หัวข้อ: คราวน์ ทำงานแบบใหนวัตต์ถึงสูง เริ่มหัวข้อโดย: saman ที่ มีนาคม 04, 2008, 03:28:28 pm สำหรับคนสนใจและผู้ออกแบบวงจร (ก็อป) ไปซื้ออ่านกันได้เลย อีเลคทรอนิกส์แฮนบุ๊ค เล่มที่139/มีนาคม2551 ในนั้นเขียนเรื่องการทำงานและวงจรแบบใหน ทรานซิสเตอร์4คู่5000วัตต์ไฟ288โวลต์ หนังสือเล่มนี้น่าอ่านดีมีหลายเรื่องที่น่าอ่านครับ เล่มละ70บาท อ่านแล้วได้อยากให้มาช่วยเสริมและแนะแนวอีกหลายๆเรื่องที่ยังไม่บอกกัน
หัวข้อ: Re: คราวน์ ทำงานแบบใหนวัตต์ถึงสูง เริ่มหัวข้อโดย: JUB ที่ มีนาคม 06, 2008, 01:12:11 am กลัวโดนยา
หัวข้อ: Re: คราวน์ ทำงานแบบใหนวัตต์ถึงสูง เริ่มหัวข้อโดย: benzd ที่ มีนาคม 06, 2008, 07:29:56 am กลัวโดนยา ;D ;D ;Dหัวข้อ: Re: คราวน์ ทำงานแบบใหนวัตต์ถึงสูง เริ่มหัวข้อโดย: หลง สุรินทร์ ที่ มีนาคม 06, 2008, 07:44:02 am นำมาวางก็ได้ครับ แค่วงจร ส่วนลาย PCB ก็ตัวใครตัวมัน 555+ หัวข้อ: Re: คราวน์ ทำงานแบบใหนวัตต์ถึงสูง เริ่มหัวข้อโดย: narn ที่ มีนาคม 08, 2008, 05:47:57 pm :)ช่วยโพสวงจรมาให้ดูหน่อย :D 288V มีเซ็นเตอร์แท็ปใหมครับ (+ G -) สงสัยแหล่งจ่ายไม่ต้องใช้หม้อแปลงแน่เลย เอาไฟบ้านผ่านเร็กติไฟ แล้วจ่ายให้วงจรเลย มันจะทำงานได้ใหมครับ 8)
หัวข้อ: Re: คราวน์ ทำงานแบบใหนวัตต์ถึงสูง เริ่มหัวข้อโดย: Nimit( Un ) ที่ มีนาคม 08, 2008, 06:14:25 pm กลัวโดนยา เรื่องจริง เคยเจอหลายวงจรแล้ว หัวข้อ: Re: คราวน์ ทำงานแบบใหนวัตต์ถึงสูง เริ่มหัวข้อโดย: changmazda ที่ มีนาคม 09, 2008, 10:34:40 am 288 Volt. สุดยอดมากครับ อย่างนี้ ถ้าสายหลุดโดน คนเข้า ........ ไม่อยากคิดครับ..
แต่อยากเห็นของแรงๆๆ มีมาโชว์หน่อยครับ ;) ;) ;) หัวข้อ: Re: คราวน์ ทำงานแบบใหนวัตต์ถึงสูง เริ่มหัวข้อโดย: kakinang_live ที่ มีนาคม 23, 2008, 04:51:41 pm :)ช่วยโพสวงจรมาให้ดูหน่อย :D 288V มีเซ็นเตอร์แท็ปใหมครับ (+ G -) สงสัยแหล่งจ่ายไม่ต้องใช้หม้อแปลงแน่เลย เอาไฟบ้านผ่านเร็กติไฟ แล้วจ่ายให้วงจรเลย มันจะทำงานได้ใหมครับ 8) ไม่ใช่ครับ ต้องยกระดับแรงไฟขึ้นไปอีก 288 V มันสูงกว่าไฟบ้านอีก ไฟบ้านแค่ 220 v โดนดูดก็เกือบตายแล้ว แล้ว 288 หละ โดน 1 ทีพุ่ง 1 ครั้งพร้อมประสบการณ์ทำจำได้ไม่มีวันลืม อีกอย่างห้อมเครื่องโทรสับเข้าใกล้ครับเด๋วระเบิด >:( >:( >:( >:( :D หัวข้อ: Re: คราวน์ ทำงานแบบใหนวัตต์ถึงสูง เริ่มหัวข้อโดย: พรเทพ-LSV team♥ ที่ มีนาคม 23, 2008, 05:19:55 pm ไม่ใช่ครับ ต้องยกระดับแรงไฟขึ้นไปอีก 288 V มันสูงกว่าไฟบ้านอีก ไฟบ้านแค่ 220 v โดนดูดก็เกือบตายแล้ว แล้ว 288 หละ โดน 1 ทีพุ่ง 1 ครั้งพร้อมประสบการณ์ทำจำได้ไม่มีวันลืม ไฟบ้าน 220V นั้นเป็นไฟ ACครับ ส่วน 288V.ที่เขาพูดถึงมันเป็นไป DC ครับ หัวข้อ: Re: คราวน์ ทำงานแบบใหนวัตต์ถึงสูง เริ่มหัวข้อโดย: TRT ที่ มีนาคม 23, 2008, 07:04:55 pm น่าสนใจนะครับ ลองสแกรนมาดู มาศึกษาบ้างครับ
