ช่วย อธิบายหน่อยครับ ขอรูปด้วยเรื่องตัดไฟ หัวฉีด
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่14"
พฤศจิกายน 22, 2024, 04:03:10 pm *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วย อธิบายหน่อยครับ ขอรูปด้วยเรื่องตัดไฟ หัวฉีด  (อ่าน 6925 ครั้ง)
nakas
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 83


อีเมล์
« เมื่อ: มีนาคม 14, 2008, 05:38:09 pm »

คือผมอยากติดตั้งระบบตัดไฟแบบสตาร์ทรถไม่ได้เลยนะครับ เคยได้ยินมา และอยากจะเสริมให้มี สวิท และโคตการทำงานเพิ่มเติมอีกนิดหน่อยครับ อย่างเช่น ขั้นแรกเราแค่ให้มีสวิทเปิดปิดซ่อนอยู่แค่นั้นคือตัดไฟอะไรซักอย่างเป็นพวก ไฟที่จ่ายหัวฉีดไม่ให้สตาทรถติดได้ อีกอย่างคือให้เพิ่ม ลีเรย์อีกซัก สามตัวเพื่อเพิ่มโคตลับ ว่าต้อง 1.บิดกุญแจ 2.เปิดไฟสูง 3.เหยียบเบรค ให้ลีเรย์ทำงานทีละตัว แล้วทุกอย่างทำงานสตาทรถได้ปกติ ขอคำแนะนำครับ พอดีมีช่างอยู่แต่เขาไม่ค่อยเก่งนะ


บันทึกการเข้า

charint9
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 14, 2008, 11:12:01 pm »

ผมว่าพี่น่าจะไปซื้อวงจรกุญแจรหัสจะว่ายกว่าไหมครับมีขายที่ร้าน อ.ประกิต  ออ่งสร้อย อยู่ที่บ้านหม้อสแควชั้น2 เบอร์โทรผมจำไม่ได้ วงจรสามารถตั้งรหัสได้หลายแบบขึ้นอยู่กับเราตั้ง
บันทึกการเข้า
sma
member
*

คะแนน4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 21, 2008, 09:50:44 pm »

ถ้าจะใช้รีเลย์ 3 ตัว มีวิธีการอย่างนี้ครับ
1 ต่อขา 85 ของรีเลย์ 1-3 ไปยังฟังก์ชั่นต่างที่จะใช้เปิดระบบสตาร์ท เช่น ขา 85 ของรีเลย์ 1 ต่อ บวกของไฟหรี่ ขา 85 ของรีเลย์ 2 ต่อ บวกของไฟเบรก และ ขา 85 ของรีเลย์ 3 ต่อ บวกของไฟถอย(เวลาสตาร์ทอย่าลืมเหยียบคลัตช์ด้วย)
2 นำขา 86 ของรีเลย์ทั้ง 3 ตัวต่อลงกราวด์
3 นำขา 87 ของรีเลย์ 1 ต่อกับขา 30 ของรีเลย์ 2  ขา 87 ของรีเลย์ 2 ต่อขา 30 ของรีเลย์ 3
4 นำขา 30 ของรีเลย์ 1 กับขา 87 ของรีเลย์ 3 ไปต่อระหว่างสายไฟที่ต้องการจะตัดระบบ เช่น ถ้าจะตัดระบบสตาร์ท ก็ ตัดสายไฟสตาร์ทเส้นที่ทำให้เครื่องยนต์ติดออกจากกันแล้วนำไปต่อที่ขา 30 ของรีเลย์ 1 กับ ขา 87 ของรีเลย์ 3 ครับ
5 เวลาจะใช้งาน ก็ต้องเปิดไฟหรี่ + เหยียบเบรก + เข้าเกียร์ถอย(อย่าลืมเหยียบคลัตช์ด้วย) แล้วจึงจะสตาร์ทเครื่องได้ ถ้าขาดอย่างไดอย่างหนึ่งไปจะสตาร์ทไม่ได้ครับ ส่วนขา85 ของรีเลย์ แต่ละตัวจะเอาไปคอนโทรลฟังก์ชั่นอะไรก็กำหนดเองได้ครับ หรือจะใช้รีเลย์กี่ตัวก็แล้วแต่ใจชอบครับ  แต่รีเลย์ต้องเป็น 12 v ครับ
บันทึกการเข้า
doraemons
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 10, 2008, 10:37:19 am »

การใช้สวิตซ์รหัสสำเร็จรูปที่เป็นชุดคิท มีข้อสังเกตุนิดนึงว่า หากเป็นสวิตซ์รหัส4หลัก(ซึ่งเป็นแบบส่วนใหญ่ที่ขายกันอยู่) และเราไม่ทราบรหัส ให้ทำการกดไล่ตั้งแต่เลขรหัสทั้งหมด 4 รอบ วงจรก็สามารถทำงานได้ตามปกติ (ยกเว้นแบบที่ใช้ไมโครควบคุมคับ)
บันทึกการเข้า
drdr61♥
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
*

คะแนน292
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2663


ดูสิ่งที่มากระทบใจ อย่าเอาจิตไปปรุงแต่ง


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 10, 2008, 11:45:45 am »

เอาแบบง่ายๆครับ แต่ใช้ได้ดีทีเดียว
สามารถเปลี่ยนระหัสได้ง่ายๆแค่สลับตำแหน่งสวิตท์
จะเอาใส่รีเลย์กี่ตัว เอาไปตัดหัวฉีด ตัดไฟAC  ตัดไฟ สตราท ก็แล้วแต่
หรือหาสวิตท์มาหลอกเพิ่มกดไปโดน ไซเรนร้องเลยก็ได้
บันทึกการเข้า

คนเราต่างที่มา ต่างที่ไป ย่อมคิดและทำอะไรที่ต่างกัน ยอมรับและเข้าใจ  จะสงบสุข
ขายอุปกรณ์ไวเลส และสายอาศไวเลส wifi
watee
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2008, 08:58:02 am »

ง่ายกว่าครับ
ตัดไฟที่ปั๊มไฟฟ้าดีกว่าครับโดยใช้สวิทช์ขั้นกลางระหว่างปั๊มแค่นี้ก็จบแล้วครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!