Pana 21''TC 21V30B เปิดไม่ติด ไฟB+ต่ำ วัดได้95v
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่14"
พฤศจิกายน 27, 2024, 01:33:17 pm *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Pana 21''TC 21V30B เปิดไม่ติด ไฟB+ต่ำ วัดได้95v  (อ่าน 15256 ครั้ง)
JETT1963
member
*

คะแนน8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


อีเมล์
« เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2012, 08:26:36 am »

ไฟสแตนบายขึ้น วัดไฟB+ได้95v รอสักพัก ไฟB+จะขึ้นมา140vแต่ก็ยังไม่ติด วัดไฟเส้นทางไฟB+ไปถึงขาFBTปกติ C 160vก็ปกติทั้ง2ตัว แต่ที่ขาCของTR H-drive ต่ำวัดได้3v สิ่งที่ลองเปลี่ยนไปแล้วคือ H-out...IC vert....IC REG(STR w6654)..SE 140....TR H-Drive...(ตอนที่ลอยH-out ออกแล้วถ่วงด้วยหลอดไฟ ไฟB+ก็เป็นแบบนี้ด้วยครับ..) เหลืออีกอย่างที่ยังไม่ได้เปลี่ยนคือ OPTOเบอร์3171วันนี้จะลองซื้อมาเปลี่ยนครับ...


บันทึกการเข้า

JETT1963
member
*

คะแนน8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2012, 08:35:16 am »

เส้นทางไฟB+มายัง ขาC ของTR H-Drive ผ่าน R 1Kและ R 1.2K แต่พอผ่าน R 1.2Kไปแล้ว วัดไฟได้ต่ำมากคือประมาณ3vกว่าๆครับ ถอดหม้อแปลงตรงH-Driveมาวัดด้วยเครื่องเช็คFBTแล้วน่าจะปกติครับ...
บันทึกการเข้า
ลุงเคี้ยง-LSVteam♥
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม..
member
*

คะแนน1138
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6667


ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป


« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2012, 08:37:54 am »

เครื่องติดสแตนบาย ควรจะใล่บัดกรีให้ทั่วก่อน อาจจะมีปันหาที่ภาคเวอร์ครับ HAPPY2!!
บันทึกการเข้า
JETT1963
member
*

คะแนน8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2012, 09:36:19 am »

ย้ำปริ๊นท์ทั่วแผ่นแล้วครับ...
บันทึกการเข้า
ลุงเคี้ยง-LSVteam♥
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม..
member
*

คะแนน1138
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6667


ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป


« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2012, 09:44:03 am »

ตอบมาแค่นี้จะทำอะไรได้ล่ะภาคเวอร์เป็นไงบ้าง ตอบมาให้ยาวหน่อย ผมจะไม่ใช้ให้วัดไฟแล้วน้ะ
เพราะต้องมานั่งพิมพ์บอกให้วัดกันเกื่อบทุกกระทู้เลย คั้นจะเอาลิงค์การตั้งกระทู้มาวางให้อ่าน บาง
คนก็ยังทำเฉยอยู่ดี และบางคนก็ทำถ้าจะไม่สบายใจด้วย ที่เคยอ่านคำพูดที่สวนผมมาบางคนน้ะครับ 
บันทึกการเข้า
JETT1963
member
*

คะแนน8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2012, 11:54:51 am »

ลองเปลี่ยนOPTOแล้วอาการยังเหมือนเดิม ไอซีเวอร์เปลี่ยนแล้ว ดังที่บอกไว้ตอนต้น ย้ำปริ๊นทั่วทั้งแผ่นแล้วครับ...มาสงสัยก็ตอนที่ว่าไฟB+ที่มายังTR H-Drive โดยผ่าน Rมา2ตัวคือ 1Kและ1.2kแล้วมาเข้าที่หม้อแปลงH-Driveพอถึงที่ขาC  TR H-Driveนั้นทำไมจึงหายไปครับ แต่ถ้าลอยขาB  TR H-Driveก็จะมีไฟอยู่95vครับ..
บันทึกการเข้า
JETT1963
member
*

