LG รุ่น RT-29FA35R แท่น MC-049A เสียงหายบางครั้ง
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่14"
พฤศจิกายน 26, 2024, 09:29:53 pm *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: LG รุ่น RT-29FA35R แท่น MC-049A เสียงหายบางครั้ง  (อ่าน 13430 ครั้ง)
พรเทพ-LSV team♥
รับติดตั้งจานดาวเทียม ลาดพร้าว บางกะปิ
Senior Member
member
*

คะแนน1453
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12125

091-091-9196 ID LINE : tv59


เว็บไซต์
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2009, 09:24:32 am »

อาการคือแรก HORซ็อต FBTเสีย ผมเปลี่ยน FBTและ HORไป
*** HORผมไม่ได้ใส่เบอร์เดิมนะครับ เพราะซื้อมาแล้วใส่ไปแล้วเครื่องไม่ทำงาน ผมเลยใส่ D2578แทน

*** อาการตอนนี้คือเปิดดูได้ปกติทุกอย่าง แต่นานๆเสียงจะหายไปเอง พอเปลี่ยนไปช่องอื่นเสียงก็ปกติ พอเปลี่ยนช่องกลับมาช่องเดิมเสียงก็ปกติ  และบางวันหรือบางที่2 - 3 วันก็ไม่มีอาการ แต่ถ้าอาการมาเมื่อไร ก็จะมาติดๆกัน 2-3 ครั้ง แล้วก็จะปกติไปหลายวันเลย

ใครเคยเจออาการนี้บางครับ แนะนำที

อีพรอมผมก็ลงใหม่แล้ว
 


บันทึกการเข้า


ctv357
member
*

คะแนน11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452

โทร 0868538353


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2009, 09:38:11 am »

อาจารย์ครับ ตัองถอดไอซีออกมาขูดขาให้เป็นเงาแล้วก็ใส่กลับไป คิดว่าใช้ได้ผลดี
บันทึกการเข้า

AN 5192K-B  ราคา 250บาท/ตัวบริการส่งถึงบ้าน
โย้คคอเล็ก #03#09 #11 ราคา170บาท 
http://www.leksound.net/project&sale/index.php?topic=216.0
โทร.0868538353
brelectronic@gmail.com
ถาวร-LSVteam
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน955
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7987



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2009, 11:03:20 am »

เล่นอาการคิดเงินยากเลยนะพี่  ขั้นแรกเปลี่ยน เมมโมรี่ ครับ ถ้ายังไม่หาย ต้องลองลงเฟิร์มแวร์ครับ สุดท้ายเปลี่ยนวันชิพครับ
บันทึกการเข้า

ยังสร้างความฉิบหายให้ประเทศไทยไมพอกันอีกหรือ 
 ผู้ใดคิดร้ายให้ร้ายพระองค์ มันจงพินาจฉิบหายในเวลาอันใกล้
พรเทพ-LSV team♥
รับติดตั้งจานดาวเทียม ลาดพร้าว บางกะปิ
Senior Member
member
*

คะแนน1453
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12125

091-091-9196 ID LINE : tv59


เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2009, 12:01:43 pm »

ขอบคุณมากครับทุกๆคำตอบ

*** ว่าแต่ลงเฟิร์มแวร์ทำยังไงครับ  Tongue
บันทึกการเข้า

prom jantapho
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน413
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4845


ทำดีเท่าที่ทำได้


« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2009, 03:33:30 pm »

อาการคล้ายกันมากผมเจอใน 21 นิ้วแต่ว่าคนละแท่นกัน  สิ่งผมทำก็มี
1.เปลี่ยนไอซีแมมโมรี่ใหม่
2.เปลี่ยนซอร์ฟิลเตอร์
3.ไอซี SW
4.ย้ำจุดบัดกรีให้ทั่วปริ้น

