yindee13
member
คะแนน 1
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
|
« เมื่อ: เมษายน 17, 2010, 03:07:07 pm » |
|
สอบถามผู้รู้หน่อยนะครับ คือเป็นตู้เย็นของผมเอง อาการทีเจอเป็นแบบนี้ครับคอมไม่ทำงานแต่มีไฟในตู้ติด ผมก้อเลยไปดูที่ไทม์เมอร์ ปรากฎว่าไทม์เมอร์ค้างที่จังหวะละลายน้ำแข็ง ผมก้อหมุนปรับไป1แก๊กคอมก้อทำงานต่อ ตู้เย็นก้อเย็นปกติ แต่ไทม์เมอร์ไม่ยอมเดิน ผมก้อไปไล่ดูที่เทอร์โมฟิวส์ปรากฎว่าฟิวขาด ผมก้อเลยซื้ออะไหล่ที่อมร ไบเมนทอล ฟิวส์ มาใส่ แล้วก้อเดินเครื่อง ไทม์เมอร์ก้อเดิน ก้อประมาน8-10ชม. ก้อถึงจังหวะละลาน้ำแข็งของไทม์เมอร์ ปรากฎว่าไทม์เมอรืค้างจังหวะละลาย ไม่เดินต่อ มาเช็คเทอร์โมฟิวส์ ผลคิอฟิวส์ขาดอีกแล้ว แบบนี้สาเหตุน่าจะเป็นที่อะไรกันแน่ครับ หรือว่าไบเมนทอลไม่ยอมตัดตอนที่ฮีเตอร์ทำงานครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
b.chaiyasith
แก้ปัญหาไม่ตกคุยกันเวลางานline:chiabmillion
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
คะแนน 650
ออฟไลน์
กระทู้: 3008
ไม้ดีไม่ลอยน้ำมาไกล
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 17, 2010, 06:02:40 pm » |
|
-ตรวจดูฮีตเตอร์บางทีแช่น้ำ หรืออาจเสียก็เป็นได้(ใส่ฟิวส์ใหม่เดินเครื่อง3-4ชม.แล้ว หมุนไทม์เมอร์ไปที่ละลายน้ำแข็ง วัดโหลดดู โดยทั่วไปไม่ควรเกิน 2แอมป์)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"CHIAB" มนุษย์เราแต่ละคน ต่างไม่รู้ว่ามาจากไหน ไม่มีใครรู้จักกันมาก่อนเลย แล้ววันหนึ่งก็มาพบหน้ากัน สมมุติเป็นพ่อ เป็นแม่ เป็นเมีย เป็นสามี เป็นลูก อยู่ร่วมกัน ใช้ชีวิตร่วมกัน และแล้ววันหนึ่ง ก็แยกย้ายด้วยการ "ตายจาก" กันไปสู่ ณ ที่ซึ่งไม่มีใครได้ตามพบ คืนสู่ความเป็นผู้ไม่รู้ว่ามาจากไหน ไปไหน และคืนสู่ความเป็น "คนแปลกหน้า" ซึ่งกันและกันอนันกาลอีกครั้งหนึ่ง...และอีกครั้งหนึ่ง!? ขอขอบคุณ คุณเปลว สีเงิน ที่ให้ข้อคิดดีๆ
|
|
|
yindee13
member
คะแนน 1
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 17, 2010, 07:13:00 pm » |
|
ขอบคุณครับ คือฮีตเตอร์ผมเช็คแบบลุกทุ่งนะ น้ำไม่เข้า ผมเอาต่อไฟ220ข้างนอกเลย ฮีตเตอร์ร้อนครับ แบบนี้ฮีตเตอรืไม่เสียใช่มั๊ยครับ เป็นไปได้มั๊ยที่ไบเมนทอลที่เปลี่ยนใหม่ไม่มีคุณภาพ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TS-KK
member
คะแนน 24
ออฟไลน์
กระทู้: 180
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 18, 2010, 08:45:33 am » |
|
สายเหตุนี้เกิดจากไบเมนทอล ต่อตลอดเวลาครับ ลองเปลี่ยนไบเมนทอลดู และเทอร์โมฟิวส์ (น่าจะซื้อของแท้มาใส่ของอมรไม่ชัวว์)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yindee13
member
คะแนน 1
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 18, 2010, 10:42:03 am » |
|
ขอบคุณครับ ผมซื้อของแท้มาลองเปลี่ยนดูครับ ได้ผลยังไงจะมาแจ้งไห้ทราบครับ ผมขอความรู้เพิ่มอีกนิด คืออาการนี้มัน เกิดจากฮีตเตอรืทำงานช่วงจังหวะละลายน้ำแข็งแล้วความร้อนเกิน แต่ตัวไบเมนทอลไม่สั่งตัดจึงทำไห้เทอร์โมฟิวส์ขาดใช่มั๊ยครับ ผมเข้าใจถูกมั๊ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TS-KK
