พิมพ์หน้านี้ - ขอรบกวนถาม DISTAR รุ่น DT - 21 FS

LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"

► อิเล็กทรอนิกส์ ► => ถาม-ตอบ ซ่อมทีวี => ข้อความที่เริ่มโดย: KORES ที่ มีนาคม 26, 2008, 06:21:54 PM



หัวข้อ: ขอรบกวนถาม DISTAR รุ่น DT - 21 FS
เริ่มหัวข้อโดย: KORES ที่ มีนาคม 26, 2008, 06:21:54 PM
ขอรบกวนท่านอาจายร์  และเพื่อนสมาชิก  DISTAR  รุ่น  DT-21FS มีอาการคือ  ภาพไม่มีสี  เสียงมีปกติ  แต่ถ้าจูนด้วยฟายจูน ภาพจะมีสีแจ่มดี  พอล็อกสโตร์4-5 วินาทีภาพจะกลับเป็นขาวดำตามเดิม   ผมเข้าไปที่ห้องแนะนำเกี่ยวกับเรื่อง  AFT - DETEC  เค้าแนะนำ ให้ใช้   C. 68  พิโก้  คล่อมกระป๋องแล้วจูนกระป๋อง  ผมลองทำดู จูนเข้าจนสุด และออกจนสุดแล้วก็ยังไม่มีภาพครับ  แต่พอเขี่ย  C. ที่คร่อมออก  มีภาพเป็นขาวดำเหมือนเดิม  รุ่นนี้ใช้กระป๋องเบอร์  HA 236 560 ครับ  ผมผิดพลาดตรงไหนอย่างไรขออาจารย์ และเพื่อนสมาชิกช่วยแนะนำช่างมือใหม่อย่างผมด้วยครับ  ด้วยความขอบพระคุณ   :D :D :D :-*


หัวข้อ: Re: ขอรบกวนถาม DISTAR รุ่น DT - 21 FS
เริ่มหัวข้อโดย: พรเทพ-LSV team♥ ที่ มีนาคม 26, 2008, 06:26:30 PM
เอา  C ตัวเก่าออกแล้วยัง

***เสียที่วงจร AFC + DET 100%


หัวข้อ: Re: ขอรบกวนถาม DISTAR รุ่น DT - 21 FS
เริ่มหัวข้อโดย: KORES ที่ มีนาคม 27, 2008, 05:41:57 AM
ครับ.. ผมเอา  C. ตัวเก่าที่อยู่ในกระป๋องจูนออกแล้วครับ แล้วเอา  C. ตัวแบนๆ สีส้มๆ ประมาณเท่าหัวไม้ขีด เขียนที่ตัว C. 68  คร่อมที่ใต้ปริ้น ไม่รู้ว่าผมใช้ C. ถูกแบบ ถูกประเภทหรือเปล่าครับอาจารย์  ถ้าอย่างไรช่วยลงวงจรและชี้ที่จุดเฉพาะให้ด้วยครับ ??? :D :D :-*


หัวข้อ: Re: ขอรบกวนถาม DISTAR รุ่น DT - 21 FS
เริ่มหัวข้อโดย: พรเทพ-LSV team♥ ที่ มีนาคม 27, 2008, 08:27:16 AM
ต่อขาถูกเปล่า?


หัวข้อ: Re: ขอรบกวนถาม DISTAR รุ่น DT - 21 FS
เริ่มหัวข้อโดย: dolkawan ที่ มีนาคม 27, 2008, 08:57:43 AM
ลองใช้ค่า39หรือ27PFแล้วลองปั่น และจูนออโต้ดูครับ ถ้ายังไม่ได้เปลี่ยนกระป๋องIFใหม่เพราะถ้าปั่นแล้วเอากลับคืนที่เก่าค่อนข้างยากครับถึงแม้ใช้Cคร่อมตรงค่าถ้าไม่ปล้ำและไม่ค่อยชำนาญเพียงพอ


หัวข้อ: Re: ขอรบกวนถาม DISTAR รุ่น DT - 21 FS
เริ่มหัวข้อโดย: KORES ที่ เมษายน 28, 2008, 12:00:12 PM
  ผมซ่อมเสร๊จแล้วครับ    ตอนแรกผมได้ทำตามที่ทุกท่านแนะนำครับ   แต่อย่างที่ท่านแนะนำแหละครับว่ามันต้องปล้ำกันสักหน่อย  ผมขอเล่าเพื่อเป็นวิทยาทานกับเพื่อนสมาชิกครับ   ผมยอมทิ้งกระป๋องตัวเก่า  เปลี่ยนตัวใหม่ยังเหมือนเดิม  เปลี่ยนจูนเนอร์ยังเหมือนเดิม  เปลี่ยนไอซีจังเกิลดีกว่าให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย  เบอร์เดิม TB 1238AN  แต่ผมได้เบอร์  TB 1238 BN  ใส่เข้าไปปรากฏว่าใช้ได้ครับ จูนได้ช่องล็อกปกติ  เป็นอันว่า.....จบครับ :-[ :-[ :-[ :-X