supoj007
member
คะแนน 286
ออฟไลน์
กระทู้: 1555
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: มีนาคม 21, 2007, 10:36:31 am » |
|
ผมไม่มีความคิดทางการค้า...ครับพี่...กลัวไปกระเทือนกับท่านอาจารย์ที่ท่านถนัดการค้ามันสมอง...ผมคิดแค่อยากมีที่เผยแพร่ และที่นี่เป็นแห่งหนี่งที่ให้โอกาสผม..ส่วน VCD ผมจะลองหาดูถ้าไม่มีใครทำผมจะทำแล้วแจกให้พี่ครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
hs5icj
วีไอพี
member
คะแนน 118
ออฟไลน์
กระทู้: 191
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: มีนาคม 28, 2007, 08:37:23 pm » |
|
สุดยอดครับท่าน ผมคิดถึงสมัยสัก 20 ปีที่แล้วจบเทคนิคใหม่ไปขอความรู้เรื่องพันพัดลมกับช่างเขาห่วงยังกับไข่ในหิน พันผิดพันถูก ไฟดูเกือบตาย กว่าจะเป็น สมัยนี้ซื้อหัวมาเปลี่ยน เอาแกนไปแลก ราคาไม่เกิน 80 มีคนบอกอีก ถ้าจบเทคนิคช่วงนี้คงมีเงินเลี้ยงสาวตรึม เสียด้ายๆๆๆๆๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
josjack1
member
คะแนน 0
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2007, 04:03:00 pm » |
|
เมื่อไรอ.จะทำวีซีดีครับ ผมซื้อด้วย ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
IzE
member
คะแนน 2
ออฟไลน์
กระทู้: 24
ดีกว่าอยู่เปล่าๆ
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2007, 11:45:09 am » |
|
พัดลมที่บ้านเสียพอดี เลยครับขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kornls
member
คะแนน 1
ออฟไลน์
กระทู้: 14
banrai811(HS5TDY)
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2007, 05:15:37 pm » |
|
เยี่ยมมากเลยครับ! คุณสุพจน์ ผมเพิ่งไปให้ช่างทำเมื่อ 4-5 วัน เพิ่งได้มาอ่านเว็บบอร์ด ช่างเรียกค่าซ่อมประมาณ 2-3 ร้อยบาท ครับ แต่ถ้าเราทำเองได้ก็ภูมิใจในฝีมือนะครับ! อย่างไรเสียก็ขอขอบคุณ คุณพี่สุพจน์มากที่มาเผยแพร่วิทยาทานให้กับคนที่ใฝ่อยากรู้อย่างผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เรียนรู้ ไม่มีวันหยุด
|
|
|
vios11
member
คะแนน 2
ออฟไลน์
กระทู้: 23
ไม่รู้ ไม่ถาม ก็ไม่รู้
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2007, 07:35:42 pm » |
|
ท่านให้ความรู้ที่ดี ขอขอบคุณ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความดีก็เหมือนเกงใน..ต้องมีติดตัวไว้..แต่ไม่ต้องเอาออกมาโชว์
|
|
|
hs3ldy
วีไอพี
member
คะแนน 11
ออฟไลน์
กระทู้: 237
มนุษย์ต่างดาว
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2007, 10:27:56 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
se6
member
คะแนน 2
ออฟไลน์
กระทู้: 83
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2008, 07:23:53 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boom
member
คะแนน 9
ออฟไลน์
กระทู้: 217
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2008, 08:58:14 pm » |
|
ขอบคุณพี่สุพจน์มากครับ สำหรับความรู้ดีๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boom
member
คะแนน 9
ออฟไลน์
กระทู้: 217
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2008, 09:09:48 pm » |
|
พี่สุพจน์ครับ พวกบู้ทและแกนโรเตอร์ของพัดลมฮาตาริหาซื้อได้ที่ไหนหรอครับ ในกรุงเทพนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ntt♥
กลุ่มสนับสนุนLSV+มีน้ำใจ
member
คะแนน 287
ออฟไลน์
กระทู้: 848
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2008, 09:25:18 pm » |
|
ร้านสยามอะไหล่ บ้านหม้อ อยู่ในซอยเล็กๆคนเยอะๆ ผมเรียกซอยอมรเก่า แกน 18บาท ขายส่งอะไหล่พัดลมโดยเฉพาะ ติดกับร้านสยามอะไหล่ก็มีอีกร้าน ถามใครก็รู้จัก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boom
