น้ำยาแอร์ เดี๋ยวนี้ เติมกันสูงจัง85-95 ขนาดนั้นเลยหรือ ครับ
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่14"
พฤศจิกายน 24, 2024, 01:28:50 am *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำยาแอร์ เดี๋ยวนี้ เติมกันสูงจัง85-95 ขนาดนั้นเลยหรือ ครับ  (อ่าน 5195 ครั้ง)
boss0029
ชุมชนคนรักอาชีพช่าง
member
*

คะแนน13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339


อีเมล์
« เมื่อ: เมษายน 16, 2012, 09:36:28 pm »

พึ่งติดแอร์ ให้ลูกค้า  ปล่อยน้ำยาออกจากคอม วัดดู     โหหหหห

พานา         12   85
แอลจี         09    90
ไซโจ         12    85
มิตซูเฮฟวี่    09    90
ไซโจ         18    90

ไม่มีเลย     65-75  เหมือนเมื่อก่อน   

ท่อ 2-4 เมตรปกติ

วัดกระแสแล้วไม่เกินนะครับ  น้อยกว่าด้วยซ้ำ   สัมผัสที่หน้าแอร์ ก็เย็นฉ่ำนะครับ

เพราะอะไรหรือ ครับ

แล้วเวลาที่เราไปล้างแอร์ล่ะครับ จะมองยังไงว่าตัวไหน 65-75  ตัวไหน 85-95 

ขอบคุณ ครับ

   
 



บันทึกการเข้า

hs1tdn
member
*

คะแนน3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 12:36:30 pm »

พึ่งติดแอร์ ให้ลูกค้า  ปล่อยน้ำยาออกจากคอม วัดดู     โหหหหห

พานา         12   85
แอลจี         09    90
ไซโจ         12    85
มิตซูเฮฟวี่    09    90
ไซโจ         18    90

ไม่มีเลย     65-75  เหมือนเมื่อก่อน   

ท่อ 2-4 เมตรปกติ

วัดกระแสแล้วไม่เกินนะครับ  น้อยกว่าด้วยซ้ำ   สัมผัสที่หน้าแอร์ ก็เย็นฉ่ำนะครับ

เพราะอะไรหรือ ครับ

แล้วเวลาที่เราไปล้างแอร์ล่ะครับ จะมองยังไงว่าตัวไหน 65-75  ตัวไหน 85-95 

ขอบคุณ ครับ

   
 


ปรกติครับ ท่อเล็กลงระบบการฉีดน้ำยาจากตัวนอกไป ถ้าเติมน้ำยาน้อยไป ไม่เต็มคอยล์เย็นก็จะเย็นไม่ฉ่ำ คอมเพรสเซอร์ต้องการ การไหลกลับของน้ำยาเพื่อระบายความร้อนด้วยครับ ผมเองไม่เคยสนใจเรื่องว่าจะกี่ปอนด์ เอาว่า Suction กลับเจี๊ยบ และแอมป์ไม่เกินเป็นพอครับ
บันทึกการเข้า
boss0029
ชุมชนคนรักอาชีพช่าง
member
*

คะแนน13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 01:14:24 pm »

ขอบคุณ ครับ


สมัยก่อน ผมไมรู้  แอร์พานา  มีน้ำยา 85  ผมปล่อยออกเหลือ 65  กลัวคอมพัง 555555

แต่ตอนนี้ อย่างน้อย 75-80 และกระแสไม่เกิน ท่อกลับเย็น   หน้าแอร์เย็น  ลูกค้าพอใจ รับเงิน กลับบ้าน
บันทึกการเข้า
giggog345
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 26, 2012, 08:55:10 am »

พึ่งติดแอร์ ให้ลูกค้า  ปล่อยน้ำยาออกจากคอม วัดดู     โหหหหห

พานา         12   85
แอลจี         09    90
ไซโจ         12    85
มิตซูเฮฟวี่    09    90
ไซโจ         18    90

ไม่มีเลย     65-75  เหมือนเมื่อก่อน   

ท่อ 2-4 เมตรปกติ

วัดกระแสแล้วไม่เกินนะครับ  น้อยกว่าด้วยซ้ำ   สัมผัสที่หน้าแอร์ ก็เย็นฉ่ำนะครับ

เพราะอะไรหรือ ครับ

แล้วเวลาที่เราไปล้างแอร์ล่ะครับ จะมองยังไงว่าตัวไหน 65-75  ตัวไหน 85-95 

ขอบคุณ ครับ

   
 


 
แรงดันของน้ำยามันขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยครับ ลองไปหาอ่านคุณสมบัติของน้ำยา อากาศทุกวันมันร้อน ทางที่ดีวัดกระแสไม่เกินเสปคก็ และวัดอุณภูมิท่อ Suction ให้อยู่ในเสปคก็พอครับ สังเกตเอานะครับ ซ่อมแอร์หน้าร้อนจัด กับหน้าหนาว แรงดันน้ำยาจะต่างกัน
บันทึกการเข้า
dittapong
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


คนอยากรู้


« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 28, 2012, 12:51:18 pm »

ตอนนี้ผมกำลังพบปัญหากับ แอร์ Pana 9000 btu พึ่งติดใหม่ๆคอมทำงานได้ 3 นาที แล้วตัด ไม่เดินอีกเลย จนกว่าจะปิด-เปิดเบรคเกอร์ ถึงจะเดินใหม่อีกครั้ง แต่ก็จะได้  3 นาทีตัดเหมือนเดิม สอบถามผู้ขาย เขาบอกว่าน้ำยาไม่ต่ำกว่า 80 psi ผมจึงไปตรวจสอบน้ำยา พบว่ารั่วเหลือแค่ 50 psi มันจะเกี่ยวกับน้ำยาน้อยไปไหมครับ.
บันทึกการเข้า

นครราชสีมา
boss0029
ชุมชนคนรักอาชีพช่าง
member
*

คะแนน13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 11:28:37 am »

ตอนนี้ผมกำลังพบปัญหากับ แอร์ Pana 9000 btu พึ่งติดใหม่ๆคอมทำงานได้ 3 นาที แล้วตัด ไม่เดินอีกเลย จนกว่าจะปิด-เปิดเบรคเกอร์ ถึงจะเดินใหม่อีกครั้ง แต่ก็จะได้  3 นาทีตัดเหมือนเดิม สอบถามผู้ขาย เขาบอกว่าน้ำยาไม่ต่ำกว่า 80 psi ผมจึงไปตรวจสอบน้ำยา พบว่ารั่วเหลือแค่ 50 psi มันจะเกี่ยวกับน้ำยาน้อยไปไหมครับ.

ผมไม่เคยเจอ เคสนี้นะครับ ก็ลองเติมเข้าไปให้ได้ มากกว่า 80 นะครับ ถ้า 3 นาทีไม่ตัดก็จบ เก็บน้ำยาซ่อมรั่วได้เลย

บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!