ทำ 4 อย่างนี้ครับหาย  แล้วลองเครื่องอยู่ 1 อาทิตย์ก่อนส่งลูกค้า
บันทึกการเข้า

สามารถติดต่อได้ที่ 0841987970
พรเทพ-LSV team♥
รับติดตั้งจานดาวเทียม ลาดพร้าว บางกะปิ
Senior Member
member
*

คะแนน1453
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12125

091-091-9196 ID LINE : tv59


เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2009, 03:45:43 pm »

ขอบคุณท่านprom jantapho มากครับท่าน

ผมได้เปลี่ยนIC แมมโมรี่ใหม่
ขูดขาIC ตัวใหญ่

แล้วส่งเครื่องเลย   

เพราะลูกค้าไม่เข้าใจ พูดมากต่างๆนาๆ  Tongue
บันทึกการเข้า

ถาวร-LSVteam
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน955
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7987



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2009, 04:00:58 pm »

ที่จริงมันต้องเปลี่ยนวันชิพครับ แต่บางครั้งการลงเฟิร์มแวร์ใหม่อาจจะช่วยได้ การลงก็ต้องมีอินเตอร์เฟส และโปรแกรม ของไมโครนัสครับพี่
บันทึกการเข้า

ยังสร้างความฉิบหายให้ประเทศไทยไมพอกันอีกหรือ 
 ผู้ใดคิดร้ายให้ร้ายพระองค์ มันจงพินาจฉิบหายในเวลาอันใกล้
hongnoi♥
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
*

คะแนน405
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4729


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2009, 04:55:21 pm »

  คุณพรเทพ ก็เจอลูกค้าพูดมากเหมือนกัน แล้วงี้คิดตังค์ได้มั้ยเนี่ย เพราะทดลองเครื่องนานก็ไม่ได้-
  -ไม่รู้มันจะเด้งกลับมาหรือเปล่า ลูกค้าบางรายเล่นกำหนดเวลาให้ทำ เหมือนให้เด็กทำข้อสอบเลย.
 
บันทึกการเข้า

สามารถ หงษ์น้อย  ร้าน หงษ์น้อย อิเล็คโทรนิค
 123 โชคชัย 4  ชอย 54  ลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพ 10230
  02-9311788  087-9076213
พรเทพ-LSV team♥
รับติดตั้งจานดาวเทียม ลาดพร้าว บางกะปิ
Senior Member
member
*

คะแนน1453
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12125

091-091-9196 ID LINE : tv59


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2009, 05:58:32 pm »

ขอบคุณทุกคำตอบครับ

*** เก็บตังค์ได้ครับ เพราะเครื่องนี้ตอนมาเปิดไม่ติด ผมเปลี่ยน H+FBTไป   แต่เครื่องไม่ทำงาน อันนี้ไหนๆก็ไหนๆแล้วก็เล่าให้ฟังอีกหน่อย คือว่า โดยหลักการแล้ว ถ้ามีอะไรเสียมันต้องโปรเทค แต่นี้ไม่มีการโปรเทค  และไม่ทำงาน
***วัดความถี่H. 15625Hzที่Bมี
***วัดไฟ G2 ไม่มี
***วัดไฟB+มาถึงCแล้ว
*** แต่มีเสียงนะ
ทำให้ช่างของผม งง ไปยกใหญ่
ผมเองก็งงไปยกใหญ่เช่นกัน

ผมเป็นคนบ้าหลักการพอสมควร คือ
* ความถี่15625Hzมี
* ไฟB+มี
* เครื่องไม่โปรเทค
* แล้วทำไม ไฟสูงไม่ออก หรือ HORไม่ทำงานหว่า
* TR HOR ก็ไม่ขาด ไม่ซ็อต เบอร์เดิมด้วย
โดยหลักการ องประกอบครบ เครื่องต้องทำงานเลย

