หากอ่านบทความไม่พอดีกับจอมือถือ ดูเนื้อหาและคลิปวีดีโอที่เกี่ยวข้อง> w ww.ubmthai.com เวอร์ชั่นสมาร์ทโฟน >>คลิ๊ก!! www.pohchae.com
.
.
[embed]https://www.youtube.com/watch?v=t4p_8Xb_XgI[/embed]
tik tok คืออะไร ทำไมถึงเป็นแอพ2018มาแรง.. ที่วัยรุ่นไทยนิยมเล่นกัน..
แอพ tik tok แอพร้องเพลง เต้น แชร์วิดีโอน่ารัก ด้วยเวลา 15 วินาที ให้แสดงออกอย่างสร้างสรรค์และแชร์สู่สายตาชาวโลก ใช้ฟรีบน Android และ iOS..
tik tokเริ่มมาแรงตั้งแต่ช่วงปลายปี 2017 จนมาดังสุดในช่วงต้นปี 2018
แอพTik Tok เป็นโซเชียลมีเดียสำหรับการถ่ายวิดีโอสั้นที่มีเสียงเพลงประกอบ ไม่ว่าจะเป็นการเต้นทั่วไป การเต้นฟรีสไตล์หรือการแสดง คนที่มีความคิดสร้างสรรค์จะได้รับการสนับสนุนให้ปลดปล่อยจินตนาการให้โลดแล่นและแสดงออกได้อย่างเต็มที่..
[fbvideo link="https://web.facebook.com/longtunman/videos/343758846156730" width="500" height="400" onlyvideo="1"]
Tik Tok ออกแบบสำหรับคนที่มีความคิดสร้างสรรค์รุ่นใหม่ ทำให้ผู้ใช้สามารถถ่ายวิดีโอสั้นที่แปลกใหม่เพื่อแชร์กับเพื่อนๆ และคนทั่วโลกได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย
Tik Tok เป็นเกณฑ์มาตรฐานของวัฒนธรรมใหม่สำหรับนักสร้างสรรค์รุ่นเยาว์ เรามุ่งหมายเสริมความสามารถของผู้มีความคิดสร้างสรรค์ให้มากยิ่งขึ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของนวัตกรรมทางด้านเนื้อหา
กำลังมาแรงจนขึ้นแท่นเป็นแอปอันดับ 1 ของโลกในปี 2018 ที่สำคัญแอปนี้มาจากฝั่งจีนด้วย นั่นคือแอป
Douyin หรือชื่อที่ทำการตลาดในไทยคือ
Tik Tok มาทำความรู้จักแพลตฟอร์มวิดีโอนี้กัน
คลิปสั้น 15 วินาที ขวัญใจเด็กรุ่นใหม่
Douyin เป็นแอปในเครือบริษัท Bytedance ซึ่งผลิตแอปแนวสื่อบันเทิงมาหลายอัน เปิดตัวในจีนเมื่อเดือนกันยายน 2016 ในเวลาที่ชาวจีนนิยมใช้ WeChat และ Weibo เป็นแอปติดต่อสื่อสาร ซึ่งดูเหมือนว่าสองแอปนี้จะเพียงพอกับทุกอย่างแล้ว ยังไม่นับรวมว่าตอนนี้จีนมีแอปแชร์วิดีโออีกมากมายหลายตัวด้วย
แอป Douyin เริ่มต้นจากการเป็นพาร์ทเนอร์กับ Musical.ly แอปตัดต่อวิดีโอใส่เสียงเพลงของจีนที่เน้นทำตลาดในอเมริกามากกว่า ซึ่งเวลาต่อมา Douyin ได้เข้าซื้อกิจการไป โดยแทนที่จะโฟกัสกับเป็นแพลตฟอร์มวิดีโอมีเนื้อหาดี ๆ หรือเน้นลูกเล่นตกแต่งในแอปเช่น ตาโต หรือทำให้ผอม Douyin เลือกทำแอปที่แทรกเสียงเพลง เน้นให้ผู้ใช้ลิปซิงก์หรือเต้นตามจังหวะดนตรี ใส่เอฟเฟกต์ตามตำแหน่งใบหน้า ปรับวิดีโอให้ช้า-เร็ว และเติมสติกเกอร์ลงไป
จับภาพใบหน้าเร็ว
-การจับภาพถ่ายคนอย่างรวดเร็ว ระบบสามารถจับลักษณะใบหน้าบุคคลได้อย่างเพอร์เฟกต์ในทุกกรณี ไม่ว่าเป็นการแสดงออกทางสีหน้าอย่างสวย เก๋ มึน หรือโกรธก็ตาม
ความชัดสูง
-โหลดได้ทันที อินเตอร์เฟซราบเรียบ พ้นปัญหาเน็ตช้า
-แสดงทุกรายละเอียดของภาพด้วยความชัดสูง
