หัวข้อ: คอมเพรสเซอร์ ZR45K3-PFJ-511 เริ่มหัวข้อโดย: srithaimax ♥1,510 ที่ ตุลาคม 09, 2010, 05:48:20 pm ผมเพิ่งเคยเจอครับ ติดตั้งเสร็จแล้ว เติมน้ำยาทางโล ไม่ได้เลยครับ สตาร์ทไม่ออก บางครั้งสตาร์ทได้ แต่เดินสักพักหยุดเอง ทั้งๆที่น้ำยาได้30กว่าเอง กระแสก็ไม่เกิน แต่พอชาร์จทางไฮ กลับเดินเครื่องได้ปกติ ท่านใดพอจะทราบไหมครับ ว่าเป็นเพราะอะไร
ตอนนี้ใช้งานเป็นปกติครับ หัวข้อ: Re: คอมเพรสเซอร์ ZR45K3-PFJ-511 เริ่มหัวข้อโดย: pragarang♥ ที่ ตุลาคม 10, 2010, 11:23:54 am ดูตามสเปค http://www.copeland.thainair.com/Scroll/ZR45K3-PFJ.pdf
อัดทางlow ได้ ต้องกดแมคเนติดค้างจนกว่าจะได้น้ำยา ประมาณ60 คาดว่ามันทีตัวเช็คระบบน้ำยาทางHI สังเกตุดูได้จะมีท่อทางHI แอร์ที่มีบีทียูสูงๆจะมีระบบนี้ครับเป็นการป้องกันคอมเพรสเซอร์ครับ หัวข้อ: Re: คอมเพรสเซอร์ ZR45K3-PFJ-511 เริ่มหัวข้อโดย: srithaimax ♥1,510 ที่ ตุลาคม 10, 2010, 11:44:26 am อัดทางlow ได้ ต้องกดแมคเนติดค้างจนกว่าจะได้น้ำยา ประมาณ60 คาดว่ามันทีตัวเช็คระบบน้ำยาทางHI ครับ อัดทางโลต้องกดแมกฯ แต่ปัญหาคือว่า มันเดินได้แต่ น้ำยายังไม่ถึงเกณฑ์ คอมร้อนมากแล้วก็หยุดไปเลย ต้องรอให้มันเย็น จึงจะเดินต่อได้ แต่ก็เป็นเหมือนเดิมอีก สุดท้ายต้องเติมทางไฮครับ เลยสงสัยว่า มันเป็นเพราะอะไร ตัวเก่าก็เบอร์เดียวกันนะครับ แต่เติมทางโลได้ไม่มีปัญหาอะไร ขอบคุณครับที่ให้คำแนะนำสังเกตุดูได้จะมีท่อทางHI แอร์ที่มีบีทียูสูงๆจะมีระบบนี้ครับเป็นการป้องกันคอมเพรสเซอร์ครับ หัวข้อ: Re: คอมเพรสเซอร์ ZR45K3-PFJ-511 เริ่มหัวข้อโดย: omomo ที่ ตุลาคม 11, 2010, 06:12:39 am ผมคิดว่า ทิ้วหรือเอ็กแปนชั่นวาวล์ตันครับ
หัวข้อ: Re: คอมเพรสเซอร์ ZR45K3-PFJ-511 เริ่มหัวข้อโดย: prayothk ที่ ตุลาคม 11, 2010, 08:36:11 am ของผมเติมได้ปกติทางโลแต่จะมีตัว คุมไฮและโลเท่านั้น ตัวนี้ของยอร์ค/ไฟสามเฟรช/ต่อตรง หัวข้อ: Re: คอมเพรสเซอร์ ZR45K3-PFJ-511 เริ่มหัวข้อโดย: prayothk ที่ ตุลาคม 11, 2010, 08:46:32 am ของผมเติมได้ปกติทางโลแต่จะมีตัว คุมไฮและโลเท่านั้น ต่อไฟ380ผิดคอมหมุนกลับด้านพังดูดเป็นอัดๆเป็นดูด เกรดวัด2ด้านโลไฮดูไซกลาด หัวข้อ: Re: คอมเพรสเซอร์ ZR45K3-PFJ-511 เริ่มหัวข้อโดย: srithaimax ♥1,510 ที่ พฤศจิกายน 16, 2010, 12:10:00 am ลืมมาโพสต่อครับ
