เอาแอมป์ 2 ch มาต่อบริดจ์กันครับให้เหลือ 1 ch ส่วนลำโพงนั้นให้ต่อแบบขนานกันครับคือ ขั่วบวกต่อขั่วบวก และขั่วลบต่อขั่วลบครับ
เมื่อเอาแอมป์มาต่อบริดจ์กันครับให้เหลือ 1 ch จะให้กำลังขับเป็น 2 เท่า เพราะเราเอาลำโพงมาต่อขนานกันทำให้แอมป์นั่นทำงานหนักขึ้นแต่ให้เสียงที่สะใจกว่า ปกติลำโพงที่ใช้ในรถยนต์ 1 วอยเท่ากับ 4 โอมห์ เมื่อเรานำมาต่อขนานกันก็จะลดเหลือ 2 โอมห์ ถ้าแอมป์วัตต์ค่อนข้างน้องละก้อรับรองหืดขึ้นคอแน่
แต่ถ้านำเอาลำโพงมาต่ออนุกรมกัน ก้อคือ นำขั่วบวกของแอมป์ไปต่อกับบวกลำโพงของวอยแรกแล้วขั่วลบวอยแรกไปต่อขั่วบวกวอยที่สองส่วนขั่วลบของวอยตัวที่สองไปต่อกะขั่วลบของแอมป์ จะทำให้ลำโพงนั้นเท่ากับ 16 โอมห์ ซึ่งทำให้แอมป์ทำงานสะบายมักมากแต่เสียงที่ออกนั้นจะสู้การต่อลำโพงแบบขนานมิได้เลย
ทางที่ดีครับแนะนำนีดนึงให้ซึ้อลำโพงวอยคู่เพิ่มอีกดอกเอาเหมือนกันครับ แต่ละดอกนำเอาวอยมาต่อขนานกันก่อนแล้วนำทั้งสองดอกมาต่ออนุกรมกันแล้วผลที่ได้ก็คือจะได้ลำโพงขนาด 4 โอมห์ซึ่งเป็นการดีที่สุด ซึ่งแอมป์ตัวเล็กๆก็ยังใช่การได้
หรือถ้าท่านไม่สามาถใช้ลำโพงได้สองดอก ควรใช้ดอกเดียววอยเดียวดีกว่า
ลองดูครับท่าน..........