member
คะแนน 24
ออฟไลน์
กระทู้: 180
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 18, 2010, 02:55:16 pm » |
|
ใช่แล้วครับ คุณเข้าใจถูกต้อง เมื่อไบเมนทอลไม่ตัดอุณหภูมิสูงขึ้นเรื่อยๆจนเกิน 75-80 องศา เทอร์เมอร์ฟิวส์ก็สั่งตัดครับ มีประเด็นเดียวเท่านั้น ตอบยาวไม่ได้ครับเดี๋ยวโดนลบอีก ว่าจะไม่ตอบแต่อดไม่ได้ไหนๆก็จะช่วยแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yindee13
member
คะแนน 1
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 21, 2010, 12:22:44 pm » |
|
เปลี่ยนไบเมนทอลของแท้แล้วครับ ซื้อจากศูนย์ฮิตาชิเลย อาการเปนเหมือนเดิมครับ เทอร์ฟิวส์ขาดไทม์เมอร์ค้างช่วงละลายน้ำแข็ง แบบนี้ดูจุดไหนอีกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TS-KK
member
คะแนน 24
ออฟไลน์
กระทู้: 180
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 21, 2010, 09:26:58 pm » |
|
เทอร์โมฟิวส์ใช้ค่าเท่าไหร่ครับ กี่องศา กี่แอมป์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yindee13
member
คะแนน 1
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 23, 2010, 06:02:06 pm » |
|
เทอร์โมฟิวส์76 องศาครับ ซื้อของแท้จากฮิตาชิ ตอนนี้ที่ทำไปแล้วคือ เปลี่ยน ไบเมนทอล ไทม์เมอร์ เทอร์โมฟิวส์ อาการก้อเปนเหมือนเดิม ฟิวส์ขาด จังหวะที่ฮีตเตอร์ทำงาน ควรลองเปลี่ยนฮีตเตอร์ด้วยมั๊ยครับ แนะนำหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TS-KK
member
คะแนน 24
ออฟไลน์
กระทู้: 180
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 23, 2010, 08:15:34 pm » |
|
ลองวัดฮีตเตอร์ดูกี่โอมห์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yindee13
member
คะแนน 1
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 28, 2010, 09:39:08 pm » |
|
ฮีตเตอร์วัดได้ 300 โอห์มครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TS-KK
member
คะแนน 24
ออฟไลน์
กระทู้: 180
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 29, 2010, 12:03:49 am » |
|
ฮีตเตอร์ก็ โอเคครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
don ♥1,500
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
คะแนน 288
ออฟไลน์
กระทู้: 356
งานนี้..ลุยลูกเดียว
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2010, 10:51:33 pm » |
|
ตัวทามเมอร์ที่ซื้อมา ขา 1 กับขา 3 ถ้าวัดด้วยมิเตอร์ ย่าน R x1 ขึ้นหรือไม่ขึ้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ตื่นๆๆๆๆ
|
|
|
b.chaiyasith
แก้ปัญหาไม่ตกคุยกันเวลางานline:chiabmillion
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
คะแนน 650
ออฟไลน์
กระทู้: 3008
ไม้ดีไม่ลอยน้ำมาไกล
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2010, 08:44:38 am » |
|
