หัวข้อ: ขอเบอร์แทนคราบ(MOTFET)AMP CAR เริ่มหัวข้อโดย: kratom ที่ มกราคม 15, 2008, 05:29:41 pm เอาแบบดีกว่าแรงกว่านะครับท่านเซียน
A1695 C4468 ราคาด้วยนะครับขอบคุณล่วงหน้าครับ :-* :-X :D หัวข้อ: Re: ขอเบอร์แทนคราบ เริ่มหัวข้อโดย: Hal_junior ที่ มกราคม 16, 2008, 12:21:42 am อยากทราบเหมือนกันครับ ว่ามีเบอร์แรงกว่านี้ไม๊ครับ
ถามเพิ่มนิดนึงครับ พอดีผมเปลี่ยนภาคจ่ายไฟ จาก เบอร์ IRFZ44 เป็น เบอร์ 50L06 ตอนนี้ปัญหาคือ ภาคเอาท์พุทร้อนเร็วกว่าเดิมครับ มีวิธีแก้ปัญหาไม่ครับ หัวข้อ: Re: ขอเบอร์แทนคราบ(MOTFET)AMP CAR เริ่มหัวข้อโดย: paeinc ที่ มกราคม 16, 2008, 01:05:37 pm อาจจะเป็น คำถามตั้งผิดบอร์ดน่ะครับ เดี๋ยวโดนลบครับ รีบๆตอบครับ....ที่แรงกว่า z 44 ก็มี MTP70N06 ผมเคยใช้อยู่ใส่แทนของเดิมได้เลย เปลี่ยน อาร์ ขา เกต เป็น 33-47 โอห์ม ครับ อ้อ ถ้าเป็นงานซ่อม อย่าลืมเช็คพวกวงจรไดรฟ์มอสเฟตด้วยน่ะครับ ไล่ตั้งแต่ ไอซีมา ครับ ว่ามีขาด มีช็อต ด้วยรึเปล่า....ส่วนใหญ่จะพังพร้อมเฟต....พวกทรานซิสเตอร์ที่ ต่อไดรฟ์เกต ครับ ช็อดบ่อย.....ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ขอเบอร์แทนคราบ(MOTFET)AMP CAR เริ่มหัวข้อโดย: Hal_junior ที่ มกราคม 17, 2008, 06:48:58 am ขอบคุณครับ แล้วเปลี่ยนเบอร์เฟสภาคจ่ายไฟมันจะมีผลทำให้ ทรานซิสเตอร์เอาท์พุทร้อนกว่าเดิมหรือเปล่าครับ เพราะก่อนหน้านี้มันไม่ค่อยร้อนเท่าไหร่ครับ พอผมเปลี่ยนเบอร์เฟสภาคจ่ายไฟใหม่ มันร้อนเร็วครับ แต่กรณีไม่มีสัญญาณอินพุทป้อนเข้า ก็จะไม่ร้อนครับ
หัวข้อ: Re: ขอเบอร์แทนคราบ(MOTFET)AMP CAR เริ่มหัวข้อโดย: paeinc ที่ มกราคม 18, 2008, 12:51:44 pm มีผลครับ แต่ไม่มาก...เฟตมันทนกระแสมากขึ้น...ใช้แรงดันขาเกตเท่าเดิมเปลี่ยน อาร์เปลี่ยนเบอร์เฟต ทำให้เฟตออนมากขึ้น กระแสที่ขาเข้ามากขึ้น ไฟที่หม้อแปลงขาออกก็มากขึ้นด้วย(ไม่มากนัก)แกนหม้อแปลงต้องไม่อิ่มตัวน่ะครับ...เมื่อไฟมากขึ้น โหลดลำโพงเท่าเดิม....หรือเปิดใว้เฉยๆ ก็ร้อนขึ้นกว่าเดิมได้....แต่แอมป์ต้องปกติด้วยน่ะครับ...กรณีที่แกนอื่มตัวเฟตจะฟังก่อนครับ....ส่วนปัญหาที่เฟตร้อน อาจเป็นเพราะแกนเล็กไปหน่อย และเริ่ม อิ่มตัว นิดๆแล้วครับ....(สรุปก็คือ ร้อนมาจากภาคแอมป์ไฟมากขึ้น ไบอัส เปลี่ยนไป๋..และเฟตร้อนเพราะแกนเล็ก..กำลังไม่ได้..เริ่มอิ่มตัว...)
