ผลสำรวจนิสัยการใช้มือถือของคนไทย
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่14"
พฤศจิกายน 26, 2024, 11:41:08 pm *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ผลสำรวจนิสัยการใช้มือถือของคนไทย  (อ่าน 11147 ครั้ง)
BenQ
member
*

คะแนน214
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4790


อีเมล์
« เมื่อ: เมษายน 30, 2007, 11:05:19 pm »

เป็นผลวิจัยที่ทางซีเมนส์จัดทำขึ้น ข้อมูลหลาย ๆ อย่างน่าสนใจดีครับ มาลองดูกันครับว่าตรงกับนิสัยใครบ้างป่าวน้อ ^^

======================

มือถือซีเมนส์เผยผลสำรวจไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคเอเชียแปซิฟิก พบคนไทยกว่าครึ่ง ขาดมือถือไม่ได้

โทรศัพท์มือถือซีเมนส์ จัดทำผลสำรวจพฤติกรรมการใช้โทรศัพท์มือถือของผู้บริโภคในแถบเอเชียแปซิฟิกต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 พบเทคโนโลยีมือถือล้วนมีอิทธิพลต่อวิถีชีวิตผู้คนอย่างแยกไม่ออก อีกทั้งผู้ใช้โทรศัพท์มือถือส่วนใหญ่โดยเฉพาะคนไทยยอมรับว่าขาดไม่ได้

นางสุวรรณี สิงห์ฤาเดช รองประธานฝ่ายโทรศัพท์มือถือซีเมนส์ บริษัท ซีเมนส์ จำกัด เปิดเผยว่า โทรศัพท์มือถือซีเมนส์ ได้ทำการสำรวจไลฟ์สไตล์ของกลุ่มผู้บริโภคทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพื่อชี้ให้เห็นถึงพฤติกรรมการใช้โทรศัพท์มือถืออย่างถ่องแท้ เนื่องจากเป็นภูมิภาคที่มีอัตราการเติบโตของการใช้โทรศัพท์มือถือสูง ผลสำรวจทำให้บริษัทฯ พบว่าเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือนั้นได้ส่งผลกระทบกับวิถีชีวิตของคนในภูมิภาคนี้อย่างไร

ผลสำรวจซีเมนส์โมบายไลฟ์สไตล์รวบรวมเสร็จเมื่อเดือนธันวาคม 2546 ใน 9 ประเทศ ประกอบด้วย ออสเตรเลีย ฮ่องกง อินโดนีเซีย อินเดีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน จีน และ ไทย ประเทศละ 400 ตัวอย่าง ในระดับอายุ 16-29 ปี และ 30-60 ปี ซึ่งทั้งหมดมีโทรศัพท์มือถือเป็นของตัวเอง

“ในประเทศที่มีสีสันอย่างเมืองไทย โทรศัพท์มือถือนับเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่น่าสนใจ โดยไม่น่าเชื่อว่ามากกว่า 50% ของผู้หญิงไทยคิดว่าโทรศัพท์มือถือเป็นเครื่องมือทางเทคโนโลยีที่ช่วยบ่งชี้ความเป็นตัวตนออกมาได้ และกว่าครึ่งของผู้ใช้โทรศัพท์มือถือในภูมิภาคนี้ยอมรับว่าขาดไม่ได้ถึงแม้จะลืมโทรศัพท์มือถือไว้ที่บ้านก็ต้องรีบกลับไปเอาทันที อีกทั้งเกือบ 50% ยังยอมเลือกโทรศัพท์มือถือมากกว่าคอมพิวเตอร์หากต้องขาดทั้ง 2 สิ่งในหนึ่งวัน โดยผู้ชายไทย 37 % มีการวางแผนกิจกรรมทางสังคมต่างๆ ผ่านโทรศัพท์มากกว่าผู้หญิงที่ใช้เพียง 28 %” นางสุวรรณีกล่าว

อย่างไรก็ตาม คนไทยยังมีความเคารพด้านสิทธิส่วนบุคคลสูงอยู่ โดยมีเพียง 3% เท่านั้นที่จะนัดบอดทาง SMS โดยส่งข้อความไปยังเบอร์ที่ไม่รู้จักเพื่อหาเพื่อนใหม่ และมี 4% ที่แอบถ่ายรูปผู้อื่นด้วยกล้องจากโทรศัพท์มือถือโดยไม่ได้รับอนุญาต นอกจากนี้ ชาวออสเตรเลียและประชากรในแถบเอเชียใต้กว่าครึ่งต่างเห็นพ้องต้องกันว่าสังคมในปัจจุบันมีการเคารพและความเป็นระเบียบเรียบร้อยน้อยลงเนื่องจากการใช้งานโทรศัพท์มือถือที่เพิ่มมากขึ้น

