หัวข้อ: เปรียบเทียบ EGR ครับ เริ่มหัวข้อโดย: bombon ที่ มกราคม 17, 2008, 10:40:26 pm ข้อดี ของ ท่อไหล่กลับของไอเสีย
1ทำให้ไอเสียที่ออกมาดีครับเนื่องจากการนำไอเสียไปเผาไหม้อีกครั้ง ทำให้ลดอุณหภูมิในเครื่องยนต์ ทำให้การแปรสภาพของ nox ที่ทำลายชั้น บรรยากาศ ไม่สามารถสังเคราะฆ์ขึ้นมาได้ เพราะมีเพียงตัวนี้ตัวเดียวเท่านั้นที่ แคทเทอไลท์ติก ไม่สามารถแปรสภาพของมันได้ นอกนั้นสามารถแปรได้หมด ข้อเสียครับ 1.มันทำให้เครื่องยนต์สึกหรอเร็วมากกว่าไม่ทำมา 2.แรงม้าน้อยกว่าม่ายใส่ ลองให้ช่างอุดดูครับที่ทางไหลเข้าของEGR แต่ไม่ควรนะครับ เพราะโลกจาร้อนครับผม สังเกตุที่ท่อทางเข้าไอดีนะครับว่ามันดำโคตรๆเนื่องจากการเวียนของไอเสียครับ หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบ EGR ครับ เริ่มหัวข้อโดย: tuu ที่ พฤษภาคม 30, 2008, 12:21:00 pm รถพังเครื่องเพราะegrg]เลย ส่วนตัวดีp :(
หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบ EGR ครับ เริ่มหัวข้อโดย: samanick ที่ มิถุนายน 10, 2008, 11:45:50 am ผมอุดมาแล้วครับแรงดี เครื่องสะอาดขึ้น น้ำมันเครื่องลำน้อยลง เปลี่ยนอีก 2 - 3 ครั้ง คงจะหายดำครับเพราะไม่มีเขม่าไปในห้องเผา nox ลดลงนิดหน่อย แต่ คาร์บอนเท่าเดิมครับ
หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบ EGR ครับ เริ่มหัวข้อโดย: pratanto ที่ มิถุนายน 15, 2008, 01:05:04 pm smiley44 รถออกตัวดีกว่าเดิม ควันไม่ดำ ใส่ยาง 275/70/16 ดีแมค ไฮเลนเดอร์ commonrail รถ 3 ปี 6 เดือน วิ่งจนไฟเตือนแล้วเติมทุกครั้ง 720-735 กม./54-55ลิตร ปีแรกยางเดิม 265/70/16 วิ่งเหมือนกัน 745-765 กม./54-55 ลิตร แต่ออกตัวอืดและควันดำมากๆ ฃนาดป้ายแดงนะ ( ทุกคันเป็นเหมือนกันจอดแล้วเร่ง 3000รอบควันดำทุกคันทุกยี่ห้อกระบะ อุดแล้วเร่งเหมือนกัน ...เฮ้อมันหายไปไหนของที่เคยดำๆ )เคยให้ศูนย์เช็คไม่หาย เลยอุดเองเลย เอามาบอกเล่าให้ฟังอยากรู้ต้องทำเองจึงจะเห็นผล laugh2 ใส่ยาง A/T นุ่มนิ่มกึ่งลุยเล็กน้อย
|