ถามเกี่ยวกับแมกเนติกนิดนึงครับ
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่14"
พฤศจิกายน 25, 2024, 10:01:21 pm *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเกี่ยวกับแมกเนติกนิดนึงครับ  (อ่าน 9976 ครั้ง)
jeab_air
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


อีเมล์
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2010, 12:27:04 am »

ถ้าเราจะซื้อแมกเนติกมาเปลี่ยนใส่ใหม่ เราจะมีวิธีสังเกตอย่างไรว่าจะต้องใช้ขนาด กี่แอมป์ (ขอรบกวนเรียนถามหน่อย) เราจะใส่ขนาดกี่แอมป์ก็ได้หรืออย่างไรครับ ช่วยอธิบายด้วย


บันทึกการเข้า

b.chaiyasith
แก้ปัญหาไม่ตกคุยกันเวลางานline:chiabmillion
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน650
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3008


ไม้ดีไม่ลอยน้ำมาไกล


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2010, 08:46:57 am »






โดยทั่วไปแม็กเนติกจะมี single pole ,double pole,triple pole, คือ 1สาย 2สาย 3สาย
coil ขดลวดเหนี่ยวนำ 6v,12v,24v,110v,220,380v,  2สาย
ขนาด กระแส 5A ,10A,15A,20A -Ect
ตัวอย่างรีเลย์ coil 220V. ใช้กับ คปอ.ขนาดเล็ก มีขนาด 20A. สามารถทนกระแสได้ 20*220 =4400W.
ถ้า คปอ.มีขนาด เนมเพลท 5A. 5*220=1100W. จึงควรใช้แม็กเนติกอย่างน้อยมากกว่ากระแสปกติ 4-5เท่า 
มอเตอร์บางชนิดเวลาออกตัวกินกระแส4-6เท่าของกระแสปกติ ถ้าหน้าสัมผัทส์ (contractor)เล็กเกินไปจะทำให้เป็นหน้าข้าวตัง
และหน้าสัมผัทส์ติด
วิธีเลือกใช้งานจะให้ทน เลือกขนาดมากกว่ากระแสใช้งาน4-6เท่า Cheesy
บันทึกการเข้า

"CHIAB"
มนุษย์เราแต่ละคน  ต่างไม่รู้ว่ามาจากไหน  ไม่มีใครรู้จักกันมาก่อนเลย  แล้ววันหนึ่งก็มาพบหน้ากัน  สมมุติเป็นพ่อ  เป็นแม่  เป็นเมีย  เป็นสามี  เป็นลูก  อยู่ร่วมกัน  ใช้ชีวิตร่วมกัน และแล้ววันหนึ่ง  ก็แยกย้ายด้วยการ  "ตายจาก"  กันไปสู่  ณ  ที่ซึ่งไม่มีใครได้ตามพบ  คืนสู่ความเป็นผู้ไม่รู้ว่ามาจากไหน  ไปไหน  และคืนสู่ความเป็น  "คนแปลกหน้า"  ซึ่งกันและกันอนันกาลอีกครั้งหนึ่ง...และอีกครั้งหนึ่ง!?
ขอขอบคุณ คุณเปลว สีเงิน ที่ให้ข้อคิดดีๆ
ถาวร-LSVteam
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน955
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7987



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2010, 02:15:47 pm »

ก็เอา ที่มันขนาดเท่าเดิมสิครับ
บันทึกการเข้า

ยังสร้างความฉิบหายให้ประเทศไทยไมพอกันอีกหรือ 
 ผู้ใดคิดร้ายให้ร้ายพระองค์ มันจงพินาจฉิบหายในเวลาอันใกล้
jeab_air
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2010, 04:00:30 pm »

ครับผมทดลองเปลี่ยนขนาด 30 แอมป์ (ลืมนึกไปว่าดูที่ตัวของเดิม) คือว่าคอมเพลสเซอร์กับพัดลมคอยล์ร้อนทำงานได้สัก6 วินาทีเท่านั้น เบรคเกอร์แอร์ตัดทุกครั้งครับ เปลี่ยนแมคฯใหม่แล้วอย่างที่บอก (สงสัยคอมเพลสเซอร์เสียแล้วมั๊ยครับอย่างนี้) ควรเช็คอย่างไรครับ
บันทึกการเข้า
srithaimax ♥1,510
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
*

คะแนน262
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 585

ลูกอีสาน หลานย่าโม


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2010, 09:06:19 am »

ครับผมทดลองเปลี่ยนขนาด 30 แอมป์ (ลืมนึกไปว่าดูที่ตัวของเดิม) คือว่าคอมเพลสเซอร์กับพัดลมคอยล์ร้อนทำงานได้สัก6 วินาทีเท่านั้น เบรคเกอร์แอร์ตัดทุกครั้งครับ เปลี่ยนแมคฯใหม่แล้วอย่างที่บอก (สงสัยคอมเพลสเซอร์เสียแล้วมั๊ยครับอย่างนี้) ควรเช็คอย่างไรครับ
มันก็ตอบกันยากนะครับว่าเช็คอย่างไร
ผมว่าก่อนที่จะสรุปว่าคอมเพรสเซอร์เสียควรตรวจสอบ-เช็คอุปกรณ์รอบข้างก่อนดีกว่าครับ  เช่นขั้วสาย  คาปาซิเตอร์  ว่ายังปกติอยู่ไหม  ถ้าทุกอย่างปกติแล้วค่อยมาเล็งที่ตัวคอมเพรสเซอร์  การเสียของคอมฯมันก็มีทั้ง
ด้านไฟฟ้าและด้านทางกล  เช่นวัดค่าความต้านทานแล้วได้ค่าออกมาเป็นปกติ  แต่คอมฯไม่หมุนก็เป็นได้ ลองดูครับ Smiley
บันทึกการเข้า

คิดดี  ทำดี   ย่อมได้รับสิ่งดีๆ
Suchat  sriwicha  โทร D tac  0869486776  6หมู่3 บ้านน้ำบ่า(สระวัด)  ต.ดอนตะหนิน อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา 30120
....ผมไม่รู้ทุกเรื่อง.....
nantawut
Full Member
member
**

คะแนน36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508


« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 03, 2010, 06:36:53 am »

ครับผมทดลองเปลี่ยนขนาด 30 แอมป์ (ลืมนึกไปว่าดูที่ตัวของเดิม) คือว่าคอมเพลสเซอร์กับพัดลมคอยล์ร้อนทำงานได้สัก6 วินาทีเท่านั้น เบรคเกอร์แอร์ตัดทุกครั้งครับ เปลี่ยนแมคฯใหม่แล้วอย่างที่บอก (สงสัยคอมเพลสเซอร์เสียแล้วมั๊ยครับอย่างนี้) ควรเช็คอย่างไรครับ
ตัดที่เบรกเกอร์ ทำไมไปเปลี่ยนแม็กเนติก ไม่เกี่ยวกันนี่ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!