พิมพ์หน้านี้ - ปรึกษาช่างซ่อมรถยนต์ร่นเก่า+ผู้รู้ครับ

สารพัดช่าง-แนวทางอาชีพ => ●รถ-ยานพาหนะ => ข้อความที่เริ่มโดย: traithep ที่ กรกฎาคม 04, 2008, 03:17:38 pm



หัวข้อ: ปรึกษาช่างซ่อมรถยนต์ร่นเก่า+ผู้รู้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: traithep ที่ กรกฎาคม 04, 2008, 03:17:38 pm
ปรึกษาช่างซ่อมรถยนต์ร่นเก่าหรือผู้รู้หน่อยครับ
    ผมมีรถเก๋งtoyota corona / lift back 5ประตู  เครื่องตอนมา เป็น 3T (ฝาสูบเขียน EFI) ใช้มา3-4ปีแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรครับ มีอยู่ว่าวันหนึ่ง น้ำมันเบนซินตรงข้อต่อสาย (อยู่ใต้ท่อไอเสียหันหน้าเข้าหัวรถอยู่ซ้ายมือ)  มันแตก  (คือยางมันเปื่อย )ลักษณะเป็นน็อตหัวเบอร์ 17 ท้ายเบอร์ 14 ยาวประมาณ 5 - 6 นิ้ว  ให้ช่างแถวบ้านมาดู ช่างบอกว่าหาซื้อไม่ได้ เลยเอาไปให้ร้านไฮโดรลิคเข้าสายกลับมาใหม่ ใส่แล้วไม่พอดีเหมือนสายจะยาวไปหรือองศาของหัวน็อตเอียงไม่เท่าเก่า  พอใส่แล้วฝืนทำให้ปั้มน้ำมัน (เรียกไม่ค่อยถูก) ที่อยู่ต่ออยู่กับเครื่องมันแตกตามไป  คราวนี้เป็นปัญหาหนักกว่าเดิมอีก  ช่างก็หาซื้อไม่ได้แต่นำรุ่นอื่นมาโมดิฟายใหม่  อาการตอนนี้ครับ  เครื่องสตาร์ทติดยากมากจากเดิมเต็มที่ไม่เกิน 3 ครั้ง  ตอนนี้  10 กว่าครั้งถึงจะติด  แล้วเครื่องมีอาการสั่นซึ่งจากเดิมไม่เคยมีปัญหาเลย ซึ่งช่างบอกว่าเป็นเพราะเครื่องเก่า ผมถามอะไรช่างก็ไม่ค่อยรู้ ตอบไม่ค่อยถูก 
  อยากรบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำร้านหรือช่างที่ให้คำปรึกษาหน่อยครับ
 ( เสียดายครับ )ผมอยู่แถวนครปฐมครับ 
 embarrassed7 undecided2


หัวข้อ: Re: ปรึกษาช่างซ่อมรถยนต์ร่นเก่า+ผู้รู้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: snakes ที่ กรกฎาคม 08, 2008, 07:41:12 am
ไม่ได้ดูด้วยตัวเอง วิเคราะห์อาการยากครับ

คิดว่าก่อนสายน้ำมันแตกเครื่องยนต์ดีอยู่ใช่ใหมครับ

หลังจากเปลี่ยนแล้ว ก็ไม่ได้ไปยุ่งกับด้านเครื่องยนต์ใช่ใหมครับ

หลังจากเปลี่ยนแล้วบอกว่าปั๊มน้ำมันแตกไปด้วยนี่ก็เปลี่ยนแล้วใช่ใหมครับ(ไม่น่าจะแตกนะครับพอปั๊มน้ำมันไม่มาก็จะหยุดตัวเอง)

พอเอาอันใหม่มาใส่ก็ ทำให้สาย ด้านหลัง + ไล่ไปจนถึงปั๊มมีปัญหา ทีนี้ได้ไล่ระบย้อนไปด้านหลังของสายรึยัง

ถ้าเดาก็คงคิดว่า ถ้าไม่ไปยุ่งกะเครื่อง ก็ลองวัดดูแรงดันน้ำมัน รึไม่ก็ถอดเช็คดูปั๊มในถังน้ำมัน

อาการสตาร์ทติดยากเหมือนว่าวาล์วกันกลับในปั๊มน้ำมันเสียนะครับ เราต้องสตาร์ทหลายๆครั้งเพื่อเรียกน้ำมันให้ขึ้นมาเต็มราวหัวฉีดก่อนถึงจะสตาร์ทติด

ร่ายมาซะยาว ก็แค่เดาอาการนะครับ