Ruengyot
วีไอพี
member
คะแนน 32
ออฟไลน์
กระทู้: 141
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2010, 04:53:42 pm » |
|
อีกด้านหนึ่งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nongsound
วีไอพี
member
คะแนน 33
ออฟไลน์
กระทู้: 181
กฟภ.สฟฟ.โพนทอง Tel.085-7399064
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2010, 09:10:34 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นายวิรัตน์ บุญโกมุด ธ.กรุงไทย สาขา ร้อยเอ็ด 4110677831 ออมทรัพย์
|
|
|
Jacky
member
คะแนน 0
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
|
« ตอบ #60 เมื่อ: กันยายน 09, 2010, 04:56:10 pm » |
|
เจ๋งเป้ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jacky
member
คะแนน 0
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
|
« ตอบ #61 เมื่อ: กันยายน 09, 2010, 05:03:26 pm » |
|
อุปกรไหญ่ขนาดนี้ใส่กับไดนาโมได้ถึงกี่กิโลวัตต์ครับ เนียะะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ruengyot
วีไอพี
member
คะแนน 32
ออฟไลน์
กระทู้: 141
|
|
« ตอบ #62 เมื่อ: กันยายน 12, 2010, 10:33:10 am » |
|
ใช้ได้ถึง 1500 kvaครับและขอเบอร์โทรคุณ jacky มีเพื่อนๆช่างจะคุยด้วยพอดีเบอร์ที่ให้ผมมาหายครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jacky
member
คะแนน 0
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
|
« ตอบ #63 เมื่อ: กันยายน 12, 2010, 12:56:51 pm » |
|
เรียนคุณเรืองยศครับ วงจรที่คุณให้ผมมาวันก่อนไม่ทราบว่าใช้กับไดนาโมได้ถึงกี่กิโลวัตต์ครับ ผมเอาไปใช้กับ 15 kw หรือประมาณ 18 KVAรู้สึกว่ามันจะหนักนะครับ คุณเรืองยศว่าไงครับ เพราะว่าโหลดที่ใช้อยู่มัน เป็น มอเตอร 1 แรงม้า 9 - 10 ตัวเลย มอเตอร์ตัวนึงก็โหลดประมาณ 5.7 Amp จริงแล้วเปิดใช้งานไม่พร้อมกันครับ เพียงแต่ว่าเผื่อไว้เท่านั้นเอง ถ้าจะเพิ่มชุดจ่ายไฟขึ้นอีกหน่อยจะทำไงครับ เบอรผมก็ 086 5968923
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ruengyot
วีไอพี
member
คะแนน 32
ออฟไลน์
กระทู้: 141
|
|
« ตอบ #64 เมื่อ: กันยายน 12, 2010, 06:01:44 pm » |
|
ใช้ได้ถึง 500 kw แบบสยายๆแต่ไดต้องเป็นแบบบัสเลสครับ เรื่องหนักเครื่องเป็นปรกติของ เอวีอาร์ ถ้ามีกาวานาและรอบเครื่องได้ไม่มีปัญหาถ้าจะให้ดีไม่ต้องเผื่อโวล์ครับ 220v
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ruengyot
วีไอพี
member
คะแนน 32
ออฟไลน์
กระทู้: 141
|
|
« ตอบ #65 เมื่อ: กันยายน 12, 2010, 08:55:17 pm » |
|
มาดูสาเหตุที่ทำให้หนักเครื่องกันเพราะ avr คือชุดควบคุมโวล์ออกให้คงที่ 220vตลอด เมื่อจ่ายโหลดไฟออกเริ่มต่ำกว่า 220v avrก็จะทำหน้าที่เพิ่มโวล์ที่ฟีลคอยล์ ไปเรื่อยๆตามจังหวะจ่ายโหลด เช่นไฟที่ฟีลคอยล์เริ่มต้นที่ dc 50vเมื่อจ่ายโหลด avr ก็จะเติม dc โวล์ขึ้นเรื่อยๆ จึงเป็นสาเหตุทำให้หนักเครื่อง แต่ถ้าเป็นใดที่ไม่มี avr ส่วนมากก็จะเร่งเครื่องเผื่อไว้โวล์ออกตกจะเติมโวล์ด้วยการเร่งเครื่องเพิ่มขึ้นหรือไม่ต้องเร่งก็ได้ แต่เท่าที่ผมเคยใช้มาไดเฟสเดียวเวลาใช้งานจะหนักเครื่องกว่าไดสามเฟสทั้งๆทีกิโลวัตต์เท่ากัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
duc
member
คะแนน 0
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
|
« ตอบ #66 เมื่อ: กันยายน 14, 2010, 08:39:45 am » |
|
