พิมพ์หน้านี้ - ทดลองฝึก Flash ด้วยตนเอง/การสร้างกลองให้ตีได้

LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่14"

ห้องคอมพิวเตอร์ => Flash => ข้อความที่เริ่มโดย: nongtop ที่ ตุลาคม 28, 2012, 10:15:52 am



หัวข้อ: ทดลองฝึก Flash ด้วยตนเอง/การสร้างกลองให้ตีได้
เริ่มหัวข้อโดย: nongtop ที่ ตุลาคม 28, 2012, 10:15:52 am
หลายครั้งทุกๆท่านคงเคยเห็นเกมส์ตีกลอง ที่ใช้ Flash สร้างขึ้นมาด้วยวิธีใส่เสียง...
วันนี้เราจะมาทดลองฝึกสร้างกลองกันนะครับ


หัวข้อ: Re: ทดลองฝึก Flash ด้วยตนเอง/การสร้างกลองให้ตีได้
เริ่มหัวข้อโดย: nongtop ที่ ตุลาคม 28, 2012, 10:27:42 am
ขั้นตอนที่ 1
    สร้าง Layer ขึ้นมาตามจำนวนกลองแล้วใส่ชื่อลงไปนะครับ...
เสร็จแล้วก็สร้างกลองใน Layer ต่างๆได้ตามภาพนะครับ


หัวข้อ: Re: ทดลองฝึก Flash ด้วยตนเอง/การสร้างกลองให้ตีได้
เริ่มหัวข้อโดย: nongtop ที่ ตุลาคม 28, 2012, 10:33:00 am
ขั้นตอนที่ 2
    เสร็จแล้วทำการแปลงวัตถุที่เราต้องการจะตีใน Layer ช่องใดช่องหนึ่งก่อนโดยกด F8 หรือหาจากแถบคำสั่งนะครับ..


หัวข้อ: Re: ทดลองฝึก Flash ด้วยตนเอง/การสร้างกลองให้ตีได้
เริ่มหัวข้อโดย: nongtop ที่ ตุลาคม 28, 2012, 10:35:35 am
แปลงวัตถุให้เป็น Button
ตั้งชื่อวัตถุ
กด OK


หัวข้อ: Re: ทดลองฝึก Flash ด้วยตนเอง/การสร้างกลองให้ตีได้
เริ่มหัวข้อโดย: nongtop ที่ ตุลาคม 28, 2012, 10:43:47 am
ขั้นตอนที่ 3
    จากนั้นทำการกด Ctrl+E เพื่อจะทำการแก้ไขการทำงานของกลองให้เป็นอย่างที่เราต้องการ


หัวข้อ: Re: ทดลองฝึก Flash ด้วยตนเอง/การสร้างกลองให้ตีได้
เริ่มหัวข้อโดย: nongtop ที่ ตุลาคม 28, 2012, 10:47:54 am
ขั้นตอนที่ 4
    ให้เราคลิ๊กขวาที่ Over แล้วเลือกที่  lnsert Keyframe นะครับ


หัวข้อ: Re: ทดลองฝึก Flash ด้วยตนเอง/การสร้างกลองให้ตีได้
เริ่มหัวข้อโดย: nongtop ที่ ตุลาคม 28, 2012, 10:49:30 am
จากนั้นทำการเปลี่ยนสีวัตถุโดยเลือกที่ปุ่มสี


หัวข้อ: Re: ทดลองฝึก Flash ด้วยตนเอง/การสร้างกลองให้ตีได้
เริ่มหัวข้อโดย: nongtop ที่ ตุลาคม 28, 2012, 10:52:38 am
ขั้นตอนที่ 5
   จากนั้นให้เราคลิ๊กขวาที่ Dowr,Hit แล้วเลือกที่  lnsert Keyframe นะครับ


