ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
คะแนน 1346
ออฟไลน์
กระทู้: 18843
คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข
|
|
« เมื่อ: ตุลาคม 17, 2009, 11:49:18 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
คะแนน 1346
ออฟไลน์
กระทู้: 18843
คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2009, 11:53:19 am » |
|
ด้วยบ้านในสวนปาล์มเล็กๆของกระผม มีเครื่องไม้เครื่องมือเยอะพอสมควร จนชาวบ้านใกล้เคียงเข้าใจว่าผมคงจะซ่อมเครื่องตัดหญ้าได้มั๊ง(ทั้งๆที่หน้าตาผมก็ไม่ให้เลยที่จะเป็นช่างซ่อมเครื่องตัดหญ้า อิๆ) .. วันนี้มาอีกคนแล้วครับ บอกว่าช่วยซ่อมให้หน่อยนะ ไม่อยากเข้าตัวเมือง เพราะอยู่ไกล ไปกลับประมาณ30ก.ม. ...พอดีคันๆมือ ลองซะหน่อยคงไม่พังหนักกว่าเดิมมั๊ง คิดแล้วสงสารเจ้าของเครื่องตัดหญ้าจังเลย ... นึกยังไงหว่าที่เอามาให้ผมซ่อม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
คะแนน 1346
ออฟไลน์
กระทู้: 18843
คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2009, 12:01:52 pm » |
|
ดูๆน่าจะเป็นเครื่องจีนแดงเป็นแน่แท้ เพราะเครื่องสีแดง ยี้ห้อย ..เอ้ยย... ยี่ห้อก็แปลกๆ มิตซูกาว่า ... เจ้าของบอกว่าซื้อมาจากจ.สุราษฎร์โน่นแหละเห็นถูกดี3,500.- เอามาตัดหญ้าบนหัวนาไม่กี่ยก ก็พังซะแล้ว อาการสตาร์ทติดยาก เร่งไม่ขึ้น ไม่มีแรง.. . ขี้เกียจเสียเวลา รื้อครับ ตามสัญชาติญาณบอกว่าให้ถอดชุดกรองอากาศออกก่อนดีกว่า ... ถอดสกรูยึดทั้ง2ตัวออกมา ก็หลุดแล้ว (ฝาที่แตกเจ้าของทำแตกนะ ไม่ใช่ผมทำแตก .. เพื่อนๆเป็นพยานให้ด้วยนะ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
คะแนน 1346
ออฟไลน์
กระทู้: 18843
คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2009, 12:04:38 pm » |
|
เจ้าของหัวดีจริง...ใช้สก๊อตไบร์ทมาทำใส้กรองฝุ่น ..คิดได้ไง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
คะแนน 1346
ออฟไลน์
กระทู้: 18843
คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2009, 07:22:46 pm » |
|
ด้วยความรู้งูๆปลาๆของกระผม อาจเรียกชื่ออุปกรณ์หรือความเข้าใจไม่ถูกต้อง ..รบกวนท่านผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วยนะครับ จะขอบพระคุณยิ่งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
คะแนน 1346
ออฟไลน์
กระทู้: 18843
คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2009, 07:28:05 pm » |
|
ตำแหน่งโช๊คเมื่อยกขึ้น-ยกลง จะปิดและเปิดอากาศให้เข้าน้อย-มาก ... ..โช๊คปิดอากาศให้เข้าน้อย...ส่วนมากเพื่อนๆใช้ในโอกาสไหนบ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
คะแนน 1346
ออฟไลน์
กระทู้: 18843
คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2009, 07:30:37 pm » |
|
อันดับต่อไป ..ถอดสกรู2ตัวนี้ล่างคาร์บูเรเตอร์ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
คะแนน 1346
ออฟไลน์
กระทู้: 18843
คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2009, 07:33:01 pm » |
|
จะเห็นลูกลอย เป็นปลาสติกวงกลมคล้ายๆขนมโดนัทสีขาวไม่ยักกะเป็นสีแดง .