ปัญหาทั้งหมดที่ผมเล่ามาแก้ได้แล้วครับ หลังจากที่ทำไปหลายอย่าง เช่นล้างระบบ ติดตั้งคอล์ยร้อนในตำแหน่งใหม่ที่อากาศถ่ายเทได้ดีกว่าเดิม เดินท่อน้ำยาใหม่ทั้งหมด ตรวจเช็คการตันของแคปทิ้ว(ไม่ตัน) ตรวจเช็คสเตนเนอร์(ไม่ตัน) ล้างแฟนคอล์ย ก็ยังไม่หาย สุดท้าย คือต้องเพิ่มรีเลย์สตาร์ท และ แคป.สตาร์ทให้กับคอมครับ ทีนี้ทำงานได้ปกติ laugh2 laugh2 หัวข้อ: Re: คอมเพรสเซอร์ ZR45K3-PFJ-511 เริ่มหัวข้อโดย: omomo ที่ พฤศจิกายน 17, 2010, 08:28:47 pm โอ้ยงงง คอม380v มีรีเลย์กับแค๊ปสต้าาทอยากดูจริงๆมันมีหน้าตายังไง shocked2 shocked2 shocked2
หัวข้อ: Re: คอมเพรสเซอร์ ZR45K3-PFJ-511 เริ่มหัวข้อโดย: henrytum ที่ พฤศจิกายน 17, 2010, 10:16:58 pm ไม่ต้องงงหรอกครับ เพราะไม่ได้บอกว่ามันเป็น คอมฯ Three Phase แต่สเปคมันเป็นคอมฯ Single Phase แล้วคุณคิดตามรูปไปเป็น คอมฯ Three Phase lv!
หัวข้อ: Re: คอมเพรสเซอร์ ZR45K3-PFJ-511 เริ่มหัวข้อโดย: seabiskit ที่ พฤศจิกายน 18, 2010, 05:58:33 pm ัถ้าดูให้ดีผมเุึคยเห็นที่ข้างตัวคอมพิมพ์วิ่ธีเติมน้ำยาไว้ไม่ใช่หรือครับ
หัวข้อ: Re: คอมเพรสเซอร์ ZR45K3-PFJ-511 เริ่มหัวข้อโดย: nooddel ที่ พฤศจิกายน 22, 2010, 06:01:46 pm ัถ้าดูให้ดีผมเุึคยเห็นที่ข้างตัวคอมพิมพ์วิ่ธีเติมน้ำยาไว้ไม่ใช่หรือครับ อยากรู้ครับ ว่าเขียนว่าอย่างไรครับหัวข้อ: Re: คอมเพรสเซอร์ ZR45K3-PFJ-511 เริ่มหัวข้อโดย: seabiskit ที่ พฤศจิกายน 24, 2010, 12:18:06 am พอดีเพิ่งเปลี่ยนZR42แทนrotaryขนาด33000btuน่ะครับเลยเห็นคำอธิบายวิธีเติมน้ำยาคอมสกรอลของโค้ปแลนเขียนว่า
หลังจากแว้คแล้วให้คว่ำถังเติมทางดิสช้าจก่อนแค้ปทิ้วป์จนได้ นน.หรือแรงดันจากนั้นจึงเดินเครื่องขณะเดินเครื่องถ้ำต้องการเติมเพิ่มให้เติมเป็นแก๊สและไม่ควรเดินต่ำกว่า25ปอนด์ คร่าวๆก็ประมาณนี้แหละครับ |