พิมพ์หน้านี้ - แอร์ 98000 บีทียู ครับ

LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่14"

► อิเล็กทรอนิกส์ ► => แอร์,ตู้เย็น,ไมโครเวฟ,ซักผ้า => ข้อความที่เริ่มโดย: pakit ที่ ธันวาคม 07, 2008, 09:44:50 pm



หัวข้อ: แอร์ 98000 บีทียู ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pakit ที่ ธันวาคม 07, 2008, 09:44:50 pm
พอจะมีใครให้คำแนะนำการตรวจเช็ค แอร์ขนาด 98000 บีทียู บ้างไหมครับ เคยทำแต่แอร์เล็กๆ ไม่เข้าใจหลักการทำงานรวมถึงอุปกรณ์ ที่เกี่ยวข้องลักเท่าไหร่ ขอคำแนะนำหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: แอร์ 98000 บีทียู ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thongyot ที่ ธันวาคม 08, 2008, 12:28:04 pm
พอจะมีใครให้คำแนะนำการตรวจเช็ค แอร์ขนาด 98000 บีทียู บ้างไหมครับ เคยทำแต่แอร์เล็กๆ ไม่เข้าใจหลักการทำงานรวมถึงอุปกรณ์ ที่เกี่ยวข้องลักเท่าไหร่ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
 olleyes2คำถามกว้างมากแอร์เสียหรือเช็คทั่วไปครับขอตอบแบบทั่วไปรับ เช็คน้ำยา กระแส ความแรงของลมsupply ตัวใหญ่ขนาดนี้ต้องมี high-low pressure เข้ามามี บทบาทในวงจรไฟฟ้าครับบางตัวอาจมีตัวเช็คเฟสด้วย tongue3


หัวข้อ: Re: แอร์ 98000 บีทียู ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: book ที่ ธันวาคม 08, 2008, 02:45:20 pm
นั่นซิครับ อยากทราบการทำงานของอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง หรือว่าการบำรุงรักษา หรือว่าแอร์เสียเหรอครับ


หัวข้อ: Re: แอร์ 98000 บีทียู ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pakit ที่ ธันวาคม 09, 2008, 09:17:57 pm
ตอนที่ถามผมยังไม่ได้เช็คครับ เมื่อวานไปเช็คมาแล้วกับคนที่เคยเช็ค แต่เขาก็ไม่เข้าใจเท่าไหร่เหมือนกัน  ไปเช็คมาปรากฎว่า เดินเครื่องคอมทำงานมีความเย็นกระแสใกล้กับที่ระบุข้างเครื่อง ทำงานได้ประมาณ 2 ชม.หยุดครับ เครื่องนี้ไม่มีรูมเทอร์โมครับ นำยาตอนรัน ได้ประมาณ 40 ปอนด์ครับ อยากรู้ว่าทำไมถึงตัด  ตัดแล้วไม่ต่อเลยครับ เป็นเพราะนำยาต่ำหรือเปล่าครับ วาล์วแอกแปนจึงไม่เปิด ไม่เข้าใจครับว่า หลักการทำงานของวาล์วแอกแปนขึ้นอยู่กับอะไร  แรงดันน้ำยาในระบบใช่ไหม ไม่เข้าใจจริงๆ ครับ ขอคำแนะนำเพิ่มครับ


หัวข้อ: Re: แอร์ 98000 บีทียู ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: b.chaiyasith ที่ ธันวาคม 09, 2008, 09:36:26 pm
บอกรายละเอียดเครื่องด้วย ว่ายี้ห้ออะไร รุ่น จดเนมเพลทมาด้วย กระแสเ ท่าไร
เท่าที่บอกมา เดาไ้อย่างเดียว ตัดที่ Internal Overload .ใช้เวลา 2ชมแล้วตัด
แสดงว่าคอมพ์ร้อนน้ำยากลับไม่พอ น้ำยากลับ 40psig ก็ใช้ไม่ได้อยู่แล้ว


