Ryden Dual Carbon Battery..อีกความหวังใหม่ของรถไฟฟ้า
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่14"
พฤศจิกายน 21, 2024, 03:49:13 pm *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Ryden Dual Carbon Battery..อีกความหวังใหม่ของรถไฟฟ้า  (อ่าน 2633 ครั้ง)
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18843


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2017, 09:11:23 am »





เนื้อเรื่องเกี่ยวข้อง https://goo.gl/O5AqRp



     แบตเตอรี่ คือหัวใจหลักของรถยนต์ไฟฟ้า ..

      Power Japan Plus (PJP)  ดาวดวงใหม่แห่งวงการเทคโนโลยี ถ้าแปลตามตัวอักษรก็คือ เทคโนโลยีนี้จะปฏิวัติวงการแบตเตอรี่ทั่วโลก!

      และแบตเตอรี่ตัวใหม่ได้เปิดตัวออกมา ถูกตั้งชื่อว่า Ryden Dual Carbon Battery ที่ว่ากันว่าเป็นตัวเก็บพลังงานที่ดีที่สุดเท่าที่มีในโลกนี้

      ทางทีมวิจัยออกมาประกาศว่าแบตเตอรี่ตัวนี้นอกจากจะมีราคาที่ถูกลงแล้ว! ยังชาร์ตได้มากขึ้น! ชาร์ตได้หลายครั้งขึ้น! เวลาชาร์ตน้อยลง! และปลอดภัยกับสิ่งแวดล้อม 100% !!

      โดยชื่อ Dual Carbon battery นี้ตั้งขึ้นตามขั้วคาโทดและแอโนดของแบตเตอรี่ที่เป็นคาร์บอนทั้งสองข้าง ซึ่งแบตเตอรี่ตัวนี้สามารถทำให้รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆวิ่งได้ไกลถึง 500 กิโลเมตร (ประมาณ300 ไมล์) ซึ่งเป็นระยะที่เท่ากับระยะสูงสุดของ Tesla’s Model S นอกจากปริมาณพลังงานที่จุได้จะสูงแล้ว ยังใช้เวลาชาร์ตน้อยกว่าแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนที่นิยมใช้กันตอนนี้ถึง20เท่า!







    ด้วยความสามารถแค่นี้ก็ทำให้บรรดาผู้ผลิตอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า EV ตาลุกเป็นไฟ แต่หลายฝ่ายก็ยังแอบกังวลว่าถ้าชาร์ตได้เร็วแบบนี้ แล้วแบตจะเสื่อมเร็วด้วยรึเปล่า? แต่ทาง PJP กล่าวว่าเทคโนโลยีนี้สามารถชาร์ตได้อย่างต่ำถึง3,000ครั้ง ก่อนที่แบตจะเริ่มเสื่อมสภาพ!

    แล้วเรื่องของความร้อนล่ะ? ระหว่างใช้งานแบตจะร้อนมากแค่ไหน? คำตอบคือ Dual Carbon battery ไม่มีการปลดปล่อยความร้อนระหว่างปฏิกิริยา หรือคือใช้งานไปโดยแบตไม่มีการร้อนขึ้น! ซึ่งนี่หมายความว่า แบตเตอรี่นี้จะมีความปลอดภัยสูงมาก ใช้ได้นาน ยิ่งกว่านั้น ทำให้สามารถตัดระบบระบายความร้อนที่ซับซ้อนและราคาแพงออกไปจากรถได้เลย นอกจากนี้ยังไม่มีการลัดวงจร(short circuit) เกิดขึ้นหากแบตถูกใช้จนหมด ตามทฤษฎีแล้วจะทำให้รถไฟฟ้าสามารถวิ่งได้ไกลขึ้น และแบตยังมีอายุการใช้งานที่นานยิ่งขึ้น.


เรียบเรียงจาก http://www.1009seo.com


บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!