https://eon49.com/tech/?p=79เมื่อสมาร์ทโฟนOPPOของคุณเปิดไม่ติด หน้าจอดำ หรือหน้าจอค้าง..ทำอย่างไรดี?
#สมาร์ทโฟน #OPPO #เปิดไม่ติด #หน้าจอดำ #หน้าจอค้าง #ทำอย่างไรดี?
------------------
เหมาะสำหรับ: สมาร์ทโฟน OPPO ทุกรุ่น
บังคับให้รีสตาร์ทโทรศัพท์ของคุณ
กดปุ่มเปิดปิดและปุ่มเพิ่มระดับเสียงค้างไว้อย่างน้อยแปดวินาทีจนกว่าคุณจะเห็นโลโก้ OPPO
หมายเหตุ: การบังคับรีสตาร์ทจะไม่ลบเนื้อหาในโทรศัพท์ของคุณ ยกเว้นเนื้อหาที่เสียหายหรือไม่ถูกต้อง
ถอดเคสโทรศัพท์
เคสป้องกันของบริษัทอื่นอาจไม่ตรงกับขนาดและข้อมูลจำเพาะของโทรศัพท์ของคุณอย่างแม่นยำ จึงปิดกั้นเซ็นเซอร์ออปติคัลและทำให้หน้าจอเป็นสีดำ
ย้ายโทรศัพท์ไปที่ที่เย็นกว่า
โทรศัพท์ของคุณอาจร้อนขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่อหน้าจอเป็นสีดำหรือค้าง วางไว้ในสภาพแวดล้อมที่เย็นกว่าและห่างจากแสงแดดโดยตรงเพื่อหลีกเลี่ยงความร้อนสูงเกินไป
ถอดแบตเตอรี่
แบตเตอรี่สูญเสียความจุเมื่อเวลาผ่านไป ทำให้โทรศัพท์ปิดตัวเอง เสียบปลั๊กโทรศัพท์ของคุณและปล่อยให้ชาร์จเป็นเวลา 30 นาที จากนั้นบังคับรีสตาร์ทโทรศัพท์และดูว่าแก้ปัญหาได้หรือไม่
หากโทรศัพท์ของคุณมีแบตเตอรี่แบบถอดได้ ให้ถอดและติดตั้งใหม่ แล้วลองรีสตาร์ทอีกครั้ง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าหน้าสัมผัสแบตเตอรี่ดี สำหรับแบตเตอรี่แบบถอดไม่ได้ โปรดไปที่ศูนย์บริการ OPPO เพื่อขอความช่วยเหลือ
ชาร์จโทรศัพท์
ชาร์จอุปกรณ์นานถึง 30 นาที แล้วลองรีสตาร์ท
เข้าสู่โหมดการกู้คืน
กดปุ่มเปิดปิดและปุ่มลดระดับเสียงค้างไว้อย่างน้อยแปดวินาที จนกว่าโทรศัพท์จะเข้าสู่โหมดการกู้คืน แตะ [รีบูต] หากหน้าจอเปิดขึ้น ให้รีเซ็ตการตั้งค่าระบบ..
ลบข้อมูล
หากหน้าจอโทรศัพท์เปิดขึ้นแต่ค้างอยู่ในโหมดการกู้คืนหลังจากรีบูต ให้ล้างข้อมูลในโหมดการกู้คืน หากต้องการล้างข้อมูล บนหน้าจอโหมดการกู้คืน ให้แตะ [ล้างข้อมูล] และป้อนรหัสผ่านสำหรับหน้าจอล็อก (หากจำเป็น) แตะ [ล้างข้อมูล (เก็บข้อความ การติดต่อและรูปภาพ)] > [ตกลง] หน้าจอจะขึ้นว่า กำลังลบโปรดรอสักครู่ เมื่อเสร็จแล้วให้แตะ [ตกลง] และรีบูตโทรศัพท์ของคุณ
หมายเหตุ: การดำเนินการนี้จะลบข้อมูลแอปพลิเคชันทั้งหมดของคุณอย่างถาวร (ยกเว้น SMS รายชื่อติดต่อ และรูปภาพ)
ดำเนินการอัปเดตซอฟต์แวร์กู้คืนด้วย SDการ์ด
ดาวน์โหลดเฟิร์มแวร์ล่าสุดของอุปกรณ์และดำเนินการอัปเดตซอฟต์แวร์กู้คืนด้วยการ์ด SD จากนั้นลองรีบูตโทรศัพท์อีกครั้ง ดูวิธีอัปเดตซอฟต์แวร์ของ OPPO จากการ์ด SD ได้อย่างไร เพื่อทราบข้อมูลเพิ่มเติม
หากขั้นตอนข้างต้นไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ โปรดติดต่อทีมสนับสนุนของ OPPO หรือนำโทรศัพท์ของคุณ หลักฐานการซื้อ และบัตรรับประกันไปที่ศูนย์บริการลูกค้า OPPO ในบริเวณใกล้เคียงเพื่อให้โทรศัพท์ของคุณทำงานได้ตามปกติอีกครั้ง.
* อาจมีค่าบริการซ่อม โปรดติดต่อศูนย์บริการ OPPO ที่ใกล้ที่สุดเพื่อทราบข้อมูลเพิ่มเติม.