หัวข้อ: Ryden Dual Carbon Battery..อีกความหวังใหม่ของรถไฟฟ้า เริ่มหัวข้อโดย: ช่างเล็ก(LSV) ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 09:11:23 am (http://upic.me/i/qd/dual_carbon.jpg) (https://www.pohchae.com/)
เนื้อเรื่องเกี่ยวข้อง https://goo.gl/O5AqRp แบตเตอรี่ คือหัวใจหลักของรถยนต์ไฟฟ้า .. Power Japan Plus (PJP) ดาวดวงใหม่แห่งวงการเทคโนโลยี ถ้าแปลตามตัวอักษรก็คือ เทคโนโลยีนี้จะปฏิวัติวงการแบตเตอรี่ทั่วโลก! และแบตเตอรี่ตัวใหม่ได้เปิดตัวออกมา ถูกตั้งชื่อว่า Ryden Dual Carbon Battery ที่ว่ากันว่าเป็นตัวเก็บพลังงานที่ดีที่สุดเท่าที่มีในโลกนี้ ทางทีมวิจัยออกมาประกาศว่าแบตเตอรี่ตัวนี้นอกจากจะมีราคาที่ถูกลงแล้ว! ยังชาร์ตได้มากขึ้น! ชาร์ตได้หลายครั้งขึ้น! เวลาชาร์ตน้อยลง! และปลอดภัยกับสิ่งแวดล้อม 100% !! โดยชื่อ Dual Carbon battery นี้ตั้งขึ้นตามขั้วคาโทดและแอโนดของแบตเตอรี่ที่เป็นคาร์บอนทั้งสองข้าง ซึ่งแบตเตอรี่ตัวนี้สามารถทำให้รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆวิ่งได้ไกลถึง 500 กิโลเมตร (ประมาณ300 ไมล์) ซึ่งเป็นระยะที่เท่ากับระยะสูงสุดของ Teslas Model S นอกจากปริมาณพลังงานที่จุได้จะสูงแล้ว ยังใช้เวลาชาร์ตน้อยกว่าแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนที่นิยมใช้กันตอนนี้ถึง20เท่า! (http://upic.me/i/8r/dual_carbon_ubmthai.jpg) (https://www.pohchae.com/) ด้วยความสามารถแค่นี้ก็ทำให้บรรดาผู้ผลิตอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า EV ตาลุกเป็นไฟ แต่หลายฝ่ายก็ยังแอบกังวลว่าถ้าชาร์ตได้เร็วแบบนี้ แล้วแบตจะเสื่อมเร็วด้วยรึเปล่า? แต่ทาง PJP กล่าวว่าเทคโนโลยีนี้สามารถชาร์ตได้อย่างต่ำถึง3,000ครั้ง ก่อนที่แบตจะเริ่มเสื่อมสภาพ! แล้วเรื่องของความร้อนล่ะ? ระหว่างใช้งานแบตจะร้อนมากแค่ไหน? คำตอบคือ Dual Carbon battery ไม่มีการปลดปล่อยความร้อนระหว่างปฏิกิริยา หรือคือใช้งานไปโดยแบตไม่มีการร้อนขึ้น! ซึ่งนี่หมายความว่า แบตเตอรี่นี้จะมีความปลอดภัยสูงมาก ใช้ได้นาน ยิ่งกว่านั้น ทำให้สามารถตัดระบบระบายความร้อนที่ซับซ้อนและราคาแพงออกไปจากรถได้เลย นอกจากนี้ยังไม่มีการลัดวงจร(short circuit) เกิดขึ้นหากแบตถูกใช้จนหมด ตามทฤษฎีแล้วจะทำให้รถไฟฟ้าสามารถวิ่งได้ไกลขึ้น และแบตยังมีอายุการใช้งานที่นานยิ่งขึ้น. เรียบเรียงจาก http://www.1009seo.com |