ที่ทำงานมีเครื่องคอมพิวเตอร์ 4 เครื่อง แต่มีเครื่องพิมพ์เลเซอร์เพียง 1 เครื่อง ทำอย่างไรถึงจะสามารถต่อเครื่องพิมพ์ที่คอมพิวเตอร์เครื่องเดียวแล้วสั่งให้เครื่องพิมพ์เครื่องอื่นได้ด้วย(ระบบแลนด์) ท่านผู้ไดทราบวิธีติดตั้งช่วยกรุณาอธิบายให้ทราบด้วย ขอบคุณครับ
1. ทำการแชร์เครื่องปริ้นท์เตอร์ก่อนครับ โดยไปที่เครื่องคอมพิวเตอร์ ที่ม่เครื่องเลเซอร์ต่ออยู่ จากนั้นคลิ๊กที่ปุ่ม Start เลือกหัวข้อ Printer and Faxes ครับ
2. คลิ๊กขวาที่รูปหรือไอค่อน ของเครื่องปริ้นท์เตอร์ที่ต้องการแล้วเลือกหัวข้อ Sharing... ครับ
3. คลิ๊กเม้าส์ในช่องวงกลมหน้าหัวข้อ Share this printer แล้วไปคลิ๊กที่ปุ่ม OK ครับ
4. สังเกตุว่าเครื่องปริ้นเตอร์ที่เราทำการแชร์แล้ว จะมีรูปมือหงายรองรับเครื่องปริ้นเตอร์ครับ เป็นอันจบขั้นตอนการแชร์ปริ้นเตอร์ครับ
ต่อไปนี้เป็นการแอดเครื่องปริ้นท์เตอร์ครับ1. ไปที่เครื่องคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องที่อยู่ในวงแลน ที่ต้องการใช้เครื่องปริ้นท์เตอร์ตัวที่แชร์ครับ คลิ๊กที่ปุ่ม Start เลือกหัวข้อ Printer and Faxes ครับ
2. จากนั้นคลิ๊กที่หัวข้อ Add a printer ครับ
3. จากนั้นหน้า Welcome to the Add Printer Wizard จะเด้งขึ้นมา ให้คลิ๊กที่ปุ่ม Next ครับ
4. จากนั้นเลือกหัวข้อ A network printer , or a printer attached to another computer ครับ แล้วไปคลิ๊กที่ปุ่ม Next ครับ
5. จากนั้นคลิ๊กเลือกหัวข้อ Browse for a printer ครับ แล้วไปคลิ๊กที่ปุ่ม Next ครับ
6. จากนั้นรายการเครื่องปริ้นเตอร์ที่แชร์ไว้ในวงแลน จะปรากฏขึ้นมาครับ ให้เอาเม้าส์ไปคลิ๊กเลือกเครื่องปริ้นท์เตอร์ที่ต้องการ แล้วคลิ๊กที่ปุ่ม Next ครับ
7. จากนั้นคลิ๊กที่ปุ่ม Finish ครับ
8. สังเกตุว่า จะมีเครื่องปริ้นท์เตอร์เพิ่มขึ้นมาครับ มีสัญญลักษณ์ท่อใต้รูปหรือไอค่อนปริ้นท์เตอร์ครับ เป็นอันเสร็จสมบูรณ์กระบวนการ Add ปริ้นท์เตอร์จากวงแลนครับ