การถอด ชุด Cariage ออกมานั้นมีจุดต้องสังเกตุ สองจุด คือ ล็อกของ Bushing parallel (มันจะเป็นลูกเบี้ยวมั้ง บอกไม่ถูก) ที่อยู่ด้านซ้ายของแกน cariage และ จุดมาร์ค ระหว่าง แกน cariage กับ แกนปรับระยะความหนากระดาษ ที่ด้านขวา ของcariage
ซึ่งถ้าประกอบผิด ก็จะมีผลทำให้ หัวพิมพ์ชิด หรือ ห่าง กับตัว Platen มากเกินไป ทำให้พิมพ์ไม่ได้ ซึ่งหลักการก็คือการสังเกตุ แล้วมาร์คไว้ให้ดี
เรา ขันน๊อตข้างเดียว
ด้าน เฟือง มันจะถอดออกมาได้ไหม
ขอตอบว่าไม่ได้ ต้องถอด Bushing Parollel ออกด้วยครับ
ค่อยๆรื้อครับ อย่าใจร้อน เดี๋ยวก็รู้เองครับ