ค่ายมือถือ ส่งSMS-ลูกค้าเสียเพิ่มเป็นพัน ทั้งที่ไม่ได้ใช้อะไร ลั่น ปล้นกันชัดๆ
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่14"
พฤศจิกายน 21, 2024, 04:14:12 pm *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ค่ายมือถือ ส่งSMS-ลูกค้าเสียเพิ่มเป็นพัน ทั้งที่ไม่ได้ใช้อะไร ลั่น ปล้นกันชัดๆ  (อ่าน 2107 ครั้ง)
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18843


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2018, 08:05:26 am »

หากอ่านบทความไม่พอดีกับจอมือถือ ดูเนื้อหาและคลิปวีดีโอที่เกี่ยวข้อง> w ww.ubmthai.com เวอร์ชั่นสมาร์ทโฟน >>คลิ๊ก!!  www.pohchae.com
.
.
      ผู้ใช้มือถือสุดช้ำใจ โดนค่าบริการรายเดือนเพิ่มเป็นพัน จาก SMS โฆษณา ทั้งที่ไม่ได้ใช้อะไร เจ้าหน้าที่ก็ช่วยไม่ได้ ยังไงก็ต้องจ่าย รู้สึกเหมือนโดนปล้น..
เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือหลายคนต้องพบเจอ กับ SMS ขยะกวนใจ ที่มักจะถูกส่งเข้ามาในเบอร์เรา ซึ่งหลายตัวก็มีการเรียกเก็บค่าบริการมากมาย ทั้งที่เราก็ไม่ได้สมัคร จนกลายเป็นภาระค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นมา แม้จะกดเบอร์ *137 เพื่อยกเลิกไปแล้ว แต่ก็ไม่จบ เมื่อข้อความมาอีก ก็ต้องเสียอีกอยู่ดี
อย่างกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Prasart Nirundornprasert ได้ออกมาโพสต์ระบายประสบการณ์สุดช้ำ ต้องจ่ายค่าบริการโทรศัพท์เดือนละเกือบพัน ทั้งที่ใช้โปรฯ 600 บาท และล่าสุดเดือนนี้ ก็เจอไป 1,619 บาท 65 สตางค์ เจ้าหน้าที่บอกว่าเป็นค่าบริการเพิ่ม วาไรตี้ เพนท์เฮาส์ ดาวน์โหลดต่าง ๆ 1,021 บาท ทั้งที่ตนไม่เคยใช้เลย ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็บอกว่า เป็นรายการที่มาทางข้อความ แม้ไม่เปิดอ่านก็คิดเงิน แก้ไขด้วยการกด *137 แล้วโทร. ออก ทั้งนี้เมื่อเขาบอกว่าพนักงานกดยกเลิกให้ตั้งแต่จ่ายบิลงวดที่แล้ว ตนต้องกดยกเลิกทุกครั้งที่ข้อความมาเลยหรือ พนักงานก็บอกว่า "ใช่ค่ะ" เมื่อจะขอเปลี่ยนเป็นเติมเงิน พนักงานก็บอกว่า "เติมเงินก็มีข้อความมา บริษัทจะหักเงินอยู่ดีค่ะ" และหากเปลี่ยนโปรฯ ก็มีค่าบริการเพิ่ม และค่าธรรมเนียมอีก รวม 660 บาท ซึ่งตนรู้สึกว่า "มันปล้นผมชัด ๆ"
โดยเรื่องราวดังกล่าว ถูกแชร์ไปกว่า 4 พันครั้งในโลกออนไลน์ กระทั่งล่าสุด (27 พฤษภาคม 2561) เพจดังอย่าง Drama-addict ก็ได้แชร์โพสต์ดังกล่าว พร้อมตั้งคำถามว่า "จะต้องเสียเงินแบบนี้อีกกี่รายครับ กว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงกับพวก sms พวกนี้" ซึ่งก็มีชาวโซเชียลให้ความเห็นกันมากมาย บ้างก็มาร่วมแชร์ประสบการณ์ที่ต้องเจอเหตุการณ์คล้าย ๆ แบบนี้ ที่มีเกิดขึ้นได้กับทุกค่าย บ้างก็เสนอวิธีแก้ไข ให้ฟ้องร้อง, ไม่จ่าย, ไปโวยกับค่าย บ้างก็แนะนำให้ไปแจ้งว่าจะย้ายค่าย บ้างก็ตั้งคำถามว่า เราจะจัดการปัญหาแบบนี้ให้หมดไปได้อย่างไร


บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!