หัวข้อ: Mitsubishi CT-14TM3V เริ่มหัวข้อโดย: sangkhawong ที่ ธันวาคม 03, 2007, 01:45:05 pm เส้นเดียวกลางจอครับ เปลี่ยนไอซี TA8403K แล้ว วัดไฟได้ดังนี้
ขา1=0 ขา2= 23.7 ขา3=25 ขา4=0 ขา5=0 ขา6=25 ขา7=0 โดยประมาณ ลองเอาสายมิเตอร์เขี่ยแล้ว เส้นมีการขยับ รบกวนแนะนำด้วยครับ หัวข้อ: Re: Mitsubishi CT-14TM3V เริ่มหัวข้อโดย: sombat2516 ที่ ธันวาคม 03, 2007, 02:11:54 pm ไฟเลี้ยงV-OSC และV-FB ครับ
หัวข้อ: Re: Mitsubishi CT-14TM3V เริ่มหัวข้อโดย: sangkhawong ที่ ธันวาคม 03, 2007, 02:37:11 pm ยังไม่ได้เลยครับ งงแล้ว
หัวข้อ: Re: Mitsubishi CT-14TM3V เริ่มหัวข้อโดย: sombat2516 ที่ ธันวาคม 03, 2007, 03:05:08 pm หมายถึงให้ซ่อมในส่วนของV-OSC
หัวข้อ: Re: Mitsubishi CT-14TM3V เริ่มหัวข้อโดย: prom jantapho ที่ ธันวาคม 03, 2007, 03:42:15 pm เช็คจากไอซีจังเกิ้ลไปก็ได้ครับว่าสัญญาณ Ver Osc ออกหรือเปล่า
ดูๆแล้วน่าจะมาจาก C เน่าหรือว่าแห้งมากกว่า หัวข้อ: Re: Mitsubishi CT-14TM3V เริ่มหัวข้อโดย: ntt♥ ที่ ธันวาคม 03, 2007, 09:14:31 pm บัดกรีแผงวงจรภาคเวอร์ให้ดี ตรวจลายปริ๊นไปหาโย้ค สุดท้ายเปลี่ยนไอซีจังเกิ้ล
หัวข้อ: Re: Mitsubishi CT-14TM3V เริ่มหัวข้อโดย: sangkhawong ที่ ธันวาคม 07, 2007, 11:46:47 am ผมใช้สโคปวัดสัณญาณดูที่ขา 4 ก็มีนะครับ แต่ทำไมไม่ออกไม่รู้
หัวข้อ: Re: Mitsubishi CT-14TM3V เริ่มหัวข้อโดย: Ptn-LSVteam♥ ที่ ธันวาคม 07, 2007, 11:58:25 am ผมใช้สโคปวัดสัณญาณดูที่ขา 4 ก็มีนะครับ แต่ทำไมไม่ออกไม่รู้ คาวมถี่เท่าไหร่ สัญญาณที่วัดได้เป็นรูปแบบไหนครับ หัวข้อ: Re: Mitsubishi CT-14TM3V เริ่มหัวข้อโดย: sangkhawong ที่ ธันวาคม 07, 2007, 12:16:10 pm สัณญาณก็เหมือนในวงจรนะครับ ผมแนบไฟล์ไม่ได้ ความถี่ประมาณ 15 KHz
หัวข้อ: Re: Mitsubishi CT-14TM3V เริ่มหัวข้อโดย: Ptn-LSVteam♥ ที่ ธันวาคม 07, 2007, 12:42:10 pm สัณญาณก็เหมือนในวงจรนะครับ ผมแนบไฟล์ไม่ได้ ความถี่ประมาณ 15 KHz ความถี่เวอร์ 50 Hz เท่านั้นนะครับ..................ดูเกรดไอซีเวอร์ด้วยก็ดี :P หัวข้อ: Re: Mitsubishi CT-14TM3V เริ่มหัวข้อโดย: sangkhawong ที่ ธันวาคม 07, 2007, 01:55:52 pm ผมลองชอร์ตขาที่เป็น service ตอนนี้มีสัญญาณ output ที่ขา 2 วัดรูปคลื่นได้ 50 Hz แต่ใช้มิเตอร์วัดแรงดันที่ขา 2 ได้ 23 โวลท์ ซึ่งน่าจะต้องเป็น 12 ใช่ไหมครับ
หัวข้อ: Re: Mitsubishi CT-14TM3V เริ่มหัวข้อโดย: Ptn-LSVteam♥ ที่ ธันวาคม 07, 2007, 02:00:15 pm ถ้าวงจรทำงานถูกต้องขา 2 ต้องมีประมาณครึ่งหนึ่งของแหล่งจ่ายครับ
หัวข้อ: Re: Mitsubishi CT-14TM3V เริ่มหัวข้อโดย: sombat2516 ที่ ธันวาคม 07, 2007, 02:58:18 pm อย่าลืมว่ามิตซูคอนเดนเซอร์ชอบเน่านะครับ
หัวข้อ: Re: Mitsubishi CT-14TM3V เริ่มหัวข้อโดย: ช่างเล็ก(LSV) ที่ ธันวาคม 07, 2007, 03:13:06 pm คงไม่ได้ผลักservice sw.ไปทาง on นะครับ :P
หัวข้อ: Re: Mitsubishi CT-14TM3V เริ่มหัวข้อโดย: sangkhawong ที่ ธันวาคม 07, 2007, 03:17:15 pm ไม่มีสวิตช์เลยครับ แต่มีจุดให้ต่อ มาแรกๆก็ไม่มีอยู่แล้ว
หัวข้อ: Re: Mitsubishi CT-14TM3V เริ่มหัวข้อโดย: jun ♥ ที่ ธันวาคม 07, 2007, 03:29:14 pm ผมว่า C เน่าทำให้น้ำยาไหลลงปริ้นแล้วปริ้นขาดหรือบัดกรีติดยากหรือบางครั้งบัดกรีไม่ติดเลยก็มีผมซ่อมมิตซูทีไรผมโละ C แล้วจับมันอาบน้ำก่อนเลยแล้วค่อยมาว่ากันอีกทีไม่ว่ากรณีไหนก็ตามเพื่อความสบายใจว่าปัญหาไม่ได้เป็นที่ C ถึงจะไม่คุ้มในบางครั้งแต่ได้ความสบายใจครับ ;D (อีกความคิดเห็นครับผม ;D)
หัวข้อ: Re: Mitsubishi CT-14TM3V เริ่มหัวข้อโดย: sangkhawong ที่ ธันวาคม 07, 2007, 03:39:10 pm ขอบคุณทุกท่านที่ชี้แนะ เดี๋ยวลองดูใหม่ครับ :D
|