คะแนน8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2012, 12:11:39 pm »

ส่วนไฟเลี้ยงVert มี12v (ตอนที่ไฟB+ได้95v แต่ตอนที่ไฟB+ขึ้นเป็น140vไฟเลี้ยงvertจะได้22vครับ..)
บันทึกการเข้า
JETT1963
member
*

คะแนน8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2012, 12:19:45 pm »

หมายเหตุ.....ไฟB+มันเพิ่มขึ้นเองนะครับ ซึ่งตอนเปิดเครื่องครั้งแรกนั้น ไฟB+จะต่ำราว90v แม้จะกดปุ่มCH+ที่เครื่องแล้วก็ไม่ขึ้นครับ แต่รอสักพักนึงมันก็เพิ่มขึ้นเองครับมาอยู่ที่140vครับ แล้วไฟเลี้ยงVertก็เพิ่มขึ้นมาจาก12vมาเป็น22vครับ...แต่ก็ไม่ติดครับเพราะขาCของTR H-Driveมีไฟแค่3vเองครับ ส่วนไบอัสที่ขาBมีประมาณ 1.7vครับ...
บันทึกการเข้า
ลุงเคี้ยง-LSVteam♥
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม..
member
*

คะแนน1138
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6667


ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป


« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2012, 01:21:25 pm »

 ลองดู HAPPY2!!
บันทึกการเข้า
JETT1963
member
*

คะแนน8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2012, 02:33:52 pm »

ตรงจุดนี้ของวงจร วัดไฟได้ตามนี้แหละครับ(ตอนที่ไฟB+เพิ่มขึ้นเป็น140v )พอสักพักนึงราว2นาที ไฟB+ก็ตกลงมาเป็น95vอีกครับ ต้องไปกดที่ปุ่มCH+ แล้วรอซักครึ่งนาที ไฟB+ก็จะเพิ่มมาเป็น140vใหม่อีกครั้งนึงครับ..สลับไปมาแบบนี้ล่ะครับ...
บันทึกการเข้า
ลุงเคี้ยง-LSVteam♥
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม..
member
*

คะแนน1138
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6667


ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป


« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2012, 02:35:35 pm »

ในภาพที่ผมวางให้ดูแปลความหมายออกมั้ยแปลว่าอะไรครับ  HAPPY2!!
ลองเอามิเตอร์ตั้ง10VDC จิ้มไว้ที่ขาCของQ520แล้วเปิดเครื่องดูเข็มมิเตอร์ขึ้นมั้ย
บันทึกการเข้า
JETT1963
member
*

คะแนน8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2012, 02:38:43 pm »

และอีกอย่างนึง หากลอยไฟเลื้ยงvert ออก ตอนที่เปิดเครื่อง ไฟB+ก็จะสวิงขึ้นเล็กน้อยแล้วตกลงมาเป็น0vครับ..(ไฟเลี้ยงVertมาจากขาสวิทชิ่งครับ)
บันทึกการเข้า
JETT1963
member
*

คะแนน8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2012, 02:42:58 pm »

วัดที่ขาC ของQ 520 แล้วเปิดเครื่อง ตั้งมิเตอร์ไว้ที่10VDCแล้วครับ เข็มไม่กระดิกสักนิดเลยครับ
บันทึกการเข้า
ลุงเคี้ยง-LSVteam♥
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม..
member
*

คะแนน1138
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6667


ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป


« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2012, 03:03:55 pm »

เอาวงจรไปใล่ดูก็แล้วกัน แนะนำลำบากมากเพราะไม่ได้อยู่หน้าเครื่องด้วย และอีกอย่าง
ทักษะและไหวพริบการหาจุดเสียของแต่ละคนมันก็ไม่เหมือนกัน ลองดูอาจจะมีคนอื่นมา
แนะนำบ้างครับ  HAPPY2!! >tc21v30b<
บันทึกการเข้า
JETT1963
member
*

