HITACHI รุ่น 115CJ ปั่นหมาดไม่แรงเหมือนเดิม
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่14"
พฤศจิกายน 25, 2024, 01:52:21 pm *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: HITACHI รุ่น 115CJ ปั่นหมาดไม่แรงเหมือนเดิม  (อ่าน 4163 ครั้ง)
cyberchui
ชุมชนคนรักอาชีพช่าง
member
*

คะแนน25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209


อีเมล์
« เมื่อ: เมษายน 11, 2008, 11:49:09 pm »

เครื่องซักผ้าฮิตาชิรุ่น 11.5 กิโล แรกๆที่ซื้อมาปั่นหมาดได้เกือบแห้ง แต่พอใช้ไปนานๆ เหมือนรอบปั่นหมาดจะลดลง  จากการสังเกตพบว่าในช่วงปั่นหมาด 6 นาทีสุดท้ายมอเตอร์ไม่ปั่นยาวเหมือนตอนปกติ ปืด หยุด ปืด หยุด เหมือนช่วงออกตัว เป็นอย่างนี้จนเวลาหมด  วานท่านผู้รู้ช่วยชี้แนวทางแก้ไขด้วยครับ


บันทึกการเข้า

jume
member
*

คะแนน463
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1202



« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 12, 2008, 11:16:46 am »

ปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ ต้องค่อยแก้ครับ แก้ตามหัวข้อนะครับ
1. เช็คสายพาน ว่าหย่อนหรือไม่(ปรับแต่สายพานใหม่)
2.ผ้าในถังไม่สมดุลย์ หรือซักผ้าต่างชนิดกัน
3.เครื่องตั้งไม่ตรง ไม่ได้ระดับ
4.ชุดแกนซักเสียครับ
บันทึกการเข้า
cyberchui
ชุมชนคนรักอาชีพช่าง
member
*

คะแนน25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 12, 2008, 05:03:49 pm »

ขอบคุณช่าง jume มากครับ ให้คำแนะนำอย่างครอบคลุม ผลได้ลองทำตามที่ช่างแนะนำแล้วครับ อันดับแรกเช็คการตั้งเครื่องแล้วครับเครื่องตั้งได้ระดับ ต่อมาผมเช็คสายพานปรากฎว่าสายพานหย่อน หมุนฟรีได้ แก้ไขเรียบร้อยแล้ว แต่อาการยังไม่หาย อันดับสุดท้ายเช็คชุดคลัช ถอดออกมาแล้วมีคราบจารบี(มั่ง)เต็ม เลยถอดมาล้างด้วยน้ำมันสนแล้วประกอบเข้าไปใหม่ ปรากฎว่าเครื่องวิ่งได้แรงเหมือนเดิมแต่เกิดปัญหาใหม่ขึ้นมาอีกคือเมื่อออกตัวปั่นหมาดได้ประมาณ 10 วินาทีเครื่องจะแจ้ง error F9  คำถามคือผมควรจะเช็คที่จุดใดต่อครับ อีกอย่างสปริงชุดคลัชเครื่องซักผ้าเราสามารถป้ายจารบี หรือหยอดน้ำมันหล่อลื่น หรือน้ำมันเครื่องได้มั๊ยครับ
บันทึกการเข้า
jume
member
*

คะแนน463
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1202



« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 16, 2008, 10:42:59 pm »

สปริงชุดครัสห้ามหยอดจารบี หรือหยอดน้ำมะนหล่อลื่นครับ ส่วน error F9 เดี๋ยวหาข้อมูลให้ครับเพิ่งกลับจากส่งกรานต์
บันทึกการเข้า
cyberchui
ชุมชนคนรักอาชีพช่าง
member
*

คะแนน25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 16, 2008, 11:09:16 pm »

ปกติเวลาเปลี่ยนชุดลูกปืนของปั๊มท์น้ำ เห็นช่างเขาป้ายจารบีด้วยเลยสงสัยว่าถ้าเราเปลี่ยนสปริงชุดคลัชท์แค่ถอดเปลี่ยนแล้วเช็ดให้สะอาด หรือว่าต้องใส่อะไรเพื่อให้ชุดสปริงทำงานได้นานขึ้น  ส่วน error F9 หาเจอแล้วครับ เกิดจากสายไฟที่ต่อเข้ากับเซนเซอร์วัดรอบถังซักขาดครับผม (revolution sensor)
บันทึกการเข้า
jume
member
*

คะแนน463
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1202



« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 17, 2008, 10:05:13 am »

คงใช้ได้แล้วละครับ ผมว่าเป็นชุดครัสเสียเพราะซีลกันน้ำมันเสียน้ำมันเกียร์ไหลออกมา อีกไม่นานก็เป็นอีกครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!