หัวข้อ: ขอคำแนะนำหลักการซ่อม เริ่มหัวข้อโดย: sombat2516 ที่ มีนาคม 13, 2007, 07:09:55 pm วงจรครับ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำหลักการซ่อม เริ่มหัวข้อโดย: sombat2516 ที่ มีนาคม 13, 2007, 07:24:12 pm ผมติดอาการคล้ายกันนี้3เครื่อง อาการคือQ719ร้อนและชอร์ทหาตัวเสียไม่เจอ ไฟขา2 fbtได้แค่50v ขอถามว่าทำไมเมื่อเราลอยฮอร์ออกขา2 fbt ถึงได้300v Q719 นี้ใช่ไหมครับที่เรียกว่าAuto volt :D
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำหลักการซ่อม เริ่มหัวข้อโดย: pk ที่ มีนาคม 13, 2007, 08:44:36 pm อาการคือQ719ร้อนและชอร์ทหาตัวเสียไม่เจอ
-C 744 -D710 - FBT ขอถามว่าทำไมเมื่อเราลอยฮอร์ออกขา2 fbt ถึงได้300v - ไม่มีโหลดครับ - ถ้าเปิดนาน ๆ Q719 ก็จะร้อนมาก และ shot ได้ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำหลักการซ่อม เริ่มหัวข้อโดย: sombat2516 ที่ มีนาคม 13, 2007, 09:08:41 pm เราลอยฮอร์ออกแล้วที่ขา2 FBTน่าจะได้ประมาณ50vนะครับ หรือผมเข้าใจผิด ถ้าผิด300vมาจากไหน แล้วQ719 คือAuto volt .ใช่หรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำหลักการซ่อม เริ่มหัวข้อโดย: pk ที่ มีนาคม 13, 2007, 09:46:51 pm ก่อนที่ Q719 จะ SHOT มีภาพหรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำหลักการซ่อม เริ่มหัวข้อโดย: sombat2516 ที่ มีนาคม 13, 2007, 09:57:15 pm หดข้าง...หรือหดซ้ายขวานั้นแหละครับ หรือC744เวลามันเสีย แต่ที่อยากรู้ 300vมาจากไหนครับ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำหลักการซ่อม เริ่มหัวข้อโดย: pk ที่ มีนาคม 13, 2007, 10:18:36 pm แต่ที่อยากรู้ 300vมาจากไหนครับ
เมื่อ q 719 ทำงาน ก็จะ up ไฟ จาก 50 v เพื่อไปเลี้ยงภาค hor ประมาณ 60 ถึง 80 v แล้วแต่ละรุ่น ถ้าคุณ ลอย ขา 2 ของ fbt มันก็ไม่มีโหลด (fbt และ hor) ไฟที่ออกจาก q719 ก็ขึ้นไป ถึง 300 v ได้ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำหลักการซ่อม เริ่มหัวข้อโดย: sombat2516 ที่ มีนาคม 14, 2007, 07:30:14 am D710ตามความเข้าใจผมน่าจะเหมือนกับไดโอดปั๊มอัฟในที่วีซัมซุง เมื่อฮอร์ทำงานที่ขาfbtก็จะได้125 ถ้าลอยฮอร์ก็จะได้เท่ากับบีบวกหรือประมาณ110v ผมเข้าใจถูกหรือผิดครับ :D
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำหลักการซ่อม เริ่มหัวข้อโดย: ถาวร-LSVteam ที่ มีนาคม 14, 2007, 08:20:29 am Q719 เป็นวงจรบูสอัฟไฟขึ้นมาครับ เมื่อไม่มีโหลด ไฟจุดนี้ก็จะสูงไม่เห็นแปลกเลยนี้ครับ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำหลักการซ่อม เริ่มหัวข้อโดย: gelu♥ ที่ มีนาคม 22, 2007, 11:21:41 pm อาจารย์ e21xeq พูดถูกแล้วครับ ผม เห็นด้วยๆ
|