หัวข้อ: เทคนิคบริการ:ช่างทุกคนควรอ่าน:ตอน2(ตอนจบ) เริ่มหัวข้อโดย: sak2007 ที่ กันยายน 07, 2007, 09:25:14 pm วิธีรักษา"ฐานลูกค้า" มีขั้นตอนปฏิบัติดังนี้(ส่วนหนึ่งของข้อปฏิบัติ)
1.แสดงความมีน้ำใจ เป็นกันเอง ให้ความช่วยเหลือ ไม่แสดงความไม่พอใจ,กริยาวาจาที่ไม่สุภาพต่อลูกค้า 2.ไม่ควรปฏิเสธงานลูกค้า ควรรับไว้ก่อน แล้วค่อยพิจารณา..ซ่อม-ไม่ซ่อม ชี้แจงให้ลูกค้าฟังด้วยเหตุและผล 3.เกี่ยวกับ"ค่าบริการ"จะตกลงกับลูกค้าแบบไหน..ก่อน-หลัง การซ่อม ,ถูก-แพง..จะได้ไม่มีปัญหากับลูกค้าภายหลัง 4. เกี่ยวกับการ"รับประกัน" ..ควรแจ้งเงื่อนไข การรับประกันให้ลูกค้าทราบ(โดยเฉพาะลูกค้ารายใหม่ๆ) 5.เมื่อมีงานตีกลับ ควรรีบรับแก้ไขโดยทันที(ด้วยความเต็มใจ) อย่าปล่อยให้ล่วงเลยไปนาน(ข้อนี้สำคัญพึงระวัง) 6.ถ้ามีเวลาว่าง ควรไปพบปะพูดคุย กับลูกค้าที่คุ้นเคย(ซ่อมกันประจำบ่อยๆ)บ้างบางโอกาส แม้ไม่มีงานให้ทำก็ตาม 7.มีนามบัตร ติดตัวอยู่เสมอ ไว้แจกจ่ายลูกค้า ในโอกาสอันสมควร.. ติ-ชมได้ที่...sak2005@thaimail.com หัวข้อ: Re: เทคนิคบริการ:ช่างทุกคนควรอ่าน:ตอน2(ตอนจบ) เริ่มหัวข้อโดย: jume ที่ กันยายน 07, 2007, 11:26:13 pm เป็นเทคติกที่ดีครับ ผมยอมรับ และผมก็ใช้อยู่ครับ :-X
หัวข้อ: Re: เทคนิคบริการ:ช่างทุกคนควรอ่าน:ตอน2(ตอนจบ) เริ่มหัวข้อโดย: IT. Service Station ที่ กันยายน 25, 2007, 10:52:45 pm ใช้ได้จริงๆครับ
ลูกค้าเก่า 1 คน หาลูกค้าเพิ่มให้เราได้หลายคน แล้วถ้าลูกค้าเก่า หลายๆคนหละ เสียลูกค้าเก่าไป 1 คน ก็จะเสียไปอีกหลายๆคน แบบคาดไม่ึถึงครับ :-[ :-[ :-[ |