member
คะแนน 9
ออฟไลน์
กระทู้: 217
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2008, 09:50:02 pm » |
|
ร้านสยามอะไหล่ บ้านหม้อ อยู่ในซอยเล็กๆคนเยอะๆ ผมเรียกซอยอมรเก่า แกน 18บาท ขายส่งอะไหล่พัดลมโดยเฉพาะ ติดกับร้านสยามอะไหล่ก็มีอีกร้าน ถามใครก็รู้จัก
อ่อ เข้าใจแล้วครับ ตรงหน้าร้านที่มีขายใบพัดลมเยอะๆใช่ป่าวครับ ขอบคุณพี่มากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supoj007
member
คะแนน 286
ออฟไลน์
กระทู้: 1555
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2008, 10:15:22 pm » |
|
เสริมต่อนิดครับ การเปลี่ยน บู๊ด-แกน -ของ Mitsubishi อาจจะมีข้อต่างจาก Hatari นิดหนึ่งนะครับ ตรงที่ฝาครอบบรู๊ช ,มิตซูบิชิ จะเป็นฝาครอบมีรูสามรู เพื่อให้ฝาครอบบรู๊ช ล็อกสามจุด หากเปลียนบรู๊ชทุกครั้ง ต้องอย่ารีบร้อนงัดแงะ แกะออกรีบด่วน ไม่งั้น หักแน่ๆ ค่อยๆใช้ครีบงัดอ้านิดๆ แล้วใช้ครีมจับงัดช้าๆ เพื่อไม่ให้เหล็กมันร้อนหักง่ายนั้นเอง พอเปลี่ยนลรู๊ชตัวใหม่ การประกอบเข้าก็ให้ใช้ท่อพีวีชี ขนาด 2.5 นิ้ว ดันให้เข้าร่องเสมอกันใช้มือกดให้แน่นเท่าที่จะแน่นได้ แล้วใช้ค้อนค่อยๆตอกพับเบาๆให้เข้าที่ ทั้งสามจุด เป็นอันเสร็จ บางท่านว่ายาก แต่ผมว่าง่ายกว่า Hatari เดี๋ยวว่างๆจ่ายถ่ายรูปมาให้ดูครับ หรือใครมีประสบการณ์ลงต่อให้ด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boom
member
คะแนน 9
ออฟไลน์
กระทู้: 217
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2008, 08:48:16 pm » |
|
สวัสดีครับพี่สุพจน์ พอดีที่บ้านมีเทอร์โมฟิวส์ ขนาด 1A 148C สามารถมาใช้กับพัดลมได้หรือป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supoj007
member
คะแนน 286
ออฟไลน์
กระทู้: 1555
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2008, 11:26:51 pm » |
|
ได้ครับ 130 องศา-150 องศา 1 amp กำลังดี ใส่เกินเดี๋ยว ไหม้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
fanfan
member
คะแนน 2
ออฟไลน์
กระทู้: 41
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2008, 09:22:43 am » |
|
เยี่ยมยอด ขอบคุณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
santiu10
member
คะแนน 3
ออฟไลน์
กระทู้: 36
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: เมษายน 09, 2008, 03:24:25 am » |
|
จะลองทำดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
samasaka
member
คะแนน 1
ออฟไลน์
กระทู้: 5
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: เมษายน 18, 2008, 04:32:31 pm » |
|
ต้องขอขอบคุณ คุณสุพจน์เป็นอย่างสูงครับ การให้ความรู้เป็นทานย่อมส่งผลบุญเป็นกุศลไปถึงชาติหน้า บทความนี้มีประโยชน์จริง ๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
toon_army
member
คะแนน 1
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: เมษายน 21, 2008, 02:29:27 pm » |
|
ขอบคุณมากครับจะลองซ่อมพัดลมที่บ้านดูบ้างครับ ซ่อมแต่คอมมานาน ลองมั่วซ่อมพัดลมดูมั่งอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kunchit
member
คะแนน 0
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: เมษายน 21, 2008, 03:38:18 pm » |
|
ผมเคยซื้อที่บ้านหม้อมาต่อเองที่บ้าน โดยช่างเขา Mark สายไฟมาให้ว่าเส้นไหนเบอร์อะไร แต่พอมาต่อที่บ้านแล้วเกิดไฟลุกครับ !!!! งง ไม่รู้เพราะอะไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aon.mufc
member
คะแนน 0
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: เมษายน 24, 2008, 02:09:55 pm » |