หัวข้อ: Re: ขอเบอร์แทนคราบ(MOTFET)AMP CAR เริ่มหัวข้อโดย: Hal_junior ที่ มกราคม 18, 2008, 07:31:02 pm R ตัวเดิม ที่เข้า ขาเกท เป็นค่า 56 โอห์มครับ
ที่ผมกลัวก็คือ เมื่อวานนี้ผมเปิดทดสอบตอนที่แบตเตอรี่ เหลือ 10 โวลท์ ปรากฏว่า ทรานซิสเตอร์ภาคเอาท์พุทไม่ร้อนเหมือนตอนไฟแบตเตอรี่ 12 โวลท์ ทั้ง ๆ ที่ เปิด MAX ไว้เป็นเวลานาน ก็เพียงแค่อุ่น ๆ เหมือนตอนที่ใส่ IRFZ44 ครับ เบอร์เอาท์พุทผมคือ A1695 กับ C4468 ครับ น่าจะเกิดจากกระแสเกินหรือเปล่าครับ เลยทำให้ทรานซิสเตอร์เอาท์พุทร้อน ? และพอจะมีวิธีแก้ไขหรือเปล่าครับ ? ผมไม่อยากกลับไปใช้ เฟตภาคจ่ายไฟ เบอร์เดิม (IRFZ44) เพราะเคยเปิดทั้งไว้นาน ๆ แล้วไหม้ทีละตัวเลยครับ ตอนนี้ใช้เบอร์ (50N06) ตั้งแต่เปลี่ยนเบอร์ใหม่ไม่ร้อนเลยครับ วงจรที่ใช้ มีเฟตซีกละ 6 ตัวครับ รวมเป็น 12 ตัว และได้เอาท์พุท +/- 45 โวลท์ โดยประมาณครับ (ขดลวดเทอรอยด์มี 2 ตัวครับ ไม่ร้อนครับขณะทำงานหรือขณะที่ไม่มีสัญญาณอิทพุท) มีทรานซิสเตอร์เอาท์พุท ซีกละ 6 ตัวครับ (ขนานกัน 3 ตัวนั่นเองครับ) เป็น 2 แชลแนน ใช้ทั้งหมด 12 ตัว รบกวนคุณ paeinc ด้วยครับ ตอนนี้ผมไม่กล้าทำอะไรกับมันเลยครับ อุปกรณ์แพงเหลือเกิน (ต่างจังหวัดอ่ะคับ) ขอถามเพิ่มเติมอีกนิดครับ Tr. A1695 และ C4468 มีเบอร์คู่ที่ทนแรงดันไฟมากกว่านี้หรือเปล่าครับ ? หัวข้อ: Re: ขอเบอร์แทนคราบ(MOTFET)AMP CAR เริ่มหัวข้อโดย: Hal_junior ที่ มกราคม 24, 2008, 12:07:28 pm รบกวนขอคำแนะนำจากผู้รู้ด้วยครับ
รอผู้รู้ช่วยเหลือครับ หัวข้อ: Re: ขอเบอร์แทนคราบ(MOTFET)AMP CAR เริ่มหัวข้อโดย: ko999 ที่ มกราคม 29, 2008, 07:37:41 pm fet เบอร์ IRF 2907 แรงสุดๆๆครับ ค่าออนที่ขา G ต่ำด้วยครับ ขา D =75v ทนกระแส dss 200A ลอง เซิสดูครับ ผมเอามาแทนคลาสดี ตอนนี้อัดสุดไม่พักครับ เมื่อก่อนอัดได้แป๊บเดียวควันขึ้นครับ
หัวข้อ: Re: ขอเบอร์แทนคราบ(MOTFET)AMP CAR เริ่มหัวข้อโดย: ball077077 ที่ กันยายน 11, 2008, 10:40:01 pm เบอร์ IRF2907 ทนได้แค่ 75A ไม่สู้เบอร์นี้ IRF3205 ทนได้ 110A จริงๆ ดูเองนะ เข้า google แล้วพิมพ์เบอร์ที่ต้องการหา
|