หัวข้อ: ถามเกี่ยวกับแมกเนติกนิดนึงครับ เริ่มหัวข้อโดย: jeab_air ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2010, 12:27:04 am ถ้าเราจะซื้อแมกเนติกมาเปลี่ยนใส่ใหม่ เราจะมีวิธีสังเกตอย่างไรว่าจะต้องใช้ขนาด กี่แอมป์ (ขอรบกวนเรียนถามหน่อย) เราจะใส่ขนาดกี่แอมป์ก็ได้หรืออย่างไรครับ ช่วยอธิบายด้วย
หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับแมกเนติกนิดนึงครับ เริ่มหัวข้อโดย: b.chaiyasith ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2010, 08:46:57 am (http://svsair.igetweb.com/catalog/p_7820.jpg)
(http://www.psairsupply.com/shop/p/psairsupply/img-lib/spd_20070611124402_b.jpg) (http://www.siemhuad.com/product_categories/fuji_electric/fuji_mag.jpg) โดยทั่วไปแม็กเนติกจะมี single pole ,double pole,triple pole, คือ 1สาย 2สาย 3สาย coil ขดลวดเหนี่ยวนำ 6v,12v,24v,110v,220,380v, 2สาย ขนาด กระแส 5A ,10A,15A,20A -Ect ตัวอย่างรีเลย์ coil 220V. ใช้กับ คปอ.ขนาดเล็ก มีขนาด 20A. สามารถทนกระแสได้ 20*220 =4400W. ถ้า คปอ.มีขนาด เนมเพลท 5A. 5*220=1100W. จึงควรใช้แม็กเนติกอย่างน้อยมากกว่ากระแสปกติ 4-5เท่า มอเตอร์บางชนิดเวลาออกตัวกินกระแส4-6เท่าของกระแสปกติ ถ้าหน้าสัมผัทส์ (contractor)เล็กเกินไปจะทำให้เป็นหน้าข้าวตัง และหน้าสัมผัทส์ติด วิธีเลือกใช้งานจะให้ทน เลือกขนาดมากกว่ากระแสใช้งาน4-6เท่า :D หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับแมกเนติกนิดนึงครับ เริ่มหัวข้อโดย: ถาวร-LSVteam ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2010, 02:15:47 pm ก็เอา ที่มันขนาดเท่าเดิมสิครับ
หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับแมกเนติกนิดนึงครับ เริ่มหัวข้อโดย: jeab_air ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2010, 04:00:30 pm ครับผมทดลองเปลี่ยนขนาด 30 แอมป์ (ลืมนึกไปว่าดูที่ตัวของเดิม) คือว่าคอมเพลสเซอร์กับพัดลมคอยล์ร้อนทำงานได้สัก6 วินาทีเท่านั้น เบรคเกอร์แอร์ตัดทุกครั้งครับ เปลี่ยนแมคฯใหม่แล้วอย่างที่บอก (สงสัยคอมเพลสเซอร์เสียแล้วมั๊ยครับอย่างนี้) ควรเช็คอย่างไรครับ
หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับแมกเนติกนิดนึงครับ เริ่มหัวข้อโดย: srithaimax ♥1,510 ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2010, 09:06:19 am ครับผมทดลองเปลี่ยนขนาด 30 แอมป์ (ลืมนึกไปว่าดูที่ตัวของเดิม) คือว่าคอมเพลสเซอร์กับพัดลมคอยล์ร้อนทำงานได้สัก6 วินาทีเท่านั้น เบรคเกอร์แอร์ตัดทุกครั้งครับ เปลี่ยนแมคฯใหม่แล้วอย่างที่บอก (สงสัยคอมเพลสเซอร์เสียแล้วมั๊ยครับอย่างนี้) ควรเช็คอย่างไรครับ มันก็ตอบกันยากนะครับว่าเช็คอย่างไรผมว่าก่อนที่จะสรุปว่าคอมเพรสเซอร์เสียควรตรวจสอบ-เช็คอุปกรณ์รอบข้างก่อนดีกว่าครับ เช่นขั้วสาย คาปาซิเตอร์ ว่ายังปกติอยู่ไหม ถ้าทุกอย่างปกติแล้วค่อยมาเล็งที่ตัวคอมเพรสเซอร์ การเสียของคอมฯมันก็มีทั้ง ด้านไฟฟ้าและด้านทางกล เช่นวัดค่าความต้านทานแล้วได้ค่าออกมาเป็นปกติ แต่คอมฯไม่หมุนก็เป็นได้ ลองดูครับ :) หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับแมกเนติกนิดนึงครับ เริ่มหัวข้อโดย: nantawut ที่ มีนาคม 03, 2010, 06:36:53 am ครับผมทดลองเปลี่ยนขนาด 30 แอมป์ (ลืมนึกไปว่าดูที่ตัวของเดิม) คือว่าคอมเพลสเซอร์กับพัดลมคอยล์ร้อนทำงานได้สัก6 วินาทีเท่านั้น เบรคเกอร์แอร์ตัดทุกครั้งครับ เปลี่ยนแมคฯใหม่แล้วอย่างที่บอก (สงสัยคอมเพลสเซอร์เสียแล้วมั๊ยครับอย่างนี้) ควรเช็คอย่างไรครับ ตัดที่เบรกเกอร์ ทำไมไปเปลี่ยนแม็กเนติก ไม่เกี่ยวกันนี่ครับ |