-- วัดอยู่แถวนนั้นพอสมควร ก็พบว่า ที่ C ไม่มีความถี่15625Hz
พอผมรู้แค่นั้น ผมก็ให้เปลี่ยน TR HOR ตัวใหม่เลย และที่ร้านผมมี TR HOT อย่างดีอยู่เบอร์หนึ่ง แต่เป็นแบบตัวถังใหญ่ แต่เครื่องนี้ ใช้แบบตัวถังเล็ก ด้วยเหตุนี้ ผมจึงให้ช่างไปซื้อเบอร์เดิมมาใส่ และเมื่อใส่แล้วมีปัญหาคือเครื่องไม่ยอมทำงาน ผมเลยเอา TR HORที่ผมมีใส่เขาไปแทนเพื่อตัดปัญหาเรื่องคุณภาพของ TR เมื่อใส่เข้าไป เปิดเครื่อง เครื่องก็ทำงานปกติ
*** ที่เล่ามาตั้งยาวก็เพื่อบอกเพื่อนๆว่า TR HOR เบอร์ใหม่ๆ วัดก็ดี แต่ใส่เข้าไปแล้ว เครื่องไม่ทำงานก็มีนะครับ
*** ข้อสงเกตุที่หาอาการเสียของTR HOT ไม่ทำงาน คือ
**วัด ความถี่ 15625Hzที่B มีปกติ มีอย่างคงที่เหมือนเครื่องที่ทำงานปกติ
**แต่ที่Cไม่มีความถี่ 15625Hzเลย
***งานนี้นอกจากโดนลูกค้าว่าและดูถูกต่างๆนาๆแล้ว ยังโดนTR HOR หลอกอีกด้วยและเสียตังค์ฟรีด้วยตั้ง 60 บาทแน่

-- เมื่อเปิดติดก็ส่งเครื่องครับ เก็งตังค์ครับ ลูกค้าดูไปได้สัก 2 วัน เสียงหายครับ แต่พอเปิดช่องอื่นเสียงก็มาปกติครับ

จบข่าว
(และด้วยเหตุนี้เหละ ผมถึงไม่ซ่อมทีวีเป็นหลัก
ผมทำสายอากาศง่ายกว่านี้มาก )


บันทึกการเข้า

santi♥
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
*

คะแนน55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 666


« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2009, 06:25:45 pm »

แล้วท่านอาจารย์เคยเจออย่างผมบ้างหรือเปล่าครับ? SMSUNGรุ่น CB-21M17ML อาการที่มา เครื่องไม่ทำงาน ผมทำการตรวจเช็คเบื้องต้น พบ ไม่มีไฟB+ แต่ไฟ300vค้าง วัดทรานซิสเตอร์ฮอร์ช๊อต ลอยHORออกเอาหลอดไฟถ่วงแล้ว ไฟb+เกินเป็น 140v ทำการตรวจซ่อมจนไฟได้125vปรกติแล้ว ใส่ทรานซิสเตอร์ฮอร์ ปิดงานเก็บตังค์ สองวันกลับมาอีก ตรวจพบทรานซิสเตอร์ฮอร์เสียอีกครั้ง คราวนี้พบโย๊คมีรอยไหม้ จึงทำการเปลี่ยนใหม่และลุCแดมป์Dออกทุกตัว เปิดลอง หนึ่งวันเต็มๆ ปิดงานส่งเครื่องคืนลูกค้า ขอค่าอะไหล่เพิ่มอีกนิดหน่อย สองวันถัดมา เป็นอาการเดิม คือ ทรานซิสเตอร์ฮอร์ช๊อตอีก คราวนี้สั่งซื้อของแท้จากศูนย์บริการในกรุงเทพเลย ใส่เข้าไปดูได้ประมาณ สองชั่วโมงกว่า สังเกตุเห็นในคอหลอดภาพมีแสงสีม่วงๆเป็นประกายอยู่ บทสรุป หลอดภาพเสียอีก งานนี้เลยไม่รู้จะคุยกับลูกค้าว่าอย่างไรเลยครับ......อีกสักเครื่องหนึ่งนะครับ PANASONIC TC14V20B อาการที่มาภาพล้ม(DETECเคลื่อน) ทำการเปลี่ยนและปรับแต่งเรียบร้อย รับภาพแจ่มแจ๋ว ล๊อกช่องอยู่ทุกช่อง ไม่ว่าสถานีไหน ปิดงานเก็บตังค์โดยรับประกันว่า ถ้าภายในสองเดือนเสียมาอาการนี้อีก ซ่อมให้ฟรี ไปได้สองวันกลับมาใหม่ แต่เป็นอาการของจูนเนอร์เสีย อธิบายยังไงลูกค้าก็ไม่รับฟัง ยืนยันจะให้เราซ่อมฟรีสถานเดียว.....เวรกรรมของช่างอย่างผมแท้ๆ ...ขอโทษด้วยนะครับ อยากจะระบายความอัดอ้นตันใจออกมาบ้าง........เท่านั้นครับ
บันทึกการเข้า
พรเทพ-LSV team♥
รับติดตั้งจานดาวเทียม ลาดพร้าว บางกะปิ
Senior Member
member
*