อาจเห็นแค่เข็มกระตุก (ทั้่วไปเป็น K โอมห์)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"CHIAB" มนุษย์เราแต่ละคน ต่างไม่รู้ว่ามาจากไหน ไม่มีใครรู้จักกันมาก่อนเลย แล้ววันหนึ่งก็มาพบหน้ากัน สมมุติเป็นพ่อ เป็นแม่ เป็นเมีย เป็นสามี เป็นลูก อยู่ร่วมกัน ใช้ชีวิตร่วมกัน และแล้ววันหนึ่ง ก็แยกย้ายด้วยการ "ตายจาก" กันไปสู่ ณ ที่ซึ่งไม่มีใครได้ตามพบ คืนสู่ความเป็นผู้ไม่รู้ว่ามาจากไหน ไปไหน และคืนสู่ความเป็น "คนแปลกหน้า" ซึ่งกันและกันอนันกาลอีกครั้งหนึ่ง...และอีกครั้งหนึ่ง!? ขอขอบคุณ คุณเปลว สีเงิน ที่ให้ข้อคิดดีๆ
|
|
|
yindee13
member
คะแนน 1
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2010, 09:59:41 am » |
|
เมื่อวานผมลองต่อเทอร์โมฟิวส์แบบไม่ผ่านฮีตเตอร์ ผลคือช่วงจังหวะละลายน้ำแข็งเบรคเกอร์ไฟตัดครับ แสดงว่ามีจุดไหนช็อตแน่เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
b.chaiyasith
แก้ปัญหาไม่ตกคุยกันเวลางานline:chiabmillion
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
คะแนน 650
ออฟไลน์
กระทู้: 3008
ไม้ดีไม่ลอยน้ำมาไกล
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2010, 10:25:57 am » |
|
คุณตรวจสอบตามที่ผมบอกหรือยังครับ ใส่ฟิวส์ใหม่เดินเครื่อง3-4ชม.แล้ว หมุนไทม์เมอร์ไปที่ละลายน้ำแข็ง วัดโหลดดู โดยทั่วไปไม่ควรเกิน 2แอมป์) ถ้าไม่มีที่วัดแอมป์ จะไม่มีวันรู้ว่าทำไมฟิวส์ขาด ดูจากที่คุณเล่า มีฮีตเต่อร์อย่างเดียวที่กินกระแสเกิน จากวงจรก็ไม่มีอะไรผิด ยกเว้นคุณ ไปเสียบสายผิดตรงไทม์เมอร์ หรือมีสายหลังฟิวส์ลงตัวเครื่องโหลดกับ อีกสายทำให้ฟิวส์ขาด ใช้มัลติมิเตอร์ตรวจสอบได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"CHIAB" มนุษย์เราแต่ละคน ต่างไม่รู้ว่ามาจากไหน ไม่มีใครรู้จักกันมาก่อนเลย แล้ววันหนึ่งก็มาพบหน้ากัน สมมุติเป็นพ่อ เป็นแม่ เป็นเมีย เป็นสามี เป็นลูก อยู่ร่วมกัน ใช้ชีวิตร่วมกัน และแล้ววันหนึ่ง ก็แยกย้ายด้วยการ "ตายจาก" กันไปสู่ ณ ที่ซึ่งไม่มีใครได้ตามพบ คืนสู่ความเป็นผู้ไม่รู้ว่ามาจากไหน ไปไหน และคืนสู่ความเป็น "คนแปลกหน้า" ซึ่งกันและกันอนันกาลอีกครั้งหนึ่ง...และอีกครั้งหนึ่ง!? ขอขอบคุณ คุณเปลว สีเงิน ที่ให้ข้อคิดดีๆ
|
|
|
yindee13
member
คะแนน 1
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2010, 02:50:58 pm » |
|
ผมไม่มีคลิปแอมห์ครับ ที่บอกว่าใช้มิเตอร์วัดสายหลังฟิวส์วัดแบบไหนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
decha
member
คะแนน 3
ออฟไลน์
กระทู้: 58
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2010, 05:16:30 pm » |
|
วิธีที่1 ใช้มิเตอร์(ย่านวัดความต้านทาน) วัดการต่อของหน้าสัมผัสของ DEF. เทอร์โมสตัท ดูครับ (ห้ามเสียบปลั๊กตู้เย็นนะครับ และช่องฟรีสห้ามมีความเย็น) - ถ้าวัดแล้วได้ ความต้านทานต่ำหรือศูนย์โอห์ม แสดงว่าหน้าสัมผัสต่ออยู่ ( DEF.เทอร์โมสตัท จะต่อวงจรก็ต่อเมื่ออุณหภูมิต่ำกว่า -5 องศา ) จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ thermo fuse ขาด เพราะช่วงละลายน้ำแข็ง DEF. heater ทำงาน ไม่น่าจะเกิน 30 นาที DEF. เทอร์โมสตัท ต้องตัดวงจรออก ถ้านานมากกว่านี้ อุณหภูมิสูงเกินค่า thermo fuse จึงทำให้ thermo fuse ขาด ........