หัวข้อ: การสร้างนิสัยการทำงานที่ดี เริ่มหัวข้อโดย: Nattawut-LSV Team ที่ เมษายน 26, 2009, 06:50:14 pm การสร้างนิสัยการทำงานที่ดีทำได้ง่าย ๆ ดังนี้ 1. ทำงานโดยมุ่งไปที่เป้าหมายเป็นหลัก และให้ความสำคัญกับการบริหารเวลาอย่างเคร่งครัด เช่นถ้ากำหนดว่าจะทำงานให้เสร็จ ภายในกี่วัน ต้องทำให้เสร็จตามกำหนดให้ได้ 2. ตรงต่อเวลาและมาทำงานอย่างสม่ำเสมอ เพื่อแสดงให้คนอื่นเห็นว่าเราเป็นคนที่มีความรับผิดชอบซึ่งจะเป็นการสร้างความเชื่อ มั่นให้กับผู้บังคับบัญชาด้วย 3. ปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีในการทำงานที่เน้นคุณภาพ คือ ไม่ว่าจะทำงานอะไร ขอให้ทำให้ดีที่สุด มีคุณภาพสูงสุด 4. แสวงหาวิธีทำงานใหม่ ๆ ที่ฉลาดขึ้นมีประสิทธิภาพขึ้น และช่วยลดการสูญเสียได้ 5. ยึดปรัชญาแบบจ้างงานตนเอง คือ ให้นึกว่าเราเป็นเจ้าของกิจการที่ต้องการเห็นบริษัทเจริญรุ่งเรืองและประสบความสำเร็จ จะช่วยผลักดันให้เราทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งยังช่วยให้เราดูแลทรัพยากรและทรัพย์สินของบริษัเสมือนหนึ่ง เป็นของเรา เพื่อนๆ สมาชิกท่านใด มีความรู้เกี่ยวกับการสร้างนิสัย การทำงานที่ดีที่ใช้ในชีวิตประจำวัน มาแบ่งปัน.......กันได้นะครับ |