คะแนน1453
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12125

091-091-9196 ID LINE : tv59


เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2009, 06:46:36 pm »

รับทราบครับ
เข้าใจครับ
น่าสงสารจัง
 

** ผมจำไม่ได้แล้วว่าเคยเจอแบบนั้นเปล่า? เพราะผมไม่ได้ซ่อมนานแล้ว ที่ทุกวันนี้ซ่อมแบบซ่อมเล่นๆ มีก็ซ่อม เสียหนักก็คืน  Tongue  แต่ที่แน่ๆคือ งานซ่อมมันปวดหัวมากกว่างานสายอากาศผมเลยหันไปจับงานสายอากาศแทน สบายใจกว่า 
บันทึกการเข้า

arthifi
member
*

คะแนน12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191


« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2009, 09:41:12 pm »

ไม่ร่อน ไม่หลวมคืนครับพี่น้อง
บันทึกการเข้า
e21fnw-LSV team♥
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม..
member
*

คะแนน863
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2225


สนับสนุนคนดีให้ปกครองบ้านเมือง


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2009, 09:54:33 pm »

แท่นนี้ก็เคยเจอมา  อาการเส้นกวนแนวนอน  กวนเป็นพัก ๆ   บางครั้งก็ไม่กวน เฮอ  เอากับมันสิ

วันแรกเปิดทั้งวันไม่เป็น  ส่งงาน อีก 4-5 วัน ยกกลับมาอีกแล้ว

ขุดทุกหลักการมาใช้  เปลี่ยนไปหลาย ก็ไม่หาย   

ลูกค้าเลย ส่งศูนย์จังหวัดนนท์  แก้ไม่ได้อีก 

ส่งเครื่องเข้าศูนย์ใหญ่เลย

รอเป็นเดือน  ตอนไปบอร์ดใหม่  ตอนกลับเป็นบอร์ดเก่า หลอดภาพเดิม



สรุป C เซรามิค ตัวสีส้มๆ เสื่อมเสีย  จบข่าว  ฮิ ๆ
บันทึกการเข้า

สมาธิมี  ปัญญาเกิด
พรเทพ-LSV team♥
รับติดตั้งจานดาวเทียม ลาดพร้าว บางกะปิ
Senior Member
member
*

คะแนน1453
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12125

091-091-9196 ID LINE : tv59


เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2009, 10:00:53 pm »

ขอบคุณอีกครั้งครับทุกๆท่านครับ ที่ให้ข้อมูล

ฟังแล้วมีแต่อาการน่าปวดหัว

(ไปทำสายอากาศดีกว่าจริงไหมคุณต้น  ต้นหนึ่งได้ตั้ง5000บาทราคาดีจริงๆเลย น่าอิจฉา )
บันทึกการเข้า

e21fnw-LSV team♥
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม..
member
*

คะแนน863
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2225


สนับสนุนคนดีให้ปกครองบ้านเมือง


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2009, 09:42:46 am »