(ฟันธง DEF.เทอร์โมสตัท เสีย ) วิธีที่2 ทำตามที่พี่ b.chaiyasith บอก แล้วใช้มิเตอร์วัดแรงดันไฟสลับ (ตั้งย่าน 250 VAC) วัด คร่อมระหว่าง DEF. heater กับ thermo fuse ( ต่อสายมิเตอร์ที่ขั้ว 1 ของ timer (หรือสาย BR) อีกสายนึงของมิเตอร์ต่อที่ สาย BL ที่ thermo fuse ) ช่วงที่คอมเพรสเซอร์ทำงาน แรงดันที่มิเตอร์จะได้ประมาณ 0 โวลท์ เมื่อถึงเวลาละลายน้ำแข็ง หน้าสัมผัสของ timer จะเปลี่ยนจากขั้ว 4 มาต่อที่ขั้ว 2 จ่ายไฟให้ DEF. heaterและครบวงจรที่ thermo fuse แรงดันที่มิเตอร์จะได้ประมาณ 220 โวลท์ (..ถ้าอ่านได้ประมาณ 220 โวลท์แป๊ปนึง แล้วเป็น 0 โวลท์ แสดงว่ามีอะไรช๊อต thermo fuse ขาด) ไม่น่าจะเกิน 30 นาที แรงดันก็จะลดลงเหลือ 0 โวลท์ แต่ถ้าใช้เวลาในการละลายน้ำแข็งนานมากกว่านี้ แสดงว่า DEF. เทอร์โมสตัท ไม่ยอมตัดวงจรออก จึงทำให้ thermo fuse ขาด เมื่อุณหภูมิเกินค่าของ thermo fuse เป็นแนวทางหนึ่งในการตรวจซ่อม ครับ.....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
b.chaiyasith
แก้ปัญหาไม่ตกคุยกันเวลางานline:chiabmillion
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
คะแนน 650
ออฟไลน์
กระทู้: 3008
ไม้ดีไม่ลอยน้ำมาไกล
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2010, 06:38:00 pm » |
|
อ้างถึง เมื่อวานผมลองต่อเทอร์โมฟิวส์แบบไม่ผ่านฮีตเตอร์ ผลคือช่วงจังหวะละลายน้ำแข็งเบรคเกอร์ไฟตัดครับ แสดงว่ามีจุดไหนช็อตแน่เลยครับ-ไปต่อแบบที่ว่าไม่ได้จะทำให้นาฬิกาพัง นาฬิกาบางรุ่นต้องผ่านHeater เพือเพิ่มความต้านทานให้ขดลวด ทำตามที่คุณเดชาแนะนำดูก่อนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"CHIAB" มนุษย์เราแต่ละคน ต่างไม่รู้ว่ามาจากไหน ไม่มีใครรู้จักกันมาก่อนเลย แล้ววันหนึ่งก็มาพบหน้ากัน สมมุติเป็นพ่อ เป็นแม่ เป็นเมีย เป็นสามี เป็นลูก อยู่ร่วมกัน ใช้ชีวิตร่วมกัน และแล้ววันหนึ่ง ก็แยกย้ายด้วยการ "ตายจาก" กันไปสู่ ณ ที่ซึ่งไม่มีใครได้ตามพบ คืนสู่ความเป็นผู้ไม่รู้ว่ามาจากไหน ไปไหน และคืนสู่ความเป็น "คนแปลกหน้า" ซึ่งกันและกันอนันกาลอีกครั้งหนึ่ง...และอีกครั้งหนึ่ง!? ขอขอบคุณ คุณเปลว สีเงิน ที่ให้ข้อคิดดีๆ
|
|
|
sorasakchai
member
คะแนน 0
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2010, 11:26:43 pm » |
|
สวัสดีครับ ท่านสมาชิกทุกท่าน ผมขออนุญาติแชร์ประการณ์ในการซ่อมตู้เย็นฮิตาชิ รุ่น r-z230s-1 ขนาด 8 คิวนี้ ผิดพลาดประการใดขออภัย ณที่นี้ด้วยครับ. เท่าที่ผมเคยซ่อมมา ตู้เย็นโนฟรอสส่วนใหญ่อาการเทอร์โมฟิวส์ขาด จะเป็นสาเหตุมาจากทุกๆท่านสมาชิกที่มีความเอื้อเฟื้อตอบมาข้างต้นถูกต้องแล้ว แต่ ตู้เย็นฮิตาชิ รุ่น r-z230s-1 ตามประสบการณ์ที่ผมซ่อมมา ไม่เหมือนรุ่นอื่นคือสาเหตุไม่ได้เกิดจากระบบทางไฟฟ้า สาเหตุที่แท้คือ น้ำยา r134a น้อย,รั่วซึม,หรือตันระบบ ตู้เย็นรุ่นนี้ออกแบบมาเอาไบมอลทอลไปแนบท่อน้ำยาช่วงที่ออกจากแคปทิ้วช่วงต้นๆในช่องฟิต และเทอร์โมฟิวส์ไปแนบไว้ช่วงกลางๆของท่อน้ำยาในส่วนด้านล่างช่องฟิต ซึ่งอยู่ในตำแหน่งใกล้กับฮีตเตอร์เป็นแท่งแก้วความร้อนสูงมาก เมื่อตู้เย็นมีน้ำยาเต็มระบบและระบบน้ำยาไม่ตัน หรือเรียกว่าระบบสมบูรณ์แล้ว น้ำแข็งที่เกาะคอยล์เย็นหรือช่องฟิต จะเกาะทั่วคอยล์เต็มทั่วหมดในช่องฟิตรวมถึงเกาะที่ไบเมทอลและเทอร์โมฟิวส์. พอถึงเวลาดีฟรอสน้ำแข็งจะละลายพร้อมกันทั่วช่องฟิตอุณหภูมิทั่วคอยล์เย็นจะเท่ากันประมาณ 8-11 องศาC.