คะแนน8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2012, 03:11:08 pm »

ขอบคุณสำหรับวงจรครับลุงเคี้ยง ลองดูนะครับ.. Cheesy
บันทึกการเข้า
Manu00 (♥)
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
*

คะแนน78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 334

คิดว่าจะทำ ก็รีบทำจะได้รู้ผล


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2012, 04:24:22 pm »

เครื่องติดโปรเทคครับ ลองเข้าไปดู ตรงแท่นเป๊ะเลย http://www.ubmthai.com/leksoundsmf3/index.php?topic=37612.0
บันทึกการเข้า

มนู โอวาท 142หมู่ 7 ต.เหล่ากวาง อ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษ Tel 085-3136405  # ;วันนี้ช่วยเพื่อนสมาชิกหรือยัง
JETT1963
member
*

คะแนน8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2012, 03:52:04 pm »

มึนเลยครับเครื่องนี้ วัดขาC Q520 ตอนเปิดเครื่องเข็มมิเตอร์ก็ไม่กระดิกเลย ลองลอย Q 603 แล้ว ลอย Q 401 ซึ่งเป็นโปรเทคเวอร์ก็แล้ว แต่ไฟB+ก็ยังแค่95vอยู่ดี สงสัยต้องลองใช้พาวเวอร์ แพค ซะแล้วครับ..
บันทึกการเข้า
ลุงเคี้ยง-LSVteam♥
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม..
member
*

คะแนน1138
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6667


ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป


« ตอบ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2012, 04:53:59 pm »

ถ้าตำแหน่งQ 520 ไม่โปรเท็คคุณก็ต้องใล่เปิดจุดอื่นสิ ไม่ใช่มีอยู่จุดเดียว
ที่ผมแนะนำให้วัดจุดนี้ก็เผื่อฮอร์มันดึงกระแส ถ้าไม่ใช่ก็ต้องใล่ไปจุดอื่นครับ  HAPPY2!!
วงจรก็มีแล้วนี่ ลองใช้ทักษะของตนเองดูบ้าง ใล่ดูทุกจุดลองดู และต้องศึกษาลิงค์ที่คุณมนูเอามาวางให้ดู ต้องศึกษาการทำงานของมันให้ถ่องแท้ ถ้าไม่งั้นเครื่องอื่นเข้ามาก็จะแก้ไม่ตกอีกครับ
บันทึกการเข้า
JETT1963
member
*

คะแนน8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 01:07:42 pm »

ไล่เปิดโปรเทคทั้ง6จุดแล้ว ไฟB+ก็ยังต่ำเหมือนเดิม ลอยขาโปรเทค(36)ก็ลอยแล้วครับไฟB+ก็ยังต่ำอยู่เพียง95v (ฝั่งกราวน์เย็นที่ขาสวิทชิ่งต่ำหมด) แต่ไฟสแตนบายติดครับ ทดสอบเอาเพาเวอร์แพ็คใส่ดูปรับB+ให้ได้140v H-Out ก็ยังทำงานไม่ได้ สังเกตุเส้นทางไฟB+มายังขาC TR H-Driveโดยผ่านR 508 เหลือ80v ผ่าน R 509 เหลือราว 5v เข้าหม้อแปลง H-Drive ออกจากหม้อแปลง เหลือ ไม่ถึง 1v เข้าขา C TR H-Driveครับ...มันแปลกตรงที่ไฟB+มันหายไปหมด H-Drive เลยทำงานไม่ได้ และH-Out ก็ไม่ทำงานครับ....
บันทึกการเข้า
Manu00 (♥)
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
*

คะแนน78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 334

คิดว่าจะทำ ก็รีบทำจะได้รู้ผล


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 03:50:08 pm »

