หัวข้อ: วิธีการต่อโช้คหลังของ DT125MX เพื่อให้ท้ายโด่งขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: ช่างเล็ก(LSV) ที่ กันยายน 06, 2024, 01:14:33 PM https://www.thaimotocar.com/2024/03/16/dt125mx-tall/
วิธีการต่อโช้คหลังของ DT125MX เพื่อให้ท้ายโด่งขึ้น #วิธีการ #ต่อโช้คหลัง #DT125MX #ท้ายโด่ง --------- (https://www.thaimotocar.com/wp-content/uploads/2024/03/%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B9%82%E0%B8%8A%E0%B9%89%E0%B8%84%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%87-6%E0%B8%81%E0%B8%A2-s.jpg) วันนี้มาคุยเรื่องการต่อโช้คหลังของ DT125MX กันนะครับเมื่อก่อนนี้ถ้าต้องการให้ท้ายมันโด่งขึ้น เขาก็ทำกัน 3 วิธีคับ 1. ต่อหูแกนยึดโช้คตรงสวิงอาร์มให้มันยาวขึ้นมา โดยเชื่อมเหล็กแผ่น 2 ชิ้นแล้วเจาะรูสำหรับยึดสลักแกนโช้ค(อันนี้ไม่มีรูปให้ดู) 2. เจาะเฟรมใต้สลักยึดโช้คหลังตัวบนถ้าห่างจากรูเดิมออกมาประมาณ 1 นิ้วท้ายจะโด่งขึ้นประมาณ 2 นิ้ว (แบบในรูปนะครับ) 3. แบบที่แนะนำก็คือการใช้ตัวต่อโช้คครับการต่อแบบนี้จะ ไม่ทำให้โครงหรือชิ้นส่วนใดๆเสียหายไม่ยุ่งยากง่ายต่อการเปลี่ยนไปใช้แบบเดิม วิธีการเปลี่ยนก็คือ ถอดกระบอกโช้คหลังออกมาแล้วดึงสล้ก(ปริ้นซ์)ออกมาจากน้อตที่ยึดตัวร้อยสลักหูโช้ค แล้วใช้ประแจจับขันคลายน้อตหูโช้คตัวบนออก แล้วเอาตัวต่อสวมต่อเข้าไป แล้วก็ประกอบตัวยึดหูโช้คขันให้แน่น แค่นั้นก็เสร็จ คุณก็จะได้ท้ายที่โด่งขึ้นครับ ------ บทความนี้ได้รับการอนุญาตจากท่านอาจารย์ศุภนันท์ แล้ว ..ทั้งนี้เป็นความตั้งใจของผมเองอยากจะรักษาบทความดีๆเอาไว้อีกทาง เพื่อให้ผู้ที่สนใจได้ค้นคว้าหาความรู้ หรือนำไปประกอบอาชีพได้เลย ดังนั้นในเว็บไซต์นี้จะพยายามเก็บข้อมูลเกี่ยวกับงานของ YAMAHA DT.. ให้มากที่สุด ...ขอบคุณที่กรุณาติดตามครับ Anuchit Suwanarat |