หัวข้อ: ปรึกษาช่างซ่อมรถยนต์ร่นเก่า+ผู้รู้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: traithep ที่ กรกฎาคม 04, 2008, 03:17:38 pm ปรึกษาช่างซ่อมรถยนต์ร่นเก่าหรือผู้รู้หน่อยครับ
ผมมีรถเก๋งtoyota corona / lift back 5ประตู เครื่องตอนมา เป็น 3T (ฝาสูบเขียน EFI) ใช้มา3-4ปีแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรครับ มีอยู่ว่าวันหนึ่ง น้ำมันเบนซินตรงข้อต่อสาย (อยู่ใต้ท่อไอเสียหันหน้าเข้าหัวรถอยู่ซ้ายมือ) มันแตก (คือยางมันเปื่อย )ลักษณะเป็นน็อตหัวเบอร์ 17 ท้ายเบอร์ 14 ยาวประมาณ 5 - 6 นิ้ว ให้ช่างแถวบ้านมาดู ช่างบอกว่าหาซื้อไม่ได้ เลยเอาไปให้ร้านไฮโดรลิคเข้าสายกลับมาใหม่ ใส่แล้วไม่พอดีเหมือนสายจะยาวไปหรือองศาของหัวน็อตเอียงไม่เท่าเก่า พอใส่แล้วฝืนทำให้ปั้มน้ำมัน (เรียกไม่ค่อยถูก) ที่อยู่ต่ออยู่กับเครื่องมันแตกตามไป คราวนี้เป็นปัญหาหนักกว่าเดิมอีก ช่างก็หาซื้อไม่ได้แต่นำรุ่นอื่นมาโมดิฟายใหม่ อาการตอนนี้ครับ เครื่องสตาร์ทติดยากมากจากเดิมเต็มที่ไม่เกิน 3 ครั้ง ตอนนี้ 10 กว่าครั้งถึงจะติด แล้วเครื่องมีอาการสั่นซึ่งจากเดิมไม่เคยมีปัญหาเลย ซึ่งช่างบอกว่าเป็นเพราะเครื่องเก่า ผมถามอะไรช่างก็ไม่ค่อยรู้ ตอบไม่ค่อยถูก อยากรบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำร้านหรือช่างที่ให้คำปรึกษาหน่อยครับ ( เสียดายครับ )ผมอยู่แถวนครปฐมครับ embarrassed7 undecided2 หัวข้อ: Re: ปรึกษาช่างซ่อมรถยนต์ร่นเก่า+ผู้รู้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: snakes ที่ กรกฎาคม 08, 2008, 07:41:12 am ไม่ได้ดูด้วยตัวเอง วิเคราะห์อาการยากครับ
คิดว่าก่อนสายน้ำมันแตกเครื่องยนต์ดีอยู่ใช่ใหมครับ หลังจากเปลี่ยนแล้ว ก็ไม่ได้ไปยุ่งกับด้านเครื่องยนต์ใช่ใหมครับ หลังจากเปลี่ยนแล้วบอกว่าปั๊มน้ำมันแตกไปด้วยนี่ก็เปลี่ยนแล้วใช่ใหมครับ(ไม่น่าจะแตกนะครับพอปั๊มน้ำมันไม่มาก็จะหยุดตัวเอง) พอเอาอันใหม่มาใส่ก็ ทำให้สาย ด้านหลัง + ไล่ไปจนถึงปั๊มมีปัญหา ทีนี้ได้ไล่ระบย้อนไปด้านหลังของสายรึยัง ถ้าเดาก็คงคิดว่า ถ้าไม่ไปยุ่งกะเครื่อง ก็ลองวัดดูแรงดันน้ำมัน รึไม่ก็ถอดเช็คดูปั๊มในถังน้ำมัน อาการสตาร์ทติดยากเหมือนว่าวาล์วกันกลับในปั๊มน้ำมันเสียนะครับ เราต้องสตาร์ทหลายๆครั้งเพื่อเรียกน้ำมันให้ขึ้นมาเต็มราวหัวฉีดก่อนถึงจะสตาร์ทติด ร่ายมาซะยาว ก็แค่เดาอาการนะครับ |