พิมพ์หน้านี้ - สายกราวน์ power amp

LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"

เครื่องเสียงรถยนต์ => ♫ ถาม-ตอบเครื่องเสียงรถยนต์ => ข้อความที่เริ่มโดย: dme ที่ สิงหาคม 17, 2008, 10:05:00 PM



หัวข้อ: สายกราวน์ power amp
เริ่มหัวข้อโดย: dme ที่ สิงหาคม 17, 2008, 10:05:00 PM
ขอถามนิดเดียวครับ
  สายกราวน์ของ power amp ใช้สายแบตที่เดินเข้า power amp
ได้ไหมครับ  พอดีมันเหลือ ถ้าใช้ไม่ได้จะได้ไปซื้อใหม่ครับ
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: สายกราวน์ power amp
เริ่มหัวข้อโดย: Memnon ที่ สิงหาคม 19, 2008, 09:53:21 PM
ใช้ท่อหดสิคับสีดำน่ะ   หรือไม่ก็ เทปพันสายไฟ งานสวยไปอีกแบบน่ะ
แต่บางร้านเอาฟอยพันก่อนแล้วพันเทปตาม  ทั้ง+และ-
เค้าบอกกันกวน


หัวข้อ: Re: สายกราวน์ power amp
เริ่มหัวข้อโดย: WatHF100♥ ที่ สิงหาคม 20, 2008, 08:49:34 AM
[quote author=Memnon link=topic=37695.msg207460#msg207460
"ใช้ท่อหดสิคับสีดำน่ะ   หรือไม่ก็ เทปพันสายไฟ งานสวยไปอีกแบบน่ะ"

ถ้าพิถีพิถันกว่านั้น สามารถเรียงทิศทางการไหลของกระแส ของสายได้ด้วยครับ  หากใช้สายม้วนเดียวกัน

"แต่บางร้านเอาฟอยพันก่อนแล้วพันเทปตาม  ทั้ง+และ- เค้าบอกกันกวน"

ผมว่าการกวน  มันต้องแก้ที่สาเหตุ หลักก่อนครับ   (ทำให้ไฟไหลได้ลื่น แรง  เร็ว ตั้งแต่ไดชาร์จ ถึงตัวเครื่องเสียง  ทั้งไฟบวกและไฟลบ)


หัวข้อ: Re: สายกราวน์ power amp
เริ่มหัวข้อโดย: tong... ที่ สิงหาคม 21, 2008, 10:55:12 PM
ผมเคยใช้ขนาดเดียวกับสายเข้าครับ ครั้งล่าสุดอัดจนไหม้รวมทั้งกระบอกฟิวเลยครับ เลยคิดเองว่าสายใหญ่กว่าน่าจะดีกว่านะครับ


หัวข้อ: Re: สายกราวน์ power amp
เริ่มหัวข้อโดย: soกุน ที่ กันยายน 06, 2008, 03:36:27 PM
สายไฟใหญ่ กระแสก็ไหลมาก  สายไม่ร้อนครับ  อัดแรงๆ ลองจับดูสายได้ ถ้าร้อนควรเปลี่ยนครับ
ไม่ดีมีผลทั้งพลังเสียงที่ออกมาพราะว่า power รับไฟที่ส่งมาเลี้ยงไม่พอเพียง ทำให้การทำงานไม่เต็มที่
ส่วนมากจะเจอใน class d   หรือ AB ที่มีกำลังการขยายสูงๆ  อธิบายกันแบบ ชาวบ้านเลยครับเข้าใจง่ายดี lsv-smile