wittawut
member
คะแนน 1
ออฟไลน์
กระทู้: 100
ชมรมคนรักเครื่องเสียงรถยนต์
|
|
« เมื่อ: สิงหาคม 14, 2008, 12:52:48 pm » |
|
ช่วยบอกวิธีโมดิ ฟายเพาเวอร์รถยนต์หน่อย เครื่องของผมไม่ค่อยแรง เป็นแบบทรานซิสเตอร์ 4 CH ช่วยบอกผมที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ทีมงาน DK sound
|
|
|
WatHF100♥
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
คะแนน 55
ออฟไลน์
กระทู้: 305
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2008, 06:18:08 pm » |
|
การโมฯ ให้ได้คุณภาพดีเท่าที่มันควรจะเป็น ควรจะทำได้ คงต้องว่ากันใหม่ตั้งแต่ภาคจ่ายไฟ(พูดให้ถูกก็คือตั้งแต่ขั้วหรือสายแบ็ต๑๒โวลท์) จนถึงขาออกลำโพงครับ ผมหมายถึง ลดการอั้นกระแสไฟ เปลี่ยนคาปาซิเตอร์ ไฟ๑๒โวลท์ เปลี่ยนไดโอด เปลี่ยนคาปาซิเตอร์จ่ายไฟ การไบแค็ปที่ตัวเพาเวอร์ทรานซิสเตอร์ การอัพเกรดคาปาซิเตอร์คัปปลิ้งสัญญาณ ตลอดจนการตอนให้เป็นเพาเวอร์แอ็มป์แท้ๆ (ตัดภาคปรี ภาคครอส ถ้ามี ออกหมด) จะได้ทั้งความแรงและความโปร่ง ความอิ่มของเสียง
ทั้งนี้ทั้งนั้น มันก็จะจำกัดด้วย คุณภาพของโครงสร้างเดิมๆ ของภาคจ่ายไฟและวงจรเดิมของมันครับ ..........ไม่มีทางรีดเกินนั้นถ้าไม่ดัดแปลง โครงสร้างบ้านสามสี่ชั้น มันก็ต้องมีคาน มีเสาที่รับน้ำหนักได้มากกว่าของอาคารสองชั้น ฉันท์ใด การออกแบบแอ็มป์ก็เช่นกันครับ
รบกวนเจ้าของกระทู้ ถ่ายภาพภายในเครื่อง ชัดๆ สักสองสามภาพสิครับ จะได้ช่วยกันวิเคราะห์ครับผม
ส่วนความแรงของแอ็มป์รถนั้น แปรผันตรงกับระบบไฟด้วยครับ (((((สภาพการใช้งานจริง))))) อย่ามองข้ามสายไฟในห้องเครื่องครับ
ลองวิธีนี้ดูไหม เบิ้ลสายไฟจากไดชาร์จมาหากล่องฟิวส์ใหญ่ ไปหาขั้วบวกแบ็ต เพิ่มสายจากไฟลบตูดไดชาร์จไปหาขั้วลบแบ็ต เพิ่มสายแบ็ตที่ต่อลงกราวนด์ตัวถัง
ทั้งหมดใช้สายไฟเบอร์ ๔ก็ได้ เพียงพอครับ (ของเดิมไม่น่าจะโตเกินนี้ ส่วนใหญ่เล็กกว่าประมาณเบอร์ ๘เอง)
แบ็ตใช้คุณภาพดี และแอ็มป์มากๆ (แบ็ตกึ่งแห้งยี่ห้อดีๆรุ่นใหม่ๆเช่น โบลิเด้น SMF ก็น่าสนครับ) ขนาดโตสุดเท่าที่จะใส่ได้(เปลี่ยนถาดรองได้)
จะได้ไฟมาเต็มที่ครับ 14.4V สบายๆ ตั้งแต่สตาร์ทรถครับ
ผมทำใช้แล้ว สายแบ็ตเข้าแอ็มป์และฟร้อนท์ ต่อตรงๆ ทั้งบวกลบ ลากจากแบ็ตเลย(ขั้วบวกผ่านตลับฟิวส์แยกจ่ายปกตินะครับ) ไม่มีหวีดไม่มีกวนสักแอะครับ (แอ็มป์ทำเองของผม ไม่ใส่โช้คที่ขาเข้าด้วยซ้ำไปครับ) พอทำเช่นนี้แล้ว กราวนด์ไวร์ต่างๆ(ของผมเจ็ดเส้น) กลายเป็นของเด็กๆไปเลย(แต่ผมก็ไม่รื้อออกนะครับ ยังคงใช้มันอยู่ เต็มคราบเช่นเดิม)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pkkel
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
คะแนน 181
ออฟไลน์
กระทู้: 1311
ความจนไม่ได้ อยู่ ในหมู่คนขยัน
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2008, 08:02:13 am » |
|
Modify เพื่อการศึกษาเพื่อการเรียนรู้ ทำได้...........แต่ถ้าจะทำเพื่อให้ใช้งานจริงไม่แนะนำครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tong...
