pongsawas_2522
VIP
Memberปรินท์เตอร์ cannov ip 1000 ไฟมาปกติครับ แต่เมื่อกดปุ่มPOWERไฟจะกระพริบและปกติเวลาเปิดฝาหน้าเครื่อง
ตัวหมึกพิมพ์จะต้องเลื่อนมาตรงกลางใช่ไหมครับ แต่ตัวนี้ไม่เลื่อยนมาเลยครับพี่ๆๆช่างท่านใดเคยเจอปัญหาแบบนี้ช่วยตอบด้วยครับ
ตอนสั่งพิมพ์จะขึ้นหน้าต่างแล้วมีข้อความนี้ครับ
"ตัวซึมน้ำหมึกเปล่าประโยชน์เต็มกรุณาทำการสื่อสารกับศูนย์อำนวยประโยชน์สำหรับการเปลี่ยนตัวซึมน้ำหมึกเปล่าประโยชน์"
ชตจว
บุคคลทั่วไปหัวหมืกตัน
kaesa
VIP
Memberต้องถอดผ้าสักหลาดใต้เครื่องที่เอาไว้ซับหมึก ออกมาล้างทำความสะอาดแล้วใส่กลับคืน หลังจากนั้นต้องทำการรีเซ็ทเครื่องให้เป็นปกติครับ วิธีการรีเซ็ทเครื่อง ดูเหมือนจะมีบางท่านเขียนกระทู้ไว้ในเวบนี้แล้วครับลองเปิดดูครับ
pongsawas_2522
VIP
Memberแจ้งข่าวการซ่อมครับ
ทำการล้างผ้าสักหลาดและทำการรีเซ็ตเครื่องตามที่คุณkaesa บอกครับปรินต์เตอร์กลับมาใช้ได้ตามปกติครับ
วิธีการรีเซ็ตเครื่อง
1. ปิดเครื่องพิมพ์. และหยุดการเชื่อมต่อสายเคเบิลเครื่องพิมพ์.(ถอดสายUSB)
2. กด ปุ่ม POWERค้างไว้, เปิดเครื่องพิมพ์.
3. ตัวบอกสถานะ (L.E.D.) ควรสีเขียว.
4. สำนักพิมพ์และปล่อย ปุ่ม RESUME , ตัวบอกสถานะ (L.E.D.) ควรสีส้ม.
5. สำนักพิมพ์และปล่อย ปุ่ม RESUME อีก, ตัวบอกสถานะ (L.E.D.) ควรสีเขียว.
6. ปล่อยทั้ง 2 ปุ่ม.
ขอบคุณพี่ๆๆช่างทุกท่านที่ให้การแนะนำครับ
pongsawas_2522
VIP
Memberมาอีกแล้วกำลังเอาไปส่งให้เจ้าของ อาการก็เป็นแบบเดิมครับ ลองปรินต์ที่บ้าน 20กว่าแผ่นไม่เป็นไร
พอเอาไปส่งเท่านั้นแหละเอาอีกแล้ว(ทำเอาหน้าแตกเลยครับสงสัยเจ้าที่แรง)
"ตัวซึมน้ำหมึกเปล่าประโยชน์เต็มกรุณาทำการสื่อสารกับศูนย์อำนวยประโยชน์สำหรับการเปลี่ยนตัวซึมน้ำหมึกเปล่าประโยชน์"
พร้อมทั้งไฟกระพริบระหว่างเขียวกับส้มครับ มึนเลยครับ
ขอไปอาบนำให้หายมึนก่อนเดี๋ยวกลับมาลุยใหม่ครับ
pongsawas_2522
VIP
Memberอาการใหม่มาอีกแล้วครับ อาการคือพอรีเซ็ตเครื่องเสร็จสามารถใช้งานได้ทุกอย่างครับ
แล้วปิดและถอดปลั้กออก พอเปิดเครื่องใหม่อีกครั้งก็จะมีอาการเหมือนเดิมต้องทำการรีเซ็ตใหม่ทุกครั้ง
เหมือนกับหน่วยความจำไม่จำการทำงานครับ จะเกี่ยวกับทางด้าน ซอฟแวร์ ตามขั้นตอนที่ 2หรือเปล่าครับ
ผมไม่ค่อยเข้าใจลองเปิดไปดูปกติแล้วก็เลือกเป็นUSBอยู่แล้วครับ
พี่ๆๆท่านใดพอมีประสพการณ์ทางด้านซอฟแวร์ช่วยแนะนำหน่อยครับ
วิธีการีเซ็ต แปลมาจาก cannon รi320, i255
++++++++++ ++++++++++ ++++++++++ ++++++++++ ++++++++++
วินัยi320, i255
ตัวนับหมึกของเสียคืนค่า.
