปั่นจักรยานจากสนามหลวงมายังเซ็นทรัลเวิลด์ และจะปิดการจราจรถนนสีลม ตั้งเเต่วันที่ 19-22 กันยายน เพื่อจัดกิจกรรม Bangkok Car Free Day 2014 ลดการใช้พลังงาน โดย ขสมก. ได้สนับสนุนการจัดงานโดยให้สิทธิพิเศษสำหรับผู้ใช้บริการที่ติดเข็มกลัดสัญลักษณ์ งาน Bangkok Car Free Day 2014 ซึ่งจัดทำขึ้นจำหน่ายราคาอันละ 50 บาท เพื่อนำรายได้มอบให้มูลนิธิชัยพัฒนา สามารถใช้บริการรถโดยสารประจำทางธรรมดาฟรีทุกเส้นทาง

http://www.1009seo.com/


หัวข้อ: Re: นโยบายคมนาคม เล็งเก็บภาษีรถยนต์ที่ขับเข้า กทม.
เริ่มหัวข้อโดย: b.chaiyasith ที่ กันยายน 22, 2014, 01:23:00 PM
ปัญหาการจราจรของกทม.เกิดจากระบบขนส่งมวลชนที่ไม่รองรับการเดินทาง ที่อยู่อาศัยอยู่คนละทางกับที่ทำมาหากิน
อาคารพานิชย์สร้างขึ้นแบบไม่มีการรองรับการคมนาคม นึกจะสร้างก็สร้าง สถานทที่ราชการบางแห่งไม่มีหน้าที่ในกทม.
ก็ยังอยู่ใจกลางเมือง เช่นกระทรวงเกษตรฯ กระทรวงกลาโหมฯ และอีกหลายที่ ไม่มีความจำเป็นใครๆก็ไม่อยากเข้ากทม.
อีกอย่างที่เห็นได้ชัดเจนคือรถวิ่งเร็วเกินจากไฟแดงหนึ่งไปอีกไฟแดงหนึ่ง

ในลอนดอนใหญ่กว่ากทม.๕เท่า ทำไมรถไม่ติด
มีขนส่งมวลชนใต้ดิน๕สี ซ้อนกันเป็นวงกลม เชื่อมต่อรถไฟไปต่างจังหวัดทุกทิศ ไม่ไปรวมเป็นกระจุก ไม่จำเป็นต้องขับ
รถไป นั่งรถไฟฟ้าจากต่างเมืองไปลงต่อรถไฟฟ้าใต้ดิน โผล่ตามใจปารถนา ที่จอดรถในเมืองหลวงแพง ใครก็ไม่อยากใช้
รถส่วนตัว รถที่วิ่งในเมืองหลวง๔๐กม./ชม ไหลไปด้วยกัน ไม่มีแซงซ้ายขวา เอะอะก็จะใช้วิธีเก็บเงินโดยไม่มีให้อะไรกับ
ชาวบ้าน สมองมีให้คิด ไปดูงานต่างประเทศกันไม่หยุด แล้วได้อะไรกับมา เห็นหิ้วกระเป๋ากันคนละ๑๐ใบ สงสารประชาชน
คนไทยที่มีผู้นำไม่มีวิศัยทัศน์ให้คนรุ่นหลังได้ประโยชน์ จะทำอะไรสักอย่างคิดแต่จะได้อะไรเพื่อตัวเองและพวกพ้อง
ประเทศนี้แปลกตรงที่คนมีอำนาจแต่ไม่มีใจให้กับสังคมส่วนรวม