ช่วยวิเคราะห์ด้วยครับ ..แอร์เทรน 3 ตัน
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่14"
พฤศจิกายน 24, 2024, 03:21:44 pm *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยวิเคราะห์ด้วยครับ ..แอร์เทรน 3 ตัน  (อ่าน 4245 ครั้ง)
kiat87
member
*

คะแนน11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


อีเมล์
« เมื่อ: กันยายน 22, 2009, 06:20:03 pm »

แอร์เทรน 3 ตัน ใช้มาไม่ต่ำกว่า 10 ปี ฝังใต้ฝ้า   ล้างเมือ่ 2เดือนที่แล้ว ไม่สามารถล้างคอล์ยเย็นได้เนื่องจากการติดตั้งไม่สามารุถถอด โบลเวอร์พ้ดลมลงมาได้ขันน๊อตตัวบนออกไม่ได้ ชิดเพดาน จึงล้างได้แต่คอล์ยร้อน  อาการคือ  ลูกค้าแจ้งว่าเปิดแอร์ได้สัก3-4 ชม. เบรคเก่อร์ ทริป จึงไปทำการเปลี่ยนเบรคเก่อร์ใหม่ ( 30 A )  การกินกระแส 16.5 แอมป์ น้ำยา 65 psi รอสักประมาณ 10-15 นาที่ กระแสไม่ขึ้นอีก จึงปิดงาน ( ไม่ได้เก็บเงิน) หลังจากนั้น วันต่อมา ลูกค้าแจ้งว่า เบรคเก่อร์ ทริปอีก ..... ช่วยวิเคราะห์ให้กระผมด้วยครับ เพื่อน ช่างทั้งหลาย....

 


บันทึกการเข้า

rungwat
member
*

คะแนน4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 22, 2009, 07:28:29 pm »

ลองตรวจสอบพวกสายไฟดูยังครับว่ามันมีรอยหนูกัดหรือไม่ บางทีหนูมันไปกัดไว้ทำให้กระแสรั่วจนเบรกเกอร์ทริปก็เป็นได้ครับ
ได้ผลยังไงแจ้งด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
srithaimax ♥1,510
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
*

คะแนน262
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 585

ลูกอีสาน หลานย่าโม


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 22, 2009, 08:22:11 pm »

แล้วคอล์ยร้อนหละครับ มันผุบ้างไหม ตันบ้างไหมครับ และก็พวกขั้วสายไฟต่างๆในคอล์ยร้อนด้วยแน่นปกติหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

คิดดี  ทำดี   ย่อมได้รับสิ่งดีๆ
Suchat  sriwicha  โทร D tac  0869486776  6หมู่3 บ้านน้ำบ่า(สระวัด)  ต.ดอนตะหนิน อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา 30120
....ผมไม่รู้ทุกเรื่อง.....
b.chaiyasith
แก้ปัญหาไม่ตกคุยกันเวลางานline:chiabmillion
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน650
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3008


ไม้ดีไม่ลอยน้ำมาไกล


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 23, 2009, 09:40:49 am »

แอร์รุ่นนี้กินกระแสค่อนข้างสูง เป็นลูกสูบ Single phase เป็นไปได้ว่าสตาร์ทออกตัวยาก
ควรเชค Dift.Relay Cap run ,Cap start มันเก่ามากยิ่งสตาร์ทยาก กินกระแสขนาดนี้
มีโอกาสที่เบรกเก่อร์ 30แอมป์เทียมจะอยู่ไม่ได้ ถ้าไม่แน่ใจลองโละชุดรีเลยทั้งชุดเลยครับ Lips Sealed Undecided
บันทึกการเข้า

"CHIAB"
มนุษย์เราแต่ละคน  ต่างไม่รู้ว่ามาจากไหน  ไม่มีใครรู้จักกันมาก่อนเลย  แล้ววันหนึ่งก็มาพบหน้ากัน  สมมุติเป็นพ่อ  เป็นแม่  เป็นเมีย  เป็นสามี  เป็นลูก  อยู่ร่วมกัน  ใช้ชีวิตร่วมกัน และแล้ววันหนึ่ง  ก็แยกย้ายด้วยการ  "ตายจาก"  กันไปสู่  ณ  ที่ซึ่งไม่มีใครได้ตามพบ  คืนสู่ความเป็นผู้ไม่รู้ว่ามาจากไหน  ไปไหน  และคืนสู่ความเป็น  "คนแปลกหน้า"  ซึ่งกันและกันอนันกาลอีกครั้งหนึ่ง...และอีกครั้งหนึ่ง!?
ขอขอบคุณ คุณเปลว สีเงิน ที่ให้ข้อคิดดีๆ
sptong
Full Member
member
**

คะแนน33
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 429

วันนี้ "ทำดีหรือยัง"


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 23, 2009, 12:30:37 pm »

ลองเช็ค potential relay กับ capstart ดูครับ
บันทึกการเข้า

@_pct53
kiat87
member
*

คะแนน11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 23, 2009, 06:44:50 pm »

                 ขอบคุณทุกท่านที่แนะนำ  เดี๋ยวได้ความว่าไง จะมารายงานให้ทราบนะครับ
บันทึกการเข้า
kiat87
member
*

คะแนน11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 28, 2009, 06:00:12 pm »

  มารายงานผลครับ   หลังจากได้ตรวจสอบสายไฟต่างๆ ทั้งด้านคอล์ยร้อน และด้านคอยเย็น  ปกติดี  จึงเปลี่ยน เบรคเกอร์อันใหม่ เพิ่มเป็น 40 A หลังจากนั้นไม่มีการทริป
เอวัง ด้วยประการะฉะนี้ ............
บันทึกการเข้า
gnan.nan
member
*

คะแนน2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 29, 2009, 09:35:54 am »

ใช้งานมา 10 ปีแล้วพอมีปัญหา breaker trip ก็เปลี่ยนจาก 30A เป็น 40A ผมว่าแก้ปัญหาไม่ถูกจุดนะครับ อ่านดูคำแนะนำของ คุณ sptong  และคุณ b.chaiyasith
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!