หัวข้อ: ขอถามและขอความรู้เรื่อง Amp รถหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Narin ที่ เมษายน 24, 2007, 10:52:35 am แอมป์ขับซับผมร้อนมากจนตัด เค้าเขียนไว้ว่า 750x1Watt อัดแรงๆได้ 3 - 4 เพลงก็ตัดแระไปจับดูร้อนจี๋
เลยอยากขอคำแนะนำจากท่านผู้รู้และอาจารย์ทุกท่านครับ พอมีวงจรไหนแนะนำไหมครับเห็นบอกเจ้า TR07 มันแรงจริงจะ อยากจะอันเชิญ เจ้า TR07 มาลองหวดในรถผมบ้าง ใครมีไอเดียบ้างครับขอคำแนะนำหน่อยมาใส่รถผมได้ไหม เห็นท่าน WatHF100 พูดถึงเลยสนใจครับ อยากได้จริงๆขับซัพ 10 นิ้ว ว้อยคู่ครับ 2 ดอกครับ รบกวนแค่นี้ก่อน เดี๋ยวมีอะไรสงสัยจะมาถามอีกทีครับ :D หัวข้อ: Re: ขอถามและขอความรู้เรื่อง Amp รถหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tunk ที่ เมษายน 24, 2007, 10:58:24 am แอมป์พี่โหลดได้กี่โอห์มต่ำสุดดอกลำโพงดอกละกี่โอห์มต่อแบบขนานหรืออนุกรม
หัวข้อ: Re: ขอถามและขอความรู้เรื่อง Amp รถหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Narin ที่ เมษายน 24, 2007, 01:38:03 pm ผมยังไม่ค่อยเข้าใจว่าขนานกับอนุกรม ต่อแบบไหนมันลดโอม และ แบบไหนมันเพิ่มโอม รบกวนชี้แนะทีครับ
ถ้าให้ดีมีไดอะแกรมประกอบน่าจะเข้าใจง่ายดีครับ :D หัวข้อ: Re: ขอถามและขอความรู้เรื่อง Amp รถหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Nimit( Un ) ที่ เมษายน 24, 2007, 03:08:45 pm ลองเข้ามาดู ศึกษาในนี้ดูนะครับ ประดับความรู้
http://www.ubmthai.com/leksoundsmf3/index.php?topic=4592.0 (http://www.ubmthai.com/leksoundsmf3/index.php?topic=4592.0) หัวข้อ: Re: ขอถามและขอความรู้เรื่อง Amp รถหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Nimit( Un ) ที่ เมษายน 24, 2007, 03:25:11 pm ต่ออนุกลม ค่าความต้านจะเพิ่ม
ต่อขนาน ค่าความต้านทานจะลดลงครับ ;D หลักการต่อเหมือนกับลำโพงทั่วไป ;D แต่ลำโพงรถยนต์ ดอกมัน 4 โอห์ม ต่อขนานกันจะเท่ากับ 2 โอห์ม ตัวขยายของท่านอาจขับโหลดที่ 2 โอห์มไม่ค่อยถนัดครับ หัวข้อ: Re: ขอถามและขอความรู้เรื่อง Amp รถหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Nimit( Un ) ที่ เมษายน 24, 2007, 03:49:50 pm ;D อ้อลืมบอก หลักการคร่าวๆ ครับ
การขนานจะทำให้ค่า Impedance ลดลงครึ่งนึง กำลังวัตต์เพิ่มขึ้นเท่าตัว การต่ออนุกรมจะได้ค่า Impedance เพิ่มขึ้นเท่าตัว กำลังวัตต์ลดลงครึ่งนึง หัวข้อ: Re: ขอถามและขอความรู้เรื่อง Amp รถหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Nimit( Un ) ที่ เมษายน 24, 2007, 03:56:42 pm โอ้ย!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! อะไรนักหนา ผมเอาอะไรมาให้ดูจัง
วิธีเลือกซื้อเพาเวอร์แอมป์รถยนต์ - แอมป์ที่มีน้ำหนักมากไม่ใช่ว่าจะแรงเสมอไป เพราะบางทีวงจรมีนิดเดียวแต่ซิงค์ระบายความร้อนใหญ่มันจึงหนัก - อย่าเชื่อจำนวนวัตต์ที่อยู่บนตัวถังเพียงอย่างเดียว!! เพราะคุณอาจจะเป็นเหยื่อของการตลาดได้ - จะดูว่าวัตต์มากจริงหรือไม่ให้ดูที่ขนาดของฟิวส์ ยิ่งแอมป์สูงยิ่งแรง - โครงสร้างของตัวถัง ความแข็งแรงของปุ่มปรับต่างๆ ดูด้วยตาก็คงพอเดาออกครับ ไม่ต้องใช้ประสบการณ์มากมายอะไร - ทั้งหมดนี้เป็นแค่ส่วนย่อยนะครับ ที่สำคัญที่สุดคือคุณภาพของเสียงอันนี้ต้องสัมผัสด้วยตัวของผู้เล่นเอง >:( ท่าน Narin อย่าเพิ่งหลับนะครับ อ่านก่อน >:( หัวข้อ: Re: ขอถามและขอความรู้เรื่อง Amp รถหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Narin ที่ เมษายน 25, 2007, 09:42:41 am ขอบคุณครับได้ความรู้เพิ่มอีกแล้ว :D
แต่อย่างไรขอหาความรู้ก่อนที่จะลงมืองัดแงะอีกทีครับ :P ขอบคุณทุกคำตอบครับท่าน ;D หัวข้อ: Re: ขอถามและขอความรู้เรื่อง Amp รถหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: FIR2029 ที่ เมษายน 28, 2007, 11:32:27 pm แอมป์ขับซับผมร้อนมากจนตัด เค้าเขียนไว้ว่า 750x1Watt อัดแรงๆได้ 3 - 4 เพลงก็ตัดแระไปจับดูร้อนจี๋ ถ้าอ่านจากที่บอกมา ซับสิบนิ้วสองคู่ว๊อยคู่ ท่านคงต่อโหลด 1โอห์มแหง เลย (มีร้านเครื่องเสียงดังร้านนึงชอบทำ) หุหุ ร้านนี้ชอบ ใช้เพาเวอว์แอมป์ของ ออดิโอบิวเดอร์ ลองแก้ เป็นต่อขนานสองว๊อยแล้วเอาลำโพงสองตัวมาอนุกรมกัน จากนั้น ค่อต่อเพาเวอร์แอมดูมั้ยครับ จะได้4โอห์มพอดี แต่ถ้ายังร้อนอีก เล่นข้างละ8 โอห์มดีกว่า แล้วก็ไม่ต้อง บริดที่แอมป์ |