ไบเมทอลตัดการทำงานของฮีตเตอร์ ***แต่ในกรณี น้ำยาน้อย,รั่วซึม,หรือตันระบบ จำทำให้น้ำแข็งเกาะเฉพาะช่วงที่ออกจากแคปทิ้วช่วงต้นๆในช่องฟิตที่ไบมอลทอลไปแนบอยู่ ส่วนช่วงกลางๆของท่อน้ำยาที่เทอร์โมฟิวส์ไปแนบไว้ไม่มีน้ำแข็งเกาะหรือน้อยมาก*พอถึงเวลาดีฟรอสน้ำแข็ง เทอร์โมฟิวส์ที่อยู่ใกล้ฮีตเตอร์ จะร้อนมากเนื่องจากไม่มีน้ำแข็งเกาะหรือน้อยมาก ส่วนไบมอลทอลที่มีน้ำแข็งเกาะมากอุณหภูมิยังติดลบอยู่หน้าคอนแทรคยังต่อให้ฮีตเตอร์ทำงานจนอุณภูมิสูงขึ้นเรื่อยๆเกิน เทอร์โมฟิวส์ที่จะรับได้ก็ขาดไป... สรุปแล้วหาจุดรั่วซึมของน้ำยาส่วนใหญ่จะอยู่ทางท่ออัดออกจากcomp รอยต่อแคปทิ้ว ดรายเออร์ ซึ่งจะมีน้ำมันออกมาน้อยมากต้องสังเกตุให้ดีๆ หรือตันแคปทิ้ว ดรายเออร์ ขอใหโชคดีครับ.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yindee13
member
คะแนน 1
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2010, 04:39:01 pm » |
|
ตามที่คุณsorasakchaiบอกเลย น้ำแข็งเกาะคอยเย็นแต่ช่วงบนผมก้อเลยลองย้ายไบเมนทอลขึ้นไปไว้ตรงกระเปาะ แล้วเช็คตามที่คุณเดชาบอกแล้วครับ ผมเดินเครื่องไว้10ชม.แล้วบิดไปจังหวะละลายเสียบสายตามที่บอก ดูที่มิเตอร์ขึ้น220 ประมาน10นาที เข็มก้อลงมาเปน0 ประมาน40นาทีคอมก้อสตาร์ททำงาน คืนนี้จะลองเดินเครื่องทิ้งไว้ ขอบคุณทุกๆๆคนที่ช่วยเหลือกันนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sorasakchai
member
คะแนน 0
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2010, 07:19:10 pm » |
|
การย้ายไบเมทอลไม่ใช่เป็นการแก้ปัญหาที่ถูกต้อง เพราะจะทำให้น้ำแข็งเกาะพอกหนาขึ้นเรื่อยๆจนทำให้ตู้เย็นไม่มีความเย็น หรือระบบโนฟรอส มีปัญหา หรือเสียอุปกรณ์เพิ่มเติมอีกถ้าย้ายตำแหน่งไบเมทอลไปเรื่อยๆ ต้องแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ..คือ ระบบน้ำยา...ที่ทำให้น้ำแข็งไม่เต็มคอยล์เย็น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
krajohm♥
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
คะแนน 135
ออฟไลน์
กระทู้: 225
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2010, 10:02:00 am » |
|
ถึงไหนแล้วครับเจ้าของกระทู้ลองเดินเครื่องไว้ทั้งคืนแล้วเป็นไงบ้างครับ เป็นกองเชียร์ครับติดตามตลอด อยากช่วยแต่ไม่รู้จะช่วยยังไง มือใหม่ครับเอาใจช่วยละกัน รอลุ้นอยู่ครับ สู้ ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yindee13
member
คะแนน 1
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2010, 03:44:11 pm » |
|
จบงานไปแล้วครับ เปลี่ยนสแตนเนอร์ เติมน้ำยา เย็นปกติครับ ขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|