ขั้นตอน 1 : หนังสือคู่มือชั่วคราว
1. ไม่เสียบสายปลั๊กPOWERและ USB.
2. เปิดฝาหน้าและกดปุ่มPOWER.
3. เสียบสายปลั๊กPOWER
4. ปิดฝาหน้าและปล่อยปุ่มPOWER.
หรือขั้นตอน 1: หนังสือคู่มือชั่วคราว
1. ปิดเครื่องพิมพ์. และหยุดการเชื่อมต่อสายเคเบิลเครื่องพิมพ์.
2. กด ปุ่ม POWERค้างไว้, เปิดเครื่องพิมพ์.
3. ตัวบอกสถานะ (L.E.D.) ควรสีเขียว.
4. กดปุ่ม RESUME ค้างแล้ว ปล่อย , ตัวบอกสถานะ (L.E.D.) ควรสีส้ม. (ครั้งที่ 1)
5. กดปุ่ม RESUME ค้างแล้ว ปล่อย , ตัวบอกสถานะ (L.E.D.) ควรสีเขียว. (ครั้งที่ 1)
6. ปล่อยทั้ง 2 ปุ่ม.
ขั้นตอน 2 : ซอฟแวร์สำหรับ Permanant
1. เชื่อมต่อสายเคเบิลเครื่องพิมพ์อีกครั้ง.
2.Open เครื่องมือทั่วไปซอฟแวร์และเลือก (USB พอร์ท)
3 .Choose (ปลายทางชุด 1) และมันควรเป็นคืนค่า.
ข้อสังเกตุ "หลังโหมดบริการ Pls ใช้ซอฟแวร์สำหรับถาวรคืนค่า"
kaesa
VIP
Memberไม่ทราบว่าคุณ pongsawas ล้างสักหลาดแล้ว ตากแดดให้แห้งด้วยหรือปล่าวครับ เพราะของผมหลังจากเปลี่ยนสักหลาดแล้ว (อย่าลืมล้างส่วนที่ทำความสะอาดหัวด้วยนะครับ) ผมก็รีเซ็ทเครื่องตามวิธีก็ใช้งานได้ปรกตินะครับ ไม่เจออาการแบบคุณ ลองทวนขั้นตอนดูอีกครั้งครับว่าผิดพลาดตรงจุดไหนหรือปล่าว
Prasert_sms
Memberผมมีปัญหาแบบคุณ pongsawas_2522 เหมือนกันของผมเป็นรุ่น ip1500
เห็นช่างที่เชียงใหม่ เขาบอกต้องใช้ ซอฟแวร์ทำการรีเซทถึงจะใช้ได้
kaesa
VIP
Memberต้องถอดออกมาล้างผ้าซับหมึกแบบเดียวกันครับ เพียงแต่รุ่น IP1500 ใช้วิธีรีเซ้ทคนละแบบกันครับ ผมลอกมาให้ดูแล้วนะครับขอโทษด้วยที่เป็นภาษาอังกฤษ ลองแปลดูครับไม่ยาก
Canon PIXMA iP1500
Waste Ink Counter Reset. Manual for Service mode
1. Turn off the printer. And disconnect the printer cable.
2. Press and hold the POWER button, turn on the printer.
3. The indicator (L.E.D.) should be green.
4. Press and release the RESUME button , the indicator (L.E.D.)
should be orange.
5. Press and release the RESUME button again, the indicator
(L.E.D.) should be green
6. Release both buttons
kaesa
VIP
Memberแปลเป็นไทยให้ครับ
1 . ถอดปลั๊กพาวเวอร์
2 . กดปุ่มรีซุมค้างแล้วกดปุ่มพาวเวอร์ค้างไว้ทั้งคู่
3 . เสียบพาวเวอร์(แสดงแสงไฟสีเขียว)!.