หัวข้อ: Re: ทดลองฝึก Flash ด้วยตนเอง/การสร้างกลองให้ตีได้
เริ่มหัวข้อโดย: nongtop ที่ ตุลาคม 28, 2012, 10:55:54 am
ขั้นตอนที่ 6
   ให้เรากด Ctrl+R เพื่อที่จะเลือกเสียงมาใช้ในวัตถุที่เราทำอยู่นะครับ


หัวข้อ: Re: ทดลองฝึก Flash ด้วยตนเอง/การสร้างกลองให้ตีได้
เริ่มหัวข้อโดย: nongtop ที่ ตุลาคม 28, 2012, 11:00:41 am
ขั้นตอนที่ 7
    ไปที่ Hit แล้วไปที่หน้าต่าง Properties ที่ช่อง Sound แล้วเลือกเสียงที่เราได้นำเข้ามาใส่


หัวข้อ: Re: ทดลองฝึก Flash ด้วยตนเอง/การสร้างกลองให้ตีได้
เริ่มหัวข้อโดย: nongtop ที่ ตุลาคม 28, 2012, 11:02:30 am
จากนั้นเราจะเห็นว่ามาขีดหยักไปหยักมาที่ช่อง Hit แสดงว่า Flash ได้ทำการใส่เสียงให้แล้ว


หัวข้อ: Re: ทดลองฝึก Flash ด้วยตนเอง/การสร้างกลองให้ตีได้
เริ่มหัวข้อโดย: nongtop ที่ ตุลาคม 28, 2012, 11:05:40 am
จากนั้นให้เราทดสอบโดยกดที่ Ctrl+Enter จะเห็นได้ว่าเราสามารถกดตีกลองแล้วมีเสียงดังขึ้น


หัวข้อ: Re: ทดลองฝึก Flash ด้วยตนเอง/การสร้างกลองให้ตีได้
เริ่มหัวข้อโดย: nongtop ที่ ตุลาคม 28, 2012, 11:08:35 am
ขั้นตอนที่ 8
    ให้เราทำการใส่เสียงให้กับกลองอื่นๆอย่างที่ทำเมื่อสักครู่แต่อย่าใช้เสียงซ้ำกันนะครับ


หัวข้อ: Re: ทดลองฝึก Flash ด้วยตนเอง/การสร้างกลองให้ตีได้
เริ่มหัวข้อโดย: nongtop ที่ ตุลาคม 28, 2012, 11:11:57 am
ขั้นตอนที่ 9
    ให้เราสร้าง Layer ใหม่ขึ้นมาพร้ามกับสร้างไม้ตีกลองใน Layer นั้นด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: ทดลองฝึก Flash ด้วยตนเอง/การสร้างกลองให้ตีได้
เริ่มหัวข้อโดย: nongtop ที่ ตุลาคม 28, 2012, 11:13:45 am
ขั้นตอนที่ 10
    ให้เราแปลงวัตถุโดยกด F8 หรือหาจากแถบคำสั่งนะครับ


หัวข้อ: Re: ทดลองฝึก Flash ด้วยตนเอง/การสร้างกลองให้ตีได้
เริ่มหัวข้อโดย: nongtop ที่ ตุลาคม 28, 2012, 11:16:28 am
แปลงวัตถุให้เป็น Movie Clip
ตั้งชื่อวัตถุ
กด OK


หัวข้อ: Re: ทดลองฝึก Flash ด้วยตนเอง/การสร้างกลองให้ตีได้
เริ่มหัวข้อโดย: nongtop ที่ ตุลาคม 28, 2012, 11:18:21 am
ขั้นตอนสุดท้าย
    ให้เราไปที่ช่อง Actions แล้วใส่คำสั่งดังภาพนะครับเสร็จแล้วครับ  HAPPY2!!


หัวข้อ: Re: ทดลองฝึก Flash ด้วยตนเอง/การสร้างกลองให้ตีได้
เริ่มหัวข้อโดย: nongtop ที่ ตุลาคม 28, 2012, 11:36:29 am
เสร็จแล้ว ลองคลิ๊กเม้าส์ที่รูปนะครับ

http://www.leksound.net/lsv%20pic/forum%20picture/topFLASH/play10.swf