หัวข้อ: ขอคำแนะนำการแชร์ปริ๊นเตอร์ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: pis ที่ กรกฎาคม 24, 2008, 04:59:38 pm ผมทำการเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ผ่านฮับ มีคอมทั้งหมด 4 เครื่องครับทำการการเช็ตเวิร์ดกรุปเรียบร้อย แช่ข้อมูลไดร C แล้วทุกเครื่องมองเห็นกันปกติ แต่พอเตอร์ปริ๊นเตอร์ทำการแชร์เพื่อให้ทุกเครื่องใช้เครื่องปริ๊นร่วมกัน กลับมองไม่เห็นเครื่องปริ๊นครับ thank2 undecided2
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการแชร์ปริ๊นเตอร์ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: bravira ที่ กรกฎาคม 24, 2008, 10:49:56 pm คลิกขวาเครื่อง printer เลือก shairing จากเครื่องต่อ printer ไว้
เครื่องที่ต้องการใช้ printer คลิก Add printer กด next เลือกเป็น network กด next เลือก workgroup เลือกเครื่อง เลือก printer เลือก OK หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการแชร์ปริ๊นเตอร์ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: IT. Service Station ที่ กรกฎาคม 31, 2008, 08:51:36 pm ง่ายๆเลยคับ ถ้าทุกเครื่องมองเห็นกันอยู่แล้ว
เข้า my network place , กด View workgroup computer เราก็จะเห็น คอมพิวเตอร์ทุกเครื่องแล้วน่ะ ทีนี้ printer ต่อไว้กะคอมตัวใหน ก็ดับเบิ้ลคลิ๊กเข้าไปใน คอมตัวนั้น ก็จะมองเห็น printer ที่แชร์ไว้ เราก็ดับเบิ้ลคลิ๊กที่ printer นั้นๆ แล้ววินโดวส์ก็จะถามยืนยันว่า เราต้องการ เข้าไปใช้งาน Printer ตัวนั้นจริงๆน่ะ เราก็ตอบ yes windows ก็จะเอาไดรฟ์เวอร์จาก คอมตัวนั้นมาให้อัตโนมัต แต่ถ้าไม่ได้ ก็จะถามหา ไดรฟ์เวอร์ เราก็ใส่ให้มัน ก็จบแล้วครับ ก็จะได้ printer นั้นๆ มาไว้ใน printer and fax ให้เราใช้งาน เหมือนกัน เรา Add printer แต่ง่ายกว่ากันเยอะครับ smiley4 tongue3 |