4 . ปล่อยปุ่มรีซูม(แสดงแสงไฟสีส้ม )!.
5 กดปุ่มรีซูมอีกครั้งหนึ่ง(แสงไฟสีเขียว,,อีกครั้ง).
6 . ปล่อยทั้งหมด
kaesa
VIP
Memberสำหรับคุณ Pongsawas Ip1000 ถ้าทำตามที่บอกไปแล้วไม่สามารถรีเซ็ทได้ คงต้องหาไอซี EEprom 93C56 ตัวใหม่ มาก็อปดาต้าจากเครื่องที่ดีใส่ลงไปแล้ว เปลี่ยนแทนของเดิมครับ
Prasert_sms
Membeอนนี้ผมหาสาเหตุได้แล้ว ทดลองซ่อม ip1000 2เครื่อง กับ ip1500 2เครื่อง ผลเป็นที่น่าพอใจ ส่งเครื่องเก็บตังลูกค้าเรียบร้อยแล้ว
ทำขั้นตอนที่1 ให้เสร็จก่อน ขั้นตอนนี้จะใช้ได้ชั่วคราว ถ้าถอดปลักไฟแล้วเปิดใหม่จะเป็นอย่างเดิม.( เสร็จแล้วอย่าปิดเครื่อง)
ขั้นตอนที่2 ทำดาว์นโหลดโปรแกรม iP1000 Service Tool มาติดตั้งในเครื่องก่อน ดาว์นโหลดได้ที่
http://www.printersiam.com-ต่อเครื่องพิมพ์เข้า PC
-เปิดโปรแกรม iP1000 Service Tool
-เลือก Usb port ในช่อง Usb
-ติ๊กถูกที่ CLEANING กับ EFPROM CLEAR
-แล้วกดที่ปุ่ม TEST PATTERN 1หรือ 3 รอจนไฟเขียวหยุดกระพริบ ถอดปลักไฟออก เป็นอันเสร็จพิธี
หมายเหตุ** ผมใช้ iP1000 Service Toolค่อนข้างมีปัญหา แต่ใช้ iP1500 Service Toolแทนได้
ขอให้สนุกกับงานซ่อม ได้ผลยังไงโพรสไว้ด้วย.
******
ต้องขอขอบคุณ
WWW.PRINTERSIAN.COMที่แบ่งปันโปรแกรมให้เราได้ใช้กันด้วย
********
pongsawas_2522
VIP
Memberขอบคุณ พี่ Prasert_sms มากครับที่ให้คำแนะนำซอฟแวร์
ขอบคุณมากครับ
นัน
บุคคลทั่วไปมันจะมีโค๊คมันใช่ไหมนะครับ
เช่น ไฟสีส้มกระพริบ 4 ครั้งหมายความหัวหมึกไม่ดี
สีส้ม 7 ครั้ง เกี่ยวกับ ถาดซับหมึก หรือ eprom ใช่ไหม
HS2MZQ
VIP
Memberเว็ป WWW.PRINTERSIAN.COM ผมเข้าไม่ได้ครับ ใครมีโปรแกรม iP1000 Service Tool แล้วผมขอมั่งครับ Email
tanapatk@hotmail.com ครับ ขอบคุณครับ
winai4u
special
Full Memberผม UP Load ไว้แล้วครับ รอ Server เปิดก่อนจะแปะ Link ให้ครับ
mike
Memberอ้างจาก: HS2MZQ ที่ 07 กันยายน 2006, 23:16:01
-------------------------------------------------------------------------
เว็ป WWW.PRINTERSIAN.COM ผมเข้าไม่ได้ครับ ใครมีโปรแกรม iP1000 Service Tool แล้วผมขอมั่งครับ Email tanapatk@hotmail.com ครับ ขอบคุณครับ -------------------------------------------------------------------------
ชื่อเว็ปท่านพิมพ์ผิดครับ พริ้นสยาม PRINTERSIAM ต้องตัว เอ็มครับ ตัวเอ็นเข้าไม่ได้ ลองดูไหมครับ