หัวข้อ: เพาเวอร์แอมป์ติดรถยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: nun99999 ที่ มกราคม 23, 2008, 12:27:25 pm เพาเวอร์แอมป์ติดรถยนต์ยี่ห้อ us thunder เครื่องเฟตภาคจ่ายไฟระเบิดมาเบอรื 50N06 ทำการเปลี่ยนเรียบร้อยเปิดเครื่องไฟ LED ติด PROTECT ตลอดทำการเชคต่อปรากฎว่าวงจรสวิตชิ่งไม่ทำงานใช้ IC เบอร์ TL494กับKA4558 คู่กันตอนนี้ไม่มีไฟไปที่ขาเกตของมอสเฟตท่านใดมีความรู้เกี่ยวกับวงจรเพาเวอร์รถยนต์กรุณาช่วยเหลือด้วยครับ :( ::) :D
หัวข้อ: Re: เพาเวอร์แอมป์ติดรถยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: rittichai ที่ มกราคม 23, 2008, 04:17:31 pm ขอรูปได้ไหมเอ๋ย ....ผมก็อยากช่วยครับ ผมก็ช่างหัดใหม่อยากรู้ครับ ท่านต้องรู้ก่อนว่าเจ้า ic ดังกล่าวมันจ่ายสัญญาณมาจริงหรือเปล่าท่านต้องวัดได้ก่อนครับ(หากมีสโคปวัดด้วยยิ่งดีครับหากเกี่ยวกับสัญญาณครับ) และอย่าลืมว่าหากไม่มีภาคอื่นพังมันจะไม่ตัดนะครับ ภาคขยายปกติดีหรือเปล่าครับ ไฟเลี้ยงขา IC เดี๋ยวต่อครับ ...สู้ๆ..
หัวข้อ: Re: เพาเวอร์แอมป์ติดรถยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: prawit penboon ที่ มกราคม 23, 2008, 04:39:03 pm tl494 ที่ปกติ ขา12 เป็น vcc12v ขา14มี +5Vref ขา5 มีสัญญานฟันเลื่อย
ถ้าขา4 เป็น+ มันจะหยุดจ่ายเอาท์พุท ถ้าขา3เป็น+มันจะจ่ายน้อยหรือไม่จ่ายเลย ปกติแล้ว494มันเสียยากมาก หัวข้อ: Re: เพาเวอร์แอมป์ติดรถยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: rittichai ที่ มกราคม 23, 2008, 04:47:43 pm ถูกต้องครับ ::) ::) ::) ::)
หัวข้อ: Re: เพาเวอร์แอมป์ติดรถยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: nun99999 ที่ มกราคม 23, 2008, 06:19:31 pm วัดไฟที่ขา12ได้12โวลท์ ขา3ได้4.2 ขา4ได้0 ขา5ได้1.6 ขา14ไ ด้ 4.9 ขา9กับ10ได้0โวลท์ แล้วจะทำไงต่อดีครับ
หัวข้อ: Re: เพาเวอร์แอมป์ติดรถยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: chust ที่ มกราคม 23, 2008, 08:37:31 pm เช็คภาคขยายกับโปรเทค
หัวข้อ: Re: เพาเวอร์แอมป์ติดรถยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: pkkel ที่ มกราคม 24, 2008, 06:38:43 am ลอยขา Diode Reg +/- ออกให้หมดทั้งสองข้าง แล้วเช็คให้ไฟ AC มาก่อนครับ ...... ไม่ก็เปลี่ยนไปเลยครับ ตัว 494 เช็ค/วัด รีซิสเตอร์ ขา G ของ 50N06 ให้ 100 % ด้วย
หัวข้อ: Re: เพาเวอร์แอมป์ติดรถยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: nun99999 ที่ มกราคม 24, 2008, 04:26:29 pm ลอยไดโอดแล้วครับลองวัดไฟ AC แล้วได้0โวลท์ครับเชค R ตรงขาเกตปกติครับ IC TL494 ทำการเปลี่ยนแล้วครับทุกอย่างเหมือนเดิมจะทำยังไงต่อดีครับ
หัวข้อ: Re: เพาเวอร์แอมป์ติดรถยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: pkkel ที่ มกราคม 24, 2008, 05:58:29 pm ลอยไดโอดแล้วครับลองวัดไฟ AC แล้วได้0โวลท์ครับเชค R ตรงขาเกตปกติครับ IC TL494 ทำการเปลี่ยนแล้วครับทุกอย่างเหมือนเดิมจะทำยังไงต่อดีครับ AC ยังไม่ออก....เอาไป3 ข้อ.................1/....ไล่ทางเดินของ ... ไฟ รีโมท ครับ...2/.. เช็ค อุปกรณ์ รอบ ๆ IC TL494 ครับ ...3/..PROTECT มาจากส่วนของ แอมป์ ลองไล่ดู หรือ ลอย ทางเดินของ PROTECT ออก ก่อนลอย ท่านต้องลอย Diode Reg +/- ก่อนนะ แล้ววัด AC ดู ถ้า AC มา เช็ค ส่วนของ PROTECT แต่ถ้าไม่มา เช็ค ส่วนของ Supply ให้ AC มาให้ได้ก่อน มีตัวเสียอยู่ครับ.....หัวข้อ: Re: เพาเวอร์แอมป์ติดรถยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: rittichai ที่ มกราคม 25, 2008, 07:42:09 am มาให้กำลังใจครับ ...ผมว่า ติดโปรเทกครับ อย่างที่พี่เขาว่า หากอยู่แถวรังสิต ยินดีจับเข่าดู.. เพื่อเป็นประโยชน์ร่วมครับ เพื่อเป็นการศึกษาครับ..ไม่คิดตางครับ อยากฦึกซ้อม (ขี้มือ) อุ้ย ฝือมือครับอยากเก่งๆเหมือนพี่ๆเขาครับ :-[ :-[
|