ครับก็ดีครับ

อ๋อ.....ส่วนที่ได้มานี้ก็เป็นบ้านลูกค้า   แม่หม้าย  ลูกสาวคนเดียวโตแล้ว

ก็คงเพราะมีใจเกื้อหนุน    ช่างแก่ ๆ อย่างผม ที่ดูสุภาพ นุ่มนวล อบอุ่น 55555   



ก่อนกลับ  อย่าลืมปิดทอง  เสกเป่าคาถาเมตามหานิยมที่ โคนสายอากาศโทรทัศน์ด้วยนะ ฮิ  ๆ (ล้อเล่น)     
บันทึกการเข้า

สมาธิมี  ปัญญาเกิด
ctv357
member
*

คะแนน11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452

โทร 0868538353


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2009, 10:28:09 am »

ลูกค้าร้อยแปดมีอยู่ ดีดีก็มีถมไป ตอนนี้เป็นโรคระบาดฃ่อมทีวีเกิน300ไม่ซ่อม......เป็นเรื่องที่น่าเบื่อหน่าย
บันทึกการเข้า

AN 5192K-B  ราคา 250บาท/ตัวบริการส่งถึงบ้าน
โย้คคอเล็ก #03#09 #11 ราคา170บาท 
http://www.leksound.net/project&sale/index.php?topic=216.0
โทร.0868538353
brelectronic@gmail.com
hongnoi♥
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
*

คะแนน405
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4729


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2009, 11:16:33 am »

 เราก็เลือก ๆ เอาแต่ที่ดี ๆ สิครับเนาะ... บางสิ่งบางอย่าง มันจะมีลางบอกเหตุ ว่าจะมีปัญหามั้ย อย่างไร
 เช่น.  พูดมาก  โยกโย้  กลัวจะแพง  ไม่ไว้ใจช่าง  ไม่ค่อยจะเชื่อผีมือช่าง  กลัวช่างจะใส่ของไม่ดีให้ และ
 กลัวช่างจะหลอกเอา เสียน้อย ว่าเสียมากเป็นต้น. สิ่งเหล่านี้เราจะรู้ได้จากการพูดคุยครั้งแรกที่รับงาน ถึง
 จะไม่รู้ชัดเต็มร้อย ก็พอจะประมาณการได้บ้างว่าลูกค้ารายนี้เป็นอย่างไร ถ้าเป็นอย่างที่ว่าแล้วยังขืนรับนะ
 ความกดดันทั้งหลายแหล่จะพุ่งมาอยู่ที่เราทันที แต่ถ้าเชื่อมั่นในตัวเอง ว่ามีวาทะศิลย์ดี เอาอยู่ก็ฝีมือ เป็น
 สิ่งที่น่าภาคภูมิใจ.
บันทึกการเข้า

สามารถ หงษ์น้อย  ร้าน หงษ์น้อย อิเล็คโทรนิค
 123 โชคชัย 4  ชอย 54  ลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพ 10230
  02-9311788  087-9076213
santi♥
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
*

คะแนน55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 666


« ตอบ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2009, 11:47:15 am »

ทำไปทำมา กระทู้ของท่านอาจารย์พรเทพเลยกลายเป็นกระทู้ พูดจาประสาช่างไปซะแล้ว อิอิ ก็ดีเหมือนก้นนะครับ ท่านอาจารย์พรเทพน่าจะเอาขึ้นปักหมุดไว้เลยก็ดีครับ จะได้เอาไว้พูดคุยหรือปรึกษากันยามเจอลูกค้าเรื่อง
มากหรือเจอเครื่องอาการเครียดๆ เอาเก็บไว้เป็นกระทู้รวมช่างไว้พูดคุยกัน อาจารย์พรเทพเห็นว่าไงครับ?
 