:D :D :D หัวข้อ: Re: คราวน์ ทำงานแบบใหนวัตต์ถึงสูง เริ่มหัวข้อโดย: tee2 ที่ มีนาคม 23, 2008, 08:53:24 pm คราวใช้ซูปเปอร์ทรานซืสเตอร์ครับ แพงมากแต่ถ้าเทียบเบอร์ จำไม่ได้
หัวข้อ: Re: คราวน์ ทำงานแบบใหนวัตต์ถึงสูง เริ่มหัวข้อโดย: saman ที่ มีนาคม 25, 2008, 03:27:43 pm ขออนุญาตอาจารย์เจน นำส่วนหนึ่งของหนังสือมาลงให้ดูครับ เดี๋ยวละเมิดลิขสิทธ์ ช่วยซื้อของอาจารย์เจนด้วยนะ
หัวข้อ: Re: คราวน์ ทำงานแบบใหนวัตต์ถึงสูง เริ่มหัวข้อโดย: saman ที่ มีนาคม 25, 2008, 03:30:34 pm อ่านดูนะครับ
หัวข้อ: Re: คราวน์ ทำงานแบบใหนวัตต์ถึงสูง เริ่มหัวข้อโดย: saman ที่ มีนาคม 25, 2008, 03:34:58 pm ตอนนี้ ดีเทค3600 กำลังทดลองอยู่ เดี๋ยวก็ออกมาขาย ใครใช้รุ่น2400 คงรู้ดีว่ามันน่าใช้ขนาดใหน
หัวข้อ: Re: คราวน์ ทำงานแบบใหนวัตต์ถึงสูง เริ่มหัวข้อโดย: sukyone ที่ มีนาคม 25, 2008, 03:43:08 pm +- 288 โวลท์ :(
หัวข้อ: Re: คราวน์ ทำงานแบบใหนวัตต์ถึงสูง เริ่มหัวข้อโดย: dakdakdak ที่ มีนาคม 25, 2008, 04:01:17 pm ไม่ใช่ครับ ต้องยกระดับแรงไฟขึ้นไปอีก 288 V มันสูงกว่าไฟบ้านอีก ไฟบ้านแค่ 220 v โดนดูดก็เกือบตายแล้ว แล้ว 288 หละ โดน 1 ทีพุ่ง 1 ครั้งพร้อมประสบการณ์ทำจำได้ไม่มีวันลืม ไฟบ้าน 220V นั้นเป็นไฟ ACครับ ส่วน 288V.ที่เขาพูดถึงมันเป็นไป DC ครับ DC อันตรายกว่า acอีกนะ หัวข้อ: Re: คราวน์ ทำงานแบบใหนวัตต์ถึงสูง เริ่มหัวข้อโดย: พรเทพ-LSV team♥ ที่ มีนาคม 25, 2008, 04:42:08 pm อันตรายกว่า ตรงไหน?
หัวข้อ: Re: คราวน์ ทำงานแบบใหนวัตต์ถึงสูง เริ่มหัวข้อโดย: ninja_mosfet ที่ มีนาคม 26, 2008, 03:50:52 am AC 50/60Hz อันตรายกว่า DC แน่นอนจ้ะ :P
หัวข้อ: Re: คราวน์ ทำงานแบบใหนวัตต์ถึงสูง เริ่มหัวข้อโดย: sukyone ที่ มีนาคม 26, 2008, 08:56:17 am ขอถามเพื่อเป็นความรู้นะครับ
ไฟ DC นี่ถ้าแรงดัน + กระแส สูงๆ อย่างวงจรนี้ จาก + 288 ถึง - 288 น่าจะต่างศักย์กัน 576 V สมมุติกรแสสัก 10 A นี่ ถ้าเราเผลอไปโดนขั้ว + กับ - มันสามารถชอร์ทเราได้หรือไม่ :D สำหรับวงจรนี้ไฟ น่าจะอยู่ที่ 200 - 0 - 200 V AC ถ้าใช้หม้อแปลงนะครับ อันตรายมากเลยทีเดียว ถ้าไครจะสร้างโปรดระมัดระวังด้วยล่ะ :P หัวข้อ: Re: คราวน์ ทำงานแบบใหนวัตต์ถึงสูง เริ่มหัวข้อโดย: พรเทพ-LSV team♥ ที่ มีนาคม 26, 2008, 09:05:51 am สำหรับวงจรนี้ไฟ น่าจะอยู่ที่ 200 - 0 - 200 V AC ถ้าใช้หม้อแปลงนะครับ อันตรายมากเลยทีเดียว ถ้าไครจะสร้างโปรดระมัดระวังด้วยล่ะ :P อันตรายอย่างไร บอกด้วยสิ? หัวข้อ: Re: คราวน์ ทำงานแบบใหนวัตต์ถึงสูง เริ่มหัวข้อโดย: benzd ที่ มีนาคม 26, 2008, 09:19:36 am ผมว่าacอันตรายกว่าเพราะว่าคลื่นไฟฟ้ามันตรงกับคลลื่นหัวใจอ่ะ
