หัวข้อ: ชารท์น้ำยาเข้าระบบ แอร์ เริ่มหัวข้อโดย: kukai ที่ เมษายน 17, 2008, 04:06:53 pm ไปรื้อแอร์เก่าเขามาคะ แล้วติดตั้ง ขนาด 20000 บีทียู ขณะชารท์น้ำยาเข้าระบบได้ด้านเดียวทางด้านความดันต่ำ พบว่าแอมป์ ที่คอมสูงขึ้นมาก และเกจความดันต่ำ ก็ขึ้นไม่มาก ไม่ทราบว่าระบบมีปัญหาอย่างไร และจะหาสาเหตุได้อย่างไร คะว่าเป็นทีส่วนไหน กลุ้มใจจริงๆ เลย ต้องรบกวนพี่ๆอีกแล้ว มาแต่ละทีเอามาให้พวกพี่ๆ กลุ้มตลอดเลย :'(
หัวข้อ: Re: ชารท์น้ำยาเข้าระบบ แอร์ เริ่มหัวข้อโดย: ช่างเล็ก(LSV) ที่ เมษายน 17, 2008, 04:09:51 pm อ้างถึง พบว่าแอมป์ ที่คอมสูงขึ้นมาก และเกจความดันต่ำ ก็ขึ้นไม่มาก ขอทราบตัวเลขด้วยครับ :Pหัวข้อ: Re: ชารท์น้ำยาเข้าระบบ แอร์ เริ่มหัวข้อโดย: upx ที่ เมษายน 17, 2008, 04:15:36 pm 1. ลองตรวจสอบ Run Cap ดูว่าค่าความจุลดลงไปมากกว่าปกติหรือ short หรือไม่ดูสภาพภายนอกว่าบวมหรือไม่ ถ้าผิดปกติเปลี่ยนเลยแนะนำให้ใช้ค่าเดิม หรือ + ไม่เกิน 5%
2. ตรวจสอบความเป็นฉนวนของ Motor , โครง Compressor 3. ด้าน Suction ยังมี Pressure น่าจะไม่ตัน 4. Part Compressor ด้านในสึกหรอ ต้องทำใจเปลี่ยน Compressor คร่าวๆครับ เพราะข้อมูลท่านมีมาเท่านี้ครับไว้รอท่านอื่นชี้แนะ หัวข้อ: Re: ชารท์น้ำยาเข้าระบบ แอร์ เริ่มหัวข้อโดย: kukai ที่ เมษายน 17, 2008, 04:40:11 pm ตอนแรกแอมป์ ตอนยังไม่ได้ชารท์น้ำยา เข้าเริ่มสตาร์ ก็ประมาณ 5 แอมปคะ เมื่อเริ่มชารท์น้ำยาเข้าระบบ แอมป์ก็เริ่มขึ้น แต่ด้านความดันต่ำก็ยังขึ้นไม่ถึง 60 คะ ก็อัดน้ำยาเข้าไปเรื่อยๆ จนแอมป์เริ่มเลย 7.5 - 9 คอมก็ตัดคะ แต่ด้านความดันต่ำอ่านได้ก่อนตัดแค่ 50 คะ :'(
หัวข้อ: Re: ชารท์น้ำยาเข้าระบบ แอร์ เริ่มหัวข้อโดย: boontheim ♥ ที่ เมษายน 17, 2008, 05:44:15 pm อาจจะไม่ได้เปิดวาวล์ทางด้าน higte หรือ ระบบตัน อาจตันที่สแตนเนอร์ หรือแคปทิ้ว ถ้ามีไดเออร์ก็อาจตันได้
หัวข้อ: Re: ชารท์น้ำยาเข้าระบบ แอร์ เริ่มหัวข้อโดย: kukai ที่ เมษายน 18, 2008, 07:52:12 am ด้านความดันสูง เป็นแบบต่อตรงไป คะ ส่วนแอร์ดายเออร์ ชื้อมาเปลี่ยนใหม่ แต่ตรงแคปปิ้ว อันนี้คงต้องรื้อลงมาตรวจสอบใช่ไหมคะ และจะมีวิธีตรวจสอบอย่างไร คะ ที่จะปลอดภัย และรวดเร็ว :'(
หัวข้อ: Re: ชารท์น้ำยาเข้าระบบ แอร์ เริ่มหัวข้อโดย: chatchai123 ที่ เมษายน 18, 2008, 05:23:09 pm แอร์รู่นเก่าขนาดใหน มีวาวปิด เปิดหรือเป็นระบบแบบใช้เชื่อมละค่ะ
ก่อนรื้อออกยังใช้ได้มั้ย..ถ้าเป็นระบบแบบเก่าก่อนเชื่อมท่อดูด(ท่อใหญ่) ต้องลองกดแม๊กนีติกส์เดินเครื่องไล่ดูว่าตันหรือเปล่า....ไม่น่ายากหากเข้าใจ... การรื้อแอร์ออกต้องเช็คดูก่อนว่ามีอะไรผิดปกติ..ไม่งั้นอาจขาดทุนได้นะคะ ลองดูใหม่...ใช้ความพยายามและใจ |