สวัสดีครับ ผมน้องใหม่อยากศึกษาผมก็สนใจอยากทำ avr เหมือนกันรบกวนคุณพี่เรืองยศสอนผมหน่อยจะได้ไหม หรือว่า ผมขอซื้อตัวที่พี่เรื่องยศทำเสร็จแล้วจะได้ไหม หรือว่าผมขอเบอร์โทรคุณพี่เรืองยศ นี่เบอร์โทรผม 0871236049 บ้านผมอยู่รัตนาธิเบศร์นี่เองขอขอบคุณในที่นี้ด้วย ^^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jacky
member
คะแนน 0
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
|
« ตอบ #67 เมื่อ: กันยายน 24, 2010, 03:42:45 pm » |
|
สวัสดีครับ คุณเรืองยศสำหรับวงจรเอวีอาร์ที่ให้มานั้น ทำงานได้ดีมากเลยครับ ผมเลยนึกว่าน่าจะทำเปงตัวสำรองไว้อีกตัวถ้าตัวที่ใช้มีปัญหาจะได้เปลียนได้เลยไม่ต้องรอแก้ไข ตอนนี้กำลังลองทำอีกตัวนะครับก็ตามสูตรตัวเดิมละครับ แต่พอทดลองเบื่องต้นกับหลอดไฟ ลองรี่ดู ทำไมมันไม่เวอร์คอีก ตอนแรกก็กคิดวาต่อไรผิดหรือปล่าวก็พยายามไล่วงจรทีละตัวก้ไม่ผิดนะ ผมลองเปลียนตัว R หรือตัว Capasistor ก็ยังมะหาย เอะ ชักมึน เพระว่าผมก็วัดค่าอุปกรไม่เป็นสะด้วย เลยใช้วิธีเปลียนเอาทีละตัว ก็ยังเหมือนเดิมอีก คือปรีบ VR ไม่เขยือนเลย คุณเรืองยศคิดว่าเปงตัวไหนครับ ช่วยชี้แนะด้วยครับ ด้วยจิตคารวะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ruengyot
วีไอพี
member
คะแนน 32
ออฟไลน์
กระทู้: 141
|
|
« ตอบ #68 เมื่อ: กันยายน 25, 2010, 04:59:54 pm » |
|
ลงรูปให้ดูหน่อยครับแบบนี้ต้องเดาว่า tr สองตัวดำๆน่าจะใส่ขาผิดลองหันไปอีกทางครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
praphank
member
คะแนน 0
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
|
« ตอบ #69 เมื่อ: กันยายน 26, 2010, 04:04:35 pm » |
|
มีชุด kit ขายหรือเปล่าครับผมอยากได้ไว้สักชุดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ruengyot
วีไอพี
member
คะแนน 32
ออฟไลน์
กระทู้: 141
|
|
« ตอบ #70 เมื่อ: กันยายน 26, 2010, 04:51:16 pm » |
|
มีครับมีเบอร์ติดต่อครับ 083-5475613
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
duc
member
คะแนน 0
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
|
« ตอบ #71 เมื่อ: กันยายน 26, 2010, 06:42:31 pm » |
|
ขอเล่าด้วยคน วันก่อนได้รับการอณุเคราะจากพี่เรืองยสเอามา 1 ตัว ติดตั้งเรียบร้อยแล้วใช้งานได้ดี ก็เลยอยากเล่าให้ฟังเฉย ๆขอบคุณพี่เรืองยศมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jacky
member
คะแนน 0
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
|
« ตอบ #72 เมื่อ: กันยายน 29, 2010, 11:32:59 am » |
|
ผมก็ใส่ TR ตัวเล็กเหมือนกับที่พี่เรืองยศให้มานะครับ ดูรูบแทนละกันครับ ยังหาสาเหตุมะเจอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
duc
member
คะแนน 0
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
|
« ตอบ #73 เมื่อ: กันยายน 29, 2010, 10:57:26 pm » |
|
คุณ jaky ครับ ถ้าคุณทําสําเร็จเเล้ว ช่วยเเจ้งด้วยนะครับ เผื่อผมขอทําตามสักตัวนึง เพื่อการเรียนรู้นะครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ruengyot
วีไอพี
member
คะแนน 32
ออฟไลน์
กระทู้: 141
|
|
« ตอบ #74 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2010, 06:17:45 pm » |
|
วันนี้มาดูกันอีกครับแบบโลว์สปีด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jacky
member
คะแนน 0
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
|
« ตอบ #75 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2010, 01:52:48 pm » |
