การเคลมบ่อยๆก็ใช่ว่าจะดีนะครับ
เพราะ มันเสียอารมณ์ทั้ง ผู้เคลม พนักงานที่รับเคลม
แทนที่จะได้ใช้งานตามปกติ กลับต้องเสียเวลา และค่ารถเดินทาง
ยิ่งเป็นฮาร์ดดิสแล้วล่ะก็ ผมคิดว่า ข้อมูลที่อยู่ข้างในมีค่ามากกว่าราคาฮาร์ดดิสอีก
แต่เมื่อมันยังอยู่ในระยะรับประกัน( ซึ่งปกติฮาร์ดดิสเขาจะประกันที่ 5 ปี และไม่ค่อยเสียบ่อยนัก ) เราก็ต้องใช้สิทธ์นั้น
เพราะสินค้าที่เขาคืนมาให้บางตัวก็จะเป็นตัวที่เขาซ่อมมาแล้ว ซึ่งอาจเกิดข้อบกพร่องได้ .....
แต่ถ้าเสียบ่อยๆควรตรวจเชคภาคจ่ายไฟหรือ อุปกรณ์รอบข้างอื่นๆด้วย