ถ้าใส่เพาเวอร์แพ็ค แล้วไฟฝั่งกราวน์เย็นที่ขาสวิทชิ่งต่ำ แล้วต่ำเท่าไร จุดไหนกี่โวลท์ลองบอกบ้างซิ ไล่ตามรูปดู มันต้องมีอะไรดึงไฟแน่นอน  Roll Eyes




บันทึกการเข้า

มนู โอวาท 142หมู่ 7 ต.เหล่ากวาง อ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษ Tel 085-3136405  # ;วันนี้ช่วยเพื่อนสมาชิกหรือยัง
ลุงเคี้ยง-LSVteam♥
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม..
member
*

คะแนน1138
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6667


ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป


« ตอบ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 04:00:06 pm »

ผมว่าคุณทำตามท่าน มนูไปเลย ไม่ต้องไปยุ่งกับฮอร์ไดร์ เพราะถ้าH-OUT ไม่ออกมาจริงก็
คงหนีไม่พ้นไอซีจังเกิ้ลเสีย สะละมั้ง(น่าจะเป็นไปได้) แต่ต้องเช็คภาคจ่ายไฟให้ละเอี่ยดก่อน
แล้วไฟ5vเป็นไงบ้างก็ไม่รู้น้ะ  HAPPY2!!
บันทึกการเข้า
JETT1963
member
*

คะแนน8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2012, 08:56:41 am »

ขออธิบายใหม่นะครับ..คือใส่เพาเวอร์แพ็คแล้วปรับไฟB+ ให้ได้140vแล้วนั้นไฟที่ขาสวิทชิ่งฝั่งกราวเย็นก็เป็นปกติดังนี้ มีไฟ26vที่ไปเลี้ยงVert ...มีไฟ12v ไปเข้าIC 852 และออก8vในขณะเดียวกันไฟ12vนี้ก็ไปเข้าIC 851และออก5v....มีไฟ22vไปเลี้ยงSound......มีไฟB+(140v)ตลอดเส้นทางจนถึงขาC H-Out ที่ว่าไฟB+หายไปนั้น จะหายตรงเฉพาะที่ ออกจากR 509 ไปเข้าหม้อแปลงH-Driveครับ คือเหลือไม่ถึง5vครับ แล้วR 508 และR 509จะร้อนมากครับ....ส่วนไฟที่เลี้ยงจังเกิ้ล ก็มีตามวงจรครับ เช่น มีไฟ3.2vที่ขา1(on/STD) มีไฟ3.3vที่ขา54  มีไฟ0.6vที่ขา33(H-Out) และทั้งหมดนี้ ตอนที่ไม่ได้ใส่เพาเวอร์แพ็คนั้น ในขณะที่เปิดเครื่อง ไฟB+ต่ำ เหลือราว90vและจุดอื่นก็ลดลงประมาณครึ่งนึงนั้น เมื่อไฟB+อัพขึ้นไปเองที่140v ไฟที่จุดต่างๆก็จะเป็นตามที่บอกไว้ข้างต้นครับ(ตอนใส่เพาเวอร์แพ็ค) คิดว่าเครื่องนี้ไม่ได้ติดโปรเทคครับ (เพราะได้ลองลอยโปรเทคไป6จุดแล้ว) แต่จุดที่ไฟB+หายไปนี่แหละครับ ปัญหาครับ...
บันทึกการเข้า
ลุงเคี้ยง-LSVteam♥
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม..
member
*

คะแนน1138
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6667


ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป


« ตอบ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2012, 10:20:19 am »