|
สวัสดีครับพี่เรืองยศไม่ทราบว่าโลวสปีดทำงานยังไงละครับ..........แล้วก็บัสเลสคืออะไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ruengyot
วีไอพี
member
คะแนน 32
ออฟไลน์
กระทู้: 141
|
|
« ตอบ #76 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2010, 03:59:05 pm » |
|
โลว์สปีดคือเอวีอาที่สามาถเบารอบเครื่องได้ บัสเลสคือไดที่ไม่มีแปลงถ่านครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jacky
member
คะแนน 0
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
|
« ตอบ #77 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2010, 05:40:08 pm » |
|
แหม มีงี้ด้วย สงสัยของผมมีแปลงถ่านคงจะโบราณไปหน่อย55
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ruengyot
วีไอพี
member
คะแนน 32
ออฟไลน์
กระทู้: 141
|
|
« ตอบ #78 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2010, 05:52:24 pm » |
|
อีกรุ่นหนึ่งจัดไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jacky
member
คะแนน 0
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
|
« ตอบ #79 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2010, 01:18:31 pm » |
|
รุ่นนี้มีอุปกรณืหน้าตาแปลกแปลกดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jacky
member
คะแนน 0
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
|
« ตอบ #80 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2010, 10:45:25 am » |
|
ยืมของเพื่อนมาหั้ยศึกษากันครับ เป็นของไทยเจนเนอเรเตอร์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ruengyot
วีไอพี
member
คะแนน 32
ออฟไลน์
กระทู้: 141
|
|
« ตอบ #81 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2010, 06:00:54 pm » |
|
ลองดูแบบนี้บ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ruengyot
วีไอพี
member
คะแนน 32
ออฟไลน์
กระทู้: 141
|
|
« ตอบ #82 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2010, 06:05:52 pm » |
|
อีกแบบจัดไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jacky
member
คะแนน 0
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
|
« ตอบ #83 เมื่อ: มกราคม 03, 2011, 05:30:39 pm » |
|
ขอปรึกษาคุณเรืองยศนิดนึงครับ avr ที่แนะนำผมไปไม่ทราบว่ามันจะใช้ได้กับไดนาโมของไทเจนเนอเรเตอร์ได้ปล่าวครับ ของเค้ามีสายไฟออกมา 5 เส้น มีไฟ 110 v ด้วย จะทำงานได้เปงปกติจริงหรือปล่าวครับ ขอบคุณล่วงหนา้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
HS5HF♥
วีไอพี
member
คะแนน 53
ออฟไลน์
กระทู้: 244
|
|
« ตอบ #84 เมื่อ: มกราคม 07, 2011, 11:18:41 am » |
|
อีกด้านหนึ่งครับ ผมอยากได้วงจรของชุดนี้จังเลยครับ พอจะแบ่งให้ผมศึกษาบ้างได้ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ruengyot
วีไอพี
member
คะแนน 32
ออฟไลน์
กระทู้: 141
|
|
« ตอบ #85 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2011, 10:54:11 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
krungtoon
member
คะแนน 1
ออฟไลน์
กระทู้: 87
|
|
« ตอบ #86 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2011, 12:38:07 pm » |
|
ขอบคุณมากๆเลย มีอีกมั้ยครับใครลองทำแล้วบ้อาง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|