member
คะแนน 1
ออฟไลน์
กระทู้: 96
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2008, 11:01:02 pm » |
|
ของผมprotectionตัดบ่อยมาก บางทีเครื่องยังไม่ทันร้อนเลยเปิดดังแป๊บเดียวตัดแล้ว(ดังแบบไม่รุนแรงมาก)โมได้มั้ยครับ ตอนนี้ผมเลยแยกสายรีโมทไว้ต่างหากครับ ใช้สวิตมือควบคุมเอา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ"ใจเรา"
|
|
|
pkkel
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
คะแนน 181
ออฟไลน์
กระทู้: 1311
ความจนไม่ได้ อยู่ ในหมู่คนขยัน
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2008, 07:16:08 pm » |
|
เช็ดดู ๆๆ ว่าตัดเพราะอะไร ....ตัดเพราะ.... ตัวแอมป์ ตัดเอง.....หรือว่า .......//......เปิดแรงไฟไม่พอไฟตก แล้วตัด...? .......//......โหลดมีปัญหาหรือเปล่า....? .......//......เครื่องร้อนแล้วตัด....? .......//......เปิดแรงแล้วตัด...........?บอกว่า แล้วตอนนี้ผมเลยแยกสายรีโมทไว้ต่างหากครับ ใช้สวิตมือควบคุมเอา เป็นงัยครับได้ผล มั๊ย? โมได้ ทีนี้มันจะไหม้เลย มันไม่ตัดละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tong...
member
คะแนน 1
ออฟไลน์
กระทู้: 96
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2008, 08:47:16 pm » |
|
แอมป์มันตัดเองครับ จะว่าไฟไม่พอก็ไม่น่าจะใช่เพราะบางทีผมติดเครื่องรถไว้มันก็ตัดครับ(คาปาขึ้นที่13.5-14 v) ส่วนการโหลดโอห์มคู่มือมีวิธีต่อมาให้2,4,8โอห์ม แต่ผมลอง4,2โอห์มตัดเหมือนกันหมดครับ และที่แยกสายรีโมทจุดประสงค์เพื่อเวลามันตัดจะได้เปิดใหม่โดยที่ไม่ต้องปิดเปิดฟรอนท์ใหม่อ่ะครับ หรือว่าเป็นที่คุณภาพของสินค้าไม่ดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ"ใจเรา"
|
|
|
pkkel
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
คะแนน 181
ออฟไลน์
กระทู้: 1311
ความจนไม่ได้ อยู่ ในหมู่คนขยัน
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2008, 07:32:26 am » |
|
แอมป์ของอะไรละเนี่ย.....เป็นช่างด้วยหรือเปล่า ครับ?? ก็ว่าน่าจะเป็นที่แอมป์ตัดเอง เครื่องเก่า ถ้ามีความรู้เรื่องช่าง ก็ต้องดูเรื่องของ ปริ้นหลวม ซี เน่า/แห้ง ดูลายของโปรเทค รีซิสเตอร์ ของ ลายรีโมท มักจะยืดค่า ดู PC ความร้อน ดูเรื่องของสกรู ขัน ตัว ทรานซิสเตอร์ และ เฟท ต้องแน่นๆๆ ถ้าของใหม่ก็.........คิดไม่ออก???
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tong...
member
คะแนน 1
ออฟไลน์
กระทู้: 96
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2008, 08:29:42 pm » |
|
แอมป์ADS model P700i 2800x1ch 2ohm เป็นแอมป์ใหม่ครับมือหนึ่งเลย ครีบระบายอยู่ด้านในครับ น้องผมก็ใช้ตัวเดียวกันครับมีปัญหาเหมือนกัน(มันเห็นดังดีเลยซื้อตามผม แต่ตอนซื้อตามผมยังไม่รู้จุดนี้) ความรู้ทางด้านอีเล็กฯไม่มีเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ"ใจเรา"
|
|
|
pkkel
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
คะแนน 181
ออฟไลน์
กระทู้: 1311
ความจนไม่ได้ อยู่ ในหมู่คนขยัน
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2008, 08:25:18 am » |
|
ตัวนี้เสียงดีมาก แต่จะมีปัญหาเรื่องความร้อนนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tong...
member
คะแนน 1
ออฟไลน์
กระทู้: 96
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2008, 11:27:23 pm » |
|
เครียดจริงๆกะแอมป์ตัวเนียะ ขายทิ้งแล้วซื้อแอมป์คลาสDมาใช้ดีป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ"ใจเรา"
|
|
|
tong...
member
คะแนน 1
ออฟไลน์
กระทู้: 96
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2008, 09:14:56 pm » |
|
ช่วยวิจารณ์เพาเวอร์ตัวนี้ให้หน่อยครับ ว่าดีหรือเปล่า AUDIO QUART model.sport series QA-A899 1500x1 2 ohm D-class
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ"ใจเรา"
|
|
|
soกุน
member
คะแนน 7
ออฟไลน์
กระทู้: 168
sokul shop car audio
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 06, 2008, 03:30:31 pm » |
|
ถ้าเป็นของแท้ ดีแน่นอน ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
sokul shop car audio in lumphun
|
|
|
tong...
member
คะแนน 1
ออฟไลน์
กระทู้: 96
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 06, 2008, 11:04:21 pm » |
|
เห็นขึ้นป้าย6800ครับ ไม่รู้ว่าชัวร์หรือเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ"ใจเรา"
|
|
|
tong...
member
คะแนน 1
ออฟไลน์
กระทู้: 96
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2008, 06:03:41 pm » |
|
s] ช่วยวิจารณ์เพาเวอร์ตัวนี้ให้หน่อยครับ ว่าดีหรือเปล่า AUDIO QUART model.sport series QA-A899 1500x1 2 ohm D-class
หลังจากตกลงปลงใจซื้อมาใช้ เบิร์นอินได้ประมาณ40-50ชม. สังเกตุอาการถ้าเปิดใหม่ๆเสียงซับก็แน่นเป็นปกติดีครับ แต่พอเปิดนานๆซัก2ชม.ขึ้นไปเสียงซับจะอิ่มแน่นขึ้นแบบคนละอย่างเลยครับ คล้ายๆกับว่าเครื่องยิ่งร้อนยิ่งดีครับ เลยแฮปปี้กับแอมป์ตัวนี้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ"ใจเรา"
|
|
|
|