ลองลอยขาบีของQ501ดูว่าไฟที่เลี้ยงหม้อแปลงฮอร์จะมามั้ย แล้วTRฮอร์ไดร์วัดดูบ้างยัง  HAPPY2!!
ในขณะที่ไฟเลี้ยงฮอร์ไดร์หายR509ร้อน ให้วัดไฟที่ขาBของQ501ดูว่ามี่ไม่ต่ำกว่า 0.75vมั้ย
ถ้าใช่ก็นั่นแหล่ะที่เขาเรียกว่าเครื่องติดโปรเท็ค แต่ในกรณีของท่าน ท่านบอกว่าลอยโปรเท็คหมดแล้วเครื่องก็ยังเปิดไม่ติด แล้วได้ลองเช็คฟลายแบ็คเช็คฮอร์เอาท์ดูบ้างหรือไม่ว่ามันยังสบายดีหรือ ที่ว่าไฟมันขึ้นๆลงๆ ลองดูใหม่ แต่ไงผมก็ยังคิดว่าicจังเกิ้ลของท่านเสีย แต่อันนี้เอาไว้ท้ายๆสุดน้ะครับ
บันทึกการเข้า
JETT1963
member
*

คะแนน8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2012, 12:12:30 pm »

ลองลอยขาB Q501แล้ว ไฟ140v จะผ่านหม้อแปลงH-Drive ถึงขาC Q501ได้ครับ และเพื่อความแน่ใจได้ซื้อQ 501มาเปลี่ยนใหม่แล้วครับ(C 4212) และที่ขาB Q501ก็มีไฟ0.75vครับ ส่วน FBT วัดจากเครื่องเช็คแล้วดีครับ เข็มมาทางสีเขียวสุดสเกลขวามือครับ TR H-Out ก็เปลี่ยนแล้วครับ หมายเหตุ...ถึงไม่ได้ใส่TR H-Out โดยถ่วงหลอดไว้ ไฟ140vก็หายไปที่R 509ครับ...และหม้อแปลงH-Driveก็ลองเอาเครื่องอื่นที่เหมือนๆลองเปลี่ยนดู3ตัวแล้วครับ...ตัวคริสตอล12.000ที่จังเกิ้ลก็เปลี่ยนแล้วครับ แบบนี่ไอซีจังเกิ้ลเสียหรือไม่ครับ....(สังเกตุจากที่เปิดเครื่องแล้วตอนที่ไฟB+ไม่ถึง ที่ขา1ของจังเกิ้ล(ON/STD)ไม่มี3.2v แต่ที่ขา 54และ61มีไฟ3.3v ไฟเลี้ยงจังเกิ้ลVcc ที่ขา14และ39มี4vครับ  แต่พอB+อัพขึ้นมาเองก็จะมีไฟ3.2vที่ขา1ครับ...และVccก็ขึ้นมาเป็น7.8vครับ)
บันทึกการเข้า
Manu00 (♥)
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
*

คะแนน78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 334

คิดว่าจะทำ ก็รีบทำจะได้รู้ผล


อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2012, 12:24:01 pm »

R 508 และR 509 ร้อนแน่ ไฟที่ขาC H-Drive หายแน่นนอนครับไม่ต้องสงสัยเลย ถ้าไม่มีพลันซ์มาจากIC ขา33 ตามรูปเลยละกัน ถ้าลอยโปรเทคหมดแล้ว ก็เห็นด้วยกะลุงเคี้ยง คงไม่พ้นจังเิกิล
 Roll Eyes


บันทึกการเข้า

มนู โอวาท 142หมู่ 7 ต.เหล่ากวาง อ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษ Tel 085-3136405  # ;วันนี้ช่วยเพื่อนสมาชิกหรือยัง
ลุงเคี้ยง-LSVteam♥
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม..
member
*

คะแนน1138
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6667


ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป


« ตอบ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2012, 12:26:45 pm »

ลองหาจังเกิ้ลมาเปลี่ยนดูก็แล้วกัน ต้องทำตรงนี้ก่อนแล้วค่อยมาถาม ping!
บันทึกการเข้า
JETT1963
member
*

คะแนน8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2012, 07:58:40 am »

กลับมาปิดงานครับ ในที่สุดเปลี่ยนก็ไอซีจังเกิ้ลครับ เครื่องจึงกลับมาใช้งานได้เป็นปกติครับ ขอบคุณทุกท่านและทุกคำตอบด้วยครับ.. Cheesy
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!