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
คะแนน 1346
ออฟไลน์
กระทู้: 18843
คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2009, 07:35:23 pm » |
|
ลูกลอย ก็จะลอยขึ้นๆลงๆสมชื่อของมัน .. เพื่อเป็นตัวคอยเช็คระดับน้ำมันให้คงที่ตลอดเวลา โดยบังคับผ่านอุปกรณ์อื่นๆอีก2-3ชิ้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
คะแนน 1346
ออฟไลน์
กระทู้: 18843
คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2009, 07:43:08 pm » |
|
ลูกลอยจะขึ้นๆลงๆตามระดับน้ำมัน ดันขาเหล็กหมายเลข2ให้ดันเข็มหยุด-ปล่อยน้ำมันจากถังสู่คาร์บิวฯให้คงที่ตลอดเวลา ถ้าตั้งตัวนี้ไม่ถูกจะเจออาการน้ำมันท่วม ... ผมก็สงสัยเช่นกันว่าทำไมช่างหลายๆท่านจึงชอบตั้งน้ำมันให้เข้าเยอะไว้ก่อน เครื่องตัดหญ้าที่สวนผมเองทั้ง3เครื่องเมื่อผ่านมือช่างที่ปากพนังแล้ว ..ถ้าเปิดวาวล์น้ำมันทิ้งไว้ไม่นานน้ำมันจะท่วมทุกเครื่องเลย ไหลนองพื้นเต็มไปหมด ..การตั้งระดับน้ำมัน ควรตั้งที่ระดับใด มีหลักการตั้งยังไงบ้าง รบกวนผู้รู้แนะนำหน่อยนะครับ ผมเองก็ตั้งแบบมั่วๆเหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
คะแนน 1346
ออฟไลน์
กระทู้: 18843
คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2009, 07:45:04 pm » |
|
ถอดนมหนูมาล้างให้สะอาด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
คะแนน 1346
ออฟไลน์
กระทู้: 18843
คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2009, 07:47:20 pm » |
|
เอาลวดเล็กๆแหย่รูในนมหนู... ล้างด้วยน้ำมันให้สะอาด ... รูโล่งแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
คะแนน 1346
ออฟไลน์
กระทู้: 18843
คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2009, 07:56:13 pm » |
|
ก่อนประกอบกลับ ใส่แกนเหล็กตัวที่ศรชี้ให้เข้าที่ ... งง จริงๆว่าแกนเหล็กตัวนี้หลุดมานานแล้ว หรือมาหลุดที่ผม ..ไม่ทันสังเกตุครับ .. จากนั้นประกอบกลับ เติมน้ำมัน สตาร์ททีเดียวติดเลยครับ ..เร่งเครื่องได้ฉิว แรงไม่ตกอีกแล้ว ..ฟลุ๊คจริงๆ ... เจ้าของยิ้มแป้นเลยครับ บอกว่าเคยถามช่างแล้ว ช่างบอกว่าอาการนี้แหวนน่าจะแตกค่าซ่อมคงหลักๆพัน ไม่มีตังค์จึงยังไม่ซ่อม(ที่ปากพนังค่าแรงช่างแพงครับ)... เจ้าของลองตัดหญ้ารอบบ้านผม1รอบ ยิ้มร่าเข้ามาถามค่าซ่อม ... ผมคิดเป็นลูกเป็ดเทศ3ตัวประสาเพื่อนบ้านครับ (3ตัวร้อย) ... ต่อไปเป็ดคงเต็มสวนผมแน่ ฮ่าๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nattawut-LSV Team
E23IUY
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
คะแนน 808
ออฟไลน์
กระทู้: 3581
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2009, 08:02:08 pm » |
|
ขอบคุณท่านอ.เล็กมากๆ ครับ กระทู้นี้เป็นประโยชน์มากๆ ครับ......... ขนาด มดตัวนี้ ยังมาเป็นกำลังใจให้เลยครับ ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
พรเทพ-LSV team♥
รับติดตั้งจานดาวเทียม ลาดพร้าว บางกะปิ
Senior Member
member
คะแนน 1453
ออฟไลน์
กระทู้: 12125
091-091-9196 ID LINE : tv59
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2009, 08:12:40 pm » |
|
..การตั้งระดับน้ำมัน ควรตั้งที่ระดับใด มีหลักการตั้งยังไงบ้าง รบกวนผู้รู้แนะนำหน่อยนะครับ ผมเองก็ตั้งแบบมั่วๆเหมือนกัน เป็นเครื่องยี่ห้ออะไร? กี่cc.? ผมตั้งเป็นแต่ C70 HONDA
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
คะแนน 1346
ออฟไลน์
กระทู้: 18843
คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2009, 08:36:49 pm » |
|
ขนาด มดตัวนี้ ยังมาเป็นกำลังใจให้เลยครับ ... ... น้องมดแดงคงมายืนยันอีกแรงว่าเป็นเครื่องจีนแดงครับ -------------- เป็นเครื่องยี่ห้ออะไร? กี่cc.?
