ง่ายๆเลยคับ ถ้าทุกเครื่องมองเห็นกันอยู่แล้ว
เข้า my network place , กด View workgroup computer
เราก็จะเห็น คอมพิวเตอร์ทุกเครื่องแล้วน่ะ
ทีนี้ printer ต่อไว้กะคอมตัวใหน ก็ดับเบิ้ลคลิ๊กเข้าไปใน คอมตัวนั้น
ก็จะมองเห็น printer ที่แชร์ไว้ เราก็ดับเบิ้ลคลิ๊กที่ printer นั้นๆ
แล้ววินโดวส์ก็จะถามยืนยันว่า เราต้องการ เข้าไปใช้งาน Printer ตัวนั้นจริงๆน่ะ เราก็ตอบ yes
windows ก็จะเอาไดรฟ์เวอร์จาก คอมตัวนั้นมาให้อัตโนมัต แต่ถ้าไม่ได้ ก็จะถามหา ไดรฟ์เวอร์ เราก็ใส่ให้มัน ก็จบแล้วครับ
ก็จะได้ printer นั้นๆ มาไว้ใน printer and fax ให้เราใช้งาน เหมือนกัน เรา Add printer แต่ง่ายกว่ากันเยอะครับ