แล้วจารย์พรเทพมีไรแนะนำน้องๆไหมครับ หัวข้อ: Re: คราวน์ ทำงานแบบใหนวัตต์ถึงสูง เริ่มหัวข้อโดย: narn ที่ มีนาคม 26, 2008, 11:43:36 am ......เดา......ผมว่า DC มันสปาร์ค ง่าย กว่า AC
หัวข้อ: Re: คราวน์ ทำงานแบบใหนวัตต์ถึงสูง เริ่มหัวข้อโดย: sukyone ที่ มีนาคม 27, 2008, 01:33:09 pm สำหรับวงจรนี้ไฟ น่าจะอยู่ที่ 200 - 0 - 200 V AC ถ้าใช้หม้อแปลงนะครับ อันตรายมากเลยทีเดียว ถ้าไครจะสร้างโปรดระมัดระวังด้วยล่ะ :P อันตรายอย่างไร บอกด้วยสิ? ไม่รู้ว่าไฟ 400 v มันทำอะไรได้บ้าง ใช้สายที่ทน V ทน A ไม่พอ มันจะกลายเป็นเครื่องทำควัน หัวข้อ: Re: คราวน์ ทำงานแบบใหนวัตต์ถึงสูง เริ่มหัวข้อโดย: saman ที่ มีนาคม 27, 2008, 02:15:46 pm แหม อยากได้ของเขามาใช่ใช่ใหม หละ พอรู้ว่าไฟสูงมากกลัวเลย ยังมีสูงกว่านี้อีก มันก็คือ เครื่องหลอดไงหละ มันมีไฟ400กับ600โวลล์ ลืมกันแล้วหรือ เปิดแบบธรรมดา บางทีซ๊อคเก็ทหลอดยังสปาร์คเลย :P :P
หัวข้อ: Re: คราวน์ ทำงานแบบใหนวัตต์ถึงสูง เริ่มหัวข้อโดย: FIR2029 ที่ มีนาคม 29, 2008, 01:00:22 am แรงดันไม่ค่อยกลัว ไม้ตียุง ช๊อตยุง ท่านว่ากี่โวลต์
กระแส นี่สิ ถ้าสองร้อยยี่สิบ วิ่งเข้าคน ที่1A ท่านว่าเป็นไง หัวข้อ: Re: คราวน์ ทำงานแบบใหนวัตต์ถึงสูง เริ่มหัวข้อโดย: hs5icj ที่ มีนาคม 29, 2008, 08:44:50 am ถ้ารู้เรื่องไฟ ก่อนทำก็ระวังหน่อย หาอุปกรป้องกัน วงจรลดเพิม่ไฟทดลองที่ไฟตำก่อนถ้าผิดพลาดอะไรจะได้ไม่รุนแรง
หัวข้อ: Re: คราวน์ ทำงานแบบใหนวัตต์ถึงสูง เริ่มหัวข้อโดย: Kvansoon ที่ มีนาคม 30, 2008, 07:06:44 am มาเข้าเรื่องกันครับคุยเรื่องไฟดูดนานแล้ว.. :D ใครจะลองทำก่อนครับ.. ;D
หัวข้อ: Re: คราวน์ ทำงานแบบใหนวัตต์ถึงสูง เริ่มหัวข้อโดย: หลง สุรินทร์ ที่ เมษายน 03, 2008, 10:50:40 pm อ.พรเทพครับ อธิบายให้ผด้วยครับเกี่ยวกับเรื่องนี้
เกี่ยวกับหลักการทำงานของเครื่องนี้ ผมรู้นะว่า อ.เขียนหนังสืออยู่.......... อย่ากั๊ก ครับ อย่า กั๊ก.......อิอิอิ หัวข้อ: Re: คราวน์ ทำงานแบบใหนวัตต์ถึงสูง เริ่มหัวข้อโดย: saman ที่ เมษายน 05, 2008, 01:27:26 pm เล่มที่ 140 ออกมาแล้วนะ แจกวงจรด้วยหละ สำหรับสมาชิกเท่านั้น เล่มนี้เขาบอกว่า ทำใม เอ้าท์พุททรานซิสเตอร์ทำใมไม่พังง่าย น่าเอาใช้กับเครื่องเรามั่ง และยังมีสูตรตู้แบนพาส 18 นิ้ว ประกอบให้ดูกันเห็นๆ ตัดไม้ยังไงลำโพงอะไรออกมาเสียงดี และมันเล็กดีจริงๆ ยังมีขยาย 1000 W ให้ ลองศึกษาดู เผื่อน้ำลายใหลอยากได้ขึ้นมาอีก มีอีกแยะไปซื้ออ่านเองเด้อ ;D ;D ;D
|