|
พี่สุพจน์คับ ต้องออกตัวก่อนนะคับว่าผมไม่ใช่ช่างเเต่มีความสนใจในเรื่องงานซ่อม คือ พัดลมที่บ้าน มันมีอาการ ฝืดๆ อ่ะคับพี่ เหมือนหมุนไม่เต็มกำลัง ยิ่งหลังๆ เปิดเบอร์ 1 นี่ไม่วิ่งเลย รบกวนพี่สุพจน์ เเนะวิธีซ่อมเป็นเเนวทางหน่อยนะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supoj007
member
คะแนน 286
ออฟไลน์
กระทู้: 1555
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: เมษายน 26, 2008, 09:37:54 pm » |
|
ผมเคยซื้อที่บ้านหม้อมาต่อเองที่บ้าน โดยช่างเขา Mark สายไฟมาให้ว่าเส้นไหนเบอร์อะไร แต่พอมาต่อที่บ้านแล้วเกิดไฟลุกครับ !!!! งง ไม่รู้เพราะอะไร ตอบ..ไฟลุก เพราะพันมาไม่ดี ชุบน้ำยาไม่นานพอ ไม่ทั่ว ไม่รอบ ไม่ได้คุณภาพ หรือไม่ก็มันอาจช็อตรอบอยู่แล้วครับ พี่สุพจน์คับ ต้องออกตัวก่อนนะคับว่าผมไม่ใช่ช่างเเต่มีความสนใจในเรื่องงานซ่อม คือ พัดลมที่บ้าน มันมีอาการ ฝืดๆ อ่ะคับพี่ เหมือนหมุนไม่เต็มกำลัง ยิ่งหลังๆ เปิดเบอร์ 1 นี่ไม่วิ่งเลย รบกวนพี่สุพจน์ เเนะวิธีซ่อมเป็นเเนวทางหน่อยนะคับ ตอบ เปลี่ยน C และ เปลี่ยน บรู๊ช แกน ใหม่ อย่างใดอย่างหนึ่ง หรือ หากยังหมุนไม่แรงพอ ก็ต้องเปลี่บนทุ่นเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
laluad
member
คะแนน 0
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2008, 12:02:10 am » |
|
สุดยอดมาก แหล่มเลยคราบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nokia
member
คะแนน 0
ออฟไลน์
กระทู้: 4
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2008, 06:17:10 pm » |
|
ขอบคุณมากครับ
ได้ความรู้มาก จนอยากจะทำเลย แต่เคยถอดออกมา ของยี่ห้อ imarflex น็อตที่ยึดโครงมอเตอร์ มันถอดไม่ออก แข็งมาก เศร้าเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supoj007
member
คะแนน 286
ออฟไลน์
กระทู้: 1555
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2008, 09:18:50 pm » |
|
ของยี่ห้อ imarflex น็อตที่ยึดโครงมอเตอร์ มันถอดไม่ออก แข็งมาก การถอดโครง ต้องใช้ไควงให้ขนาดพอดี ยาวหัวโต วิธีการถอด ให้ใช้ควำด้านหน้าลงสวมเข้ากับ ท่อพีวีซี ที่ตัดไว้พอดี ดังภาพ ใช้น้ำหนัดตัวเราช่วยกดดัน แล้วค่อยๆออกแรงหนักๆแต่หมุนไม่เร็ว หมุน ได้ยินเสียงกิ๊ก... ห้ามใช้ไขควงผิดขนาด ไม่น่ายาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nokia
member
คะแนน 0
ออฟไลน์
กระทู้: 4
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2008, 04:45:18 pm » |
|
ขอบคุณครับ
ได้ลองตามที่บอกแล้วครับ ขนาดเลือกหัวไขควงที่พอดีแล้ว แทนที่จะออก หัวน็อตรูดเลย 4 ตัว ถอดได้ 1 ตัว ว่าจะถอดมาลองดูซักหน่อย หมุนแกนแล้วมันมีเสียง ตรูด คราด เหมือนโรเตอร์ มันขูด นะครับ
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Mees1985
member
คะแนน 0
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2008, 01:42:27 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kwunjeng
วีไอพี
member
คะแนน 5
ออฟไลน์
กระทู้: 33
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2008, 06:24:06 pm » |
|
แล้วขดลวดแบบนี้เอาออกยังไงเหรอครับ ถอดยากมากเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supoj007
member
คะแนน 286
ออฟไลน์
กระทู้: 1555
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2008, 11:56:03 pm » |
|
ใช่ครับ รุ่นนี้เอาออกลำบาก ทุ่นกลม พวกมิตซูบิชิ ให้ใช้แท่นจับแล้วเคาะออกครับ ต้องลงทุนแท่นจับ ช่วยนิดหนึ่ง แต่หากไม่มีก็เอาค้อนค่อยๆเคาะทีละนิด ระวังอย่าให้โครงเสียรูปมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|