หัวข้อ: Re: แอร์ 98000 บีทียู ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thongyot ที่ ธันวาคม 10, 2008, 08:28:59 am
 ;)]]ลองเช็คhigh-low pressure ดูว่าไฟมี 2 เส้น เข้าออกหรือเปล่า high- pressure อยู่ที่ใกล้ๆทางออกของคอมท่อ liquid      low pressure อยู่ที่ใกล้ๆทางดูดของคอมท่อ suction ลองดูครับ นำยามี 40 เดินไปสักพักคงตำกว่า 30 คงตัด low pressure  อีกอย่างอย่าลืมเช็ค ทามเมอร์ (ถ้ามี) 3 นาทีด้วยครับ มันเสียบ่อย


หัวข้อ: Re: แอร์ 98000 บีทียู ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pakit ที่ ธันวาคม 10, 2008, 10:07:59 pm
;)]]ลองเช็คhigh-low pressure ดูว่าไฟมี 2 เส้น เข้าออกหรือเปล่า high- pressure อยู่ที่ใกล้ๆทางออกของคอมท่อ liquid      low pressure อยู่ที่ใกล้ๆทางดูดของคอมท่อ suction ลองดูครับ นำยามี 40 เดินไปสักพักคงตำกว่า 30 คงตัด low pressure  อีกอย่างอย่าลืมเช็ค ทามเมอร์ (ถ้ามี) 3 นาทีด้วยครับ มันเสียบ่อย
รบกวนต่อนะครับ วันนี้ลองเทสอีกครั้ง แอร์ยี่ห้อ แคร์เรียร์  ตอนเทสลองเติมน้ำยาเข้า  ไม่เข้าครับ น้ำยาเข็มไม่กระดิกครับ ถังเติมเล็กน้ำยาเติมครับ แต่กระแสได้ 14 แอมป์ตามที่ระบุใน เนมเพลท   high-low  pressure ที่ให้เช็คสายไฟหมายถึงตัวที่ต่อที่ท่อทั้งด้าน โลว์ และไฮ ใช่ไหมครับ ตรงนี้เป็นไฟ 220 ใช่ไหมครับ ผมไม่แน่ใจว่าสายทั้ง 2 เส้นต่อไปที่ไหนครับ เครื่องไม่มีรูมเทอร์โม แล้วจะสั่งงานกันอย่างไรครับ งงครับ แล้วสายที่ให้เช็คไล่ไปทางไหนครับ ส่วนทามเมอร์มีครับ จะลองเปลี่ยนดูครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับทุกท่าน


หัวข้อ: Re: แอร์ 98000 บีทียู ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: b.chaiyasith ที่ ธันวาคม 11, 2008, 09:48:28 am
ผมว่ากำลังหลงทางแล้ว ถ้าเป็นแครเรียรุ่่นแค่ 98000บีทียู ถ้าไม่ใช่ Semi compressor จะไม่มี
เพรสเช่อรสวิท และโซเลนนอย์ดวาล์วแล้วถ้าเปิดติดคอมพ์เดินได้ ไทเมอร์ไม่เสีย ไม่อยากให้เสียตังค์
ไปเปล่าๆ พยายามจดรายละเอียดของเครื่องมาหน่อยครับ การวิเคราะห็จะไ้ด้ผลถ้ามีรายละเอียดมากๆ


หัวข้อ: Re: แอร์ 98000 บีทียู ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thongyot ที่ ธันวาคม 11, 2008, 12:18:33 pm
 tongue3high-low  pressure ที่ให้เช็คสายไฟหมายถึงตัวที่ต่อที่ท่อทั้งด้าน โลว์ และไฮ ตรงนี้เป็นไฟ 220 เข้าและออกครับ ไฟจะออกมาจากเทอร์โม(สงสัยของพี่คงจะต่อตรงไว้ครับและเอาเทอร์โมออก) ส่งมายัง ไฮและผ่านโล น่าจะผ่านทามเมอร์ 3นาที่เเล้วเข้าแมกนีติก เติมน้ำยาต้องเติมทางด้านโลเติมมอนคอมเพรสเชอร์ทำงานครับ hungry2 ถ้าเติมได้ให้เติมประมาณ 60-65 ปอนด์ พีเอสไอ อย่าลืมดูที่ไดรเออร์ด้วยว่ามีไอน้ำจับหรือไดรเออร์เย็น ถ้าอาการนี้แสดงว่าไดรออร์ตันต้องเปลี่ยน :D(ผมจะมาอีกทีวันจันทร์ครับตอนเย็นมีงาน ตจว.ครับ) undecided2