บันทึกการเข้า
พรเทพ-LSV team♥
รับติดตั้งจานดาวเทียม ลาดพร้าว บางกะปิ
Senior Member
member
*

คะแนน1453
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12125

091-091-9196 ID LINE : tv59


เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2009, 01:11:41 pm »

5555555555  ผมไม่มีปัญหาครับ  ต้องถามพี่เล็กครับ 
บันทึกการเข้า

Tian♥
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
*

คะแนน66
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 880


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2009, 09:55:34 pm »

เอาไว้พูดคุยกันก็ดีครับ จะได้รู้วิธีแก้ไขรับมือลูกค้า จะได้ไม่เสียวิชาช่าง
บางทีให้เช็คแล้วไม่ซ่อมก็มี รู้มากกว่าช่างก็มีเดาว่าน่าจะเสียอย่างนั้นอย่างนี้
นั่งรอเราเช็คให้ดูถ้าเจอลูกค้าแบบนี้รู้สึกเบื่อเลยครับ(ติดงานอื่นอยู่ยิ่งไปกันใหญ่)
มันทำให้หมดแรงใจ
บันทึกการเข้า
hongnoi♥
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
*

คะแนน405
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4729


อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2009, 11:41:19 pm »

     คุณ  tian  มาอีกคนแล่ว...สงสัยจะยาวเสียแล้วกระทู้นี้...ใครจี้ถูกจุด----ของช่างฮึ.
บันทึกการเข้า

สามารถ หงษ์น้อย  ร้าน หงษ์น้อย อิเล็คโทรนิค
 123 โชคชัย 4  ชอย 54  ลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพ 10230
  02-9311788  087-9076213
anuchat007
Full Member
member
**

คะแนน95
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1312



« ตอบ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2009, 11:53:43 pm »

พยายามถนอมน้ำใจกันทั้ง 2 ฝ่ายดีกว่าครับ ลูกค้าที่ไม่ใช่ช่างก็เข้ามาดูเวปพวกเราเยอะเหมือนกัน บางสิ่งบางอย่างสิ่งที่เราชาวช่างเปิดเผยออกไป นั่นคือดาบสองคมครับ น่าจะมีห้องเอาใว้คุยสำหรับชาวช่างโดยเฉพราะต้องมีการใส่พาสเวิร์ดเข้าไป บางสิ่งบางอย่างผมไม่อยากให้ชาวช่างได้เปิดเผยมากนักครับ Tongue
บันทึกการเข้า
พรเทพ-LSV team♥
รับติดตั้งจานดาวเทียม ลาดพร้าว บางกะปิ
Senior Member
member
*

คะแนน1453
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12125

091-091-9196 ID LINE : tv59


เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2009, 07:22:32 am »

ความจริงก็คือความจริง ไม่ได้กลัวหรอก

งานที่ผมคืนมีอยู่ 2 อย่าง 1 ซ่อมไม่ได้จริงๆ 2 ลูกค้าไม่เข้าใจ

คือไม่ใช่ผมเก่งหรือทำตัวใหญ่โตนะครับ เมื่อลูกค้าไม่เข้าใจ มาว่าเราต่างๆนาๆ ก็สู้คืนเครื่องดีที่สุด หลังจากนั้น เขาจะเอาเครื่องนี้ไปซ่อมที่อื่น แล้วเขาจะได้คำ ตอบเอง ว่า มันซ่อมยากจริงๆไม่ใช่เราซ่อมไม่เป็น

ในอดีตสิบกว่าปีก่อน เคยมีลูกค้ามาโวยวายผมว่า ผมซ่อมทีวีเข้าเสีย คือซ่อมแล้วรับช่อง 3 ไม่ชัด (ช่อง 3ที่ส่งVL) เขาใช้หนวดกุ้งรับด้วยนะ ทีวีขาวดำ 7 นิ้ว ผมก็บอกว่า ไปซ่อมร้านไหนก็ได้ ถ้าซ่อมให้รับได้แล้วเอาบิลมาเก็บเงินผม นี้สิบกว่าปีแล้วยังไม่เห็นเอาบิลมาเก็บเลย เพราะมันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้วที่จะรับช่อง3VLได้ชัดโดนใช้หนวดกุ้ง แต่เมื่อคุยกันไม่รู้เรื่องก็ต้องให้เขาไปหาคำ ตอบเอง  Tongue
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!