นางสุวรรณีกล่าวด้วยว่า ส่วนใหญ่กว่า 50% ของคนไทยจะไม่ปฏิเสธการรับโทรศัพท์มือถือไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนหรือกำลังทำอะไร และมักจะตรวจข้อความเสมอหากไม่มีโทรศัพท์หรือข้อความเข้ามาเป็นเวลานาน แต่ก็ยังมีเวลาส่วนตัวที่ไม่ชอบให้โทรศัพท์มือถือรบกวน เช่นขณะแช่อ่างอาบน้ำหรือนวดตัวอย่างสบาย โดยมีเพียงแค่ 6 %เท่านั้นที่ใช้ เมื่อเปรียบเทียบกับ 13 % ของประชากรในภูมิภาคนี้

นอกจากนี้ ผลสำรวจยังพบว่า โทรศัพท์มือถือยังช่วยเติมเต็มด้านความรักได้ เพราะผู้ชายไทยส่วนใหญ่มักจะตามใจคู่รัก โดย 17 % จะโทรศัพท์ หรือส่งข้อความฝากรักเป็นประจำ ในขณะที่ผู้หญิงใช้วิธีนี้เพียงแค่ 10 % เท่านั้น คนไทยส่วนใหญ่ดูเหมือนจะไม่ค่อยมีความลับระหว่างคู่รักของตนเท่าไรนักเพราะกว่า 60 % ของทั้งหมดยอมให้คู่รักของตนอ่านข้อความที่ได้รับมาในโทรศัพท์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวัยรุ่นมีจำนวนสูงถึง 73 % ที่ยอมให้คู่รักของตนอ่านได้ ซึ่งมากกว่าประเทศอื่นที่มีประมาณ 50 %

“สิ่งที่บริษัทฯ ค้นพบคือ การพัฒนาเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือที่มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้บริโภคต่างสร้างสรรค์การใช้งานโทรศัพท์มือถือกันในรูปแบบที่ต่างกัน โดยไม่จำกัดอยู่แค่เพียงการติดต่อสื่อสาร และยังมีความคาดหวังสูงเกี่ยวกับคุณสมบัติและการใช้งานที่หลากหลายมากขึ้นของโทรศัพท์มือถือ ซึ่งบริษัทฯ สามารถนำผลสำรวจนี้มาใช้ประโยชน์ต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทั้งด้านการออกแบบ Model และการคิดค้น Application ใหม่ๆ รวมทั้งจัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคในอนาคต” นางสุวรรณีกล่าวในที่สุด

เกี่ยวกับการสำรวจพฤติกรรมการใช้โทรศัพท์มือถือของซีเมนส์

การสำรวจพฤติกรรมการใช้โทรศัพท์มือถือของซีเมนส์ได้จัดทำเสร็จสมบูรณ์ในเดือนธันวาคม 2546 โดยทำการสำรวจใน 9 ประเทศโดยบริษัทวิจัยอิสระ Synovate ในประเทศจีน และบริษัท GFK Marketing Services ในการสำรวจประเทศอื่น คือ ออสเตรเลีย, ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, อินเดีย, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, ไต้หวัน และ ไทย ในประเทศไทยมีการสำรวจกับกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน


ขอขอบคุณ www.mobikiss.com ครับ


บันทึกการเข้า

หน่อย CB 245CH9
member
*

คะแนน143
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 485



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2007, 08:42:22 am »

             Lips Sealed ครับมันคือทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตประจำวันไปแล้ว  ผมคนนึงละครับที่ขาดไม่ใด้  Tongue
บันทึกการเข้า

จงคิดแต่สิ่งดีดี พูดแต่สิ่งดีดี แล้วคุณ จะได้พบแต่สิ่งดีดีตลอดไป
ใจ
winai4u-LSV team
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน673
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3025



« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2007, 10:09:51 am »

แล้วไม่มีใครสำรวจบ้างเหรอว่า 90 % ของผู้ใช้โทรศัพท์มือถือส่วนใหญ่ จะใช้นิ้วไหนกดปุ่มโทรศัพท์  Tongue

อ่ะ ๆ ๆ  Grin

โทษทีครับ กดตอบผิดที่ครับ.....................BenQ
บันทึกการเข้า
mbsamart
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2007, 10:16:34 am »

ถ้ามาสำรวจผมอีกคน % ต่างๆ อาจเปลี่ยนไปก็ได้ อ่านแล้วท่าทางจะสำรวจเฉพาะในเมืองเจริญใหญ่ๆ  Angry
แค่ 400 ใน 60 กว่าล้านคน... ดักรอถามเอาแถวริมถนนแน่ๆ เห่อะๆๆ ตอนอยู่บางกอกเจอบ่อย
บันทึกการเข้า
BenQ
member
*

คะแนน214
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4790


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2007, 10:17:31 am »

ผมว่าพี่ต้องมีข้อมูลอยู่เป็นแน่แท้ครับ หากพี่ไม่เอามาลง ผมนับ 1-3 ผมจะไปหาข้อมูลมาลงนะครับ......................... Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า
winai4u-LSV team
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน673
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3025



« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2007, 10:30:06 am »

http://www.ubmthai.com/leksoundsmf3/index.php?topic=5668.msg35121#msg35121

 Tongue  Tongue  Tongue
บันทึกการเข้า
BenQ
member
*

คะแนน214
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4790


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2007, 10:33:10 am »

ทำกันดื้อๆเลยทีเดียวเชียว.................................................. Grin Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!