ผมตั้งเป็นแต่ C70 HONDA ... น่าจะใช้หลักการตั้งคล้ายๆกันนะครับ ..แต่ผมไม่มีหลักการ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
พรเทพ-LSV team♥
รับติดตั้งจานดาวเทียม ลาดพร้าว บางกะปิ
Senior Member
member
คะแนน 1453
ออฟไลน์
กระทู้: 12125
091-091-9196 ID LINE : tv59
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2009, 08:47:02 pm » |
|
ถ้าเครื่องยังดีอยู่ ตั้งขีด2(นับจากบนลง) ถ้าเครื่องเก่าก็ขีด 3-4 แล้วแต่ความเก่า ถ้าเครื่องเดินดี แรงดี แปลกว่าตั้งดีแล้ว ถ้าตั้งสูงเกินจะเร่งเครื่องไม่ขึ้น ปรับลม2.5รอบ ส่วนรอบต่ำก็ตั้งให้ไม่ดับก็ OK. จบข่าว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BB-Green♥
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
คะแนน 54
ออฟไลน์
กระทู้: 151
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2009, 09:39:59 pm » |
|
การตั้งระดับน้ำมัน ควรตั้งที่ระดับใด มีหลักการตั้งยังไงบ้าง ตั้งให้ลูกลอยดันเข็มลูกลอยปิดน้ำมันเมื่อน้ำมันเต็มถ้วยคาบูครับ หลักการเดียวกับลูกลอยในถังชักโครกครับเต็มแล้วปิดให้หยุดไหล ส่วนอาการน้ำมันล้นถ้วยอาจเกิดจากวางเครื่องเอียงครับ หรือสลักลูกลอยหลุด-หลวมอย่างที่ช่างเล็กโพสรูปไว้ หรือ เข็มลูกลอย ลิ้นลูกลอย สึกหรอ บิดเบี้ยว รูน้ำมันสกปรก แต่ถ้าน้ำมันซึมออกมานิดๆบางทีเกิดจากปะเก็นหรือลูกยางถ้วยคาบูฉีกขาด การตั้งลูกลอยทดลองโดยใช้นิ้วดันลูกลอยแทนน้ำมัน แล้วเปิดวาล์วน้ำมันดูครับว่าปิดน้ำมันได้สนิทมั๊ย ถ้าไม่รั่วแสดงว่าชุดเข็มใช้ได้ต่อไปก็ดูชุดลูกลอยครับว่า ถ้าระดับน้ำมันสูงเกือบถึงขอบถ้วยคาบูมันจะลอยมาปิด น้ำมันพอดีมั๊ยถ้าของใหม่ก็ไม่ต้องทำอะไรครับ แต่ถ้าเก่าคงต้องมีการดัดขาลิ้นลูกลอยช่วยนิดหน่อยครับ แต่พอใช้ไปนานๆเกิดการสั่นสะเทือนน้ำมันก็อาจจะล้นอีกครั ค่อยๆซ่อมเอาครับซื้อใหม่เปลืองตังค์ครับซ่อมทีก็ใช้ได้นานครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
infounix
member
คะแนน 1
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2010, 08:30:25 pm » |
|
ขอบคุณมากครับ ของผมยี่ห้อ Berala 3.5 แรง คงเล่นงานผมเข้าสักวัน แต่ดูเครื่องหน้าตาเหมือนกันหมดเลยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boontheim ♥
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
คะแนน 35
ออฟไลน์
กระทู้: 280
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2011, 12:52:20 pm » |
|
คาบูของ อ. เล็กเหมือนของผมเลย หน้าตาเหมือนกันเลย ของผมล้างนมหนูแล้วก็ไม่ค่อยมีกำลังชอบดับ ดับแล้วติดยากมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|