สตูดิโอเคลื่อนที่
-การร่วมมือที่เพอร์เฟกต์ระหว่างเอไอและการจัภาพ ปัญญาประดิษฐ์และการจับภาพ
-เพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาผลิตภัณฑ์ โดยใช้การประสานเวลา เทคนิคพิเศษและเทคโนโลยีขั้นสูง
-ดัดแปลงโทรศัพท์มือถือของคุณให้เป็นสตูดิโอแห่งความคิดสร้างสรรค์เต็มรูปแบบ
เพลงจำนวนมาก
-ใช้ศักยภาพทางความคิดสร้างสรรค์ของคุณอย่างเต็มที่ เปิดกว้างต่อโลกแห่งความเป็นไปได้ที่ไร้ขอบเขต
[embed]https://www.youtube.com/watch?time_continue=1&v=3VTIQOFTs_g[/embed]
สิ่งที่ทำให้ Douyin โดดเด่นในช่วงแรก คือวิธีการแสดงผลวิดีโอในแอป หน้าแรกของแอปไม่ใช่ Feed รวมให้ผู้ใช้ต้องเลือก แต่มีระบบเลือกเนื้อหาแนะนำขึ้นมาแบบเต็มจอ แถมตัววิดีโอก็เล่นอัตโนมัติเสมอ ไม่มีปุ่มควบคุม การชมวิดีโอจึงทำได้โดยการปัดจอแล้วดูไปเรื่อย ๆ
Douyin เริ่มต้นเจาะกลุ่มผู้ใช้คือผู้หญิง วัยรุ่น อยู่ในเมือง การที่แอปบังคับให้ออกท่าทางนั้นทำให้คลิปที่อัพโหลดสร้างความรู้สึกกับผู้ใช้ว่ากำลังเป็นดาราคนหนึ่งที่มีเอกลักษณ์ ความสำเร็จนี้ทำให้ Douyin กลายเป็นแอปที่เติบโตเร็วที่สุด มียอดดาวน์โหลดเป็นอันดับ 1 ของปี 2018 (นับถึงตอนนี้) และมีผู้ใช้งานทุกวัน (DAUs) ถึง 150 ล้านคน
แพลตฟอร์มวิดีโอย่อมมาคู่กับการหาผู้ผลิตคอนเทนต์ กลยุทธ์หาอินฟลูเอนเซอร์มาลงใน Douyin นั้นก็น่าสนใจ เพราะกำหนดว่าเป็นคนรุ่นใหม่ บ้านมีฐานะ แต่งตัวมีสไตล์ อาศัยอยู่ในเมือง หรือจะให้ดีต้องเรียนอยู่ต่างประเทศ ซึ่งทำให้คนดูชาวจีนที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย ชื่นชมและอยากติดตาม เกิดผู้ใช้งานมากขึ้น ที่สำคัญคือ Douyin จ่ายเงินกับอินฟลูเอนเซอร์เหล่านี้ด้วยอัตราที่สูงกว่าแอปอื่น (ตัวเลขอยู่ราว 50,000 บาทต่อเดือน สำหรับอินฟลูเอนเซอร์ระดับแถวหน้า)
วิธีการทำเงินของ Tik Tok
ถึงแม้จะเป็นแอปวิดีโอสั้น แต่โมเดลการสร้างรายได้ของ Douyin นั้นก็ไม่ธรรมดา เนื่องจากฐานผู้ใช้หลักคือกลุ่มเด็กรุ่นใหม่ มีสไตล์ แนวทางทำเงินจึงเป็นรูปแบบ Social Commerce โดยให้เหล่าอินฟลูเอนเซอร์ร่วมไทด์อินสินค้าแบรนด์ต่าง ๆ เข้าไป..
กระบวนการขายสินค้าผ่าน Douyin จึงเป็นมากกว่าการไทด์อินปกติ เพราะเพิ่มความบันเทิงจากเสียงเพลงเข้าไปด้วย ในหน้าวิดีโอจะมีปุ่มซื้อสินค้าอยู่ด้านล่าง ซึ่งเป็นได้ทั้งเครื่องแต่งกายที่เจ้าของช่องใส่อยู่ ไปจนถึงสินค้าที่นำมาแทรกในคลิป
ตัวอย่างแคมเปญที่แบรนด์ทำร่วมกับ Douyin เช่น Michael Kors (ทำคลิปรันเวย์ตามท้องถนน), ร้านบุฟเฟ่ต์ Haidilao ให้คนแข่งการถ่ายคลิปสร้างสรรค์เมนูแปลก ๆ, Pizza Hut ทำสติกเกอร์ AR สำหรับแทรกในคลิป ฯลฯ
>>>
downlaod สำหรับ IOS<<<
>>>
downlaod สำหรับAndroid<<<
ขอบคุณ https://lnwquiz.com/post/195
https://www.blognone.com/node/103875
https://www.google.com/search?q=tik+tok+%E0%B8%84%E0%B8..