หัวข้อ: เพาเวอร์แอม์รถยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: mon0915 ที่ ตุลาคม 15, 2007, 04:32:58 pm อยากทราบว่าเบอร์ Tr เป็นเบอร์อะไรครับ ในปริ้นติดไว้เป็นของ QC ครับ อะไหล่ที่มีครับ
TR 688 TR D718 และอีก 2 ตัวไม่ได้บอกเบอร์ไว้ครับแต่ที่ปริ้นบอกว่า NPN และ PNP ผมไม่ทราบว่าเป็นเบอร์อะไรครับท่านใดทราบช่วยบอกด้วยครับ ผมไม่ค่อยได้ซ่อมครับ นานๆทีครับเลยไม่ค่อยชำนาญครับ :D :) หัวข้อ: Re: เพาเวอร์แอม์รถยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: หลง สุรินทร์ ที่ ตุลาคม 15, 2007, 05:08:36 pm ผมจะดูไฟเลี้ยงเป็นอันดับแรกครับ.....ส่วนเรื่องTR ถ้ารู้ไฟแล้วเอาตัวไหนแทนก็ได้ครับ....เสียงก็ไม่ถึงกับเหมือนตัวที่เสียแต่ก็ ไม่มีปัญหา
ถามเลยก็แล้วกัน ไฟเท่าไหร่ครับ...ที่ขาTR ไม่ C ก็ E.............ลอย TR ก่อนค่อยวัด หัวข้อ: Re: เพาเวอร์แอม์รถยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: mon0915 ที่ ตุลาคม 15, 2007, 05:15:18 pm ครับผมเดียวผมจะวัดดูครับแล้วจะโพสไปอีกครั้งครับ ขอบคุณน้องหลงมากครับ
หัวข้อ: Re: เพาเวอร์แอม์รถยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: kan ที่ ตุลาคม 15, 2007, 07:28:19 pm ผมจะดูไฟเลี้ยงเป็นอันดับแรกครับ.....ส่วนเรื่องTR ถ้ารู้ไฟแล้วเอาตัวไหนแทนก็ได้ครับ....เสียงก็ไม่ถึงกับเหมือนตัวที่เสียแต่ก็ ไม่มีปัญหา จะเปลี่ยน OUTPUT ต้องดู DRIVE ด้วย จะไม่แมชกัน ทรานซิสเตอร์ แต่ละเบอร์ เกนการขยายไม่เท่ากัน(ฮีท)ถามเลยก็แล้วกัน ไฟเท่าไหร่ครับ...ที่ขาTR ไม่ C ก็ E.............ลอย TR ก่อนค่อยวัด หัวข้อ: Re: เพาเวอร์แอม์รถยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: หลง สุรินทร์ ที่ ตุลาคม 15, 2007, 07:40:04 pm ไฟขนาดนี้ ไดรฟ์ มันจะขนาดไหนครับ.........ขนาน 3คู่ เราก็ขนาน3คู่เหมือนกัน วงจรสำเร็จ
ไม่ได้ออกแบบถึงจะต้องเอาให้ตรงๆเลย หัวข้อ: Re: เพาเวอร์แอม์รถยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: WatHF100♥ ที่ ตุลาคม 16, 2007, 09:08:19 am ผมจะดูไฟเลี้ยงเป็นอันดับแรกครับ.....ส่วนเรื่องTR ถ้ารู้ไฟแล้วเอาตัวไหนแทนก็ได้ครับ....เสียงก็ไม่ถึงกับเหมือนตัวที่เสียแต่ก็ ไม่มีปัญหา จะเปลี่ยน OUTPUT ต้องดู DRIVE ด้วย จะไม่แมชกัน ทรานซิสเตอร์ แต่ละเบอร์ เกนการขยายไม่เท่ากัน(ฮีท)ถามเลยก็แล้วกัน ไฟเท่าไหร่ครับ...ที่ขาTR ไม่ C ก็ E.............ลอย TR ก่อนค่อยวัด ก่อนอื่นรบกวนท่านเจ้าของกระทู้ทำความสะอาดแล้วถ่ายภาพชัดๆ ลงให้ดูสักสองสามภาพสิครับ ท่านทั้งหลายจะได้ไม่ต้องจินตนาการ เห็นด้วยกับคุณ kan ครับว่าต้องพิจารณาให้รอบคอบ 2SB668 (2SD718 Rate 80W PC) น่าจะเป็นคู่แม็ทช์แพร์ กระมังครับ การจะเปลี่ยน แทน ..........ต้องดูรายละเอียดในดาต้าชีทให้ดีๆด้วยครับ ........นอกจากตำแหน่งขาต้องตรงกันแล้ว ยังต้องดูจุดอื่นๆด้วยเช่น ........เรทการทนกำลัง (มากกว่าไม่เป็นไร) ........การทนกระแส (มากกว่าไม่เป็นไร) ........การตอบสนองความถี่ (มากกว่าไม่เป้นไร) ........อัตราขยายกระแส hfe (บางเบอร์มีโค้ดที่ตัวถัง ชี้บ่งย่านด้วยว่าเท่าไหร่ เช่น60-150 , 80-180 , 100-200....ผมสมมติเอานะครับสำหรับตัวเลข) ........ค่าความจุแฝง ที่ขาเบส (ยิ่งต่ำยิ่งตอบสนองความถี่สูงดี) สำคัญยิ่งคือ ความเชื่อถือด้านคุณภาพของทรานซิสเตอร์ .........ยี่ห้อ ร้านจำหน่าย จะได้ไม่มีเสียงบ่นจากลูกค้าว่า ...........ซ่อมแล้ว เสียงห่วยกว่าเดิม ยิ่งถ้าเป็นเครื่องมีชื่อ มีระดับด้วยแล้ว ..........การซ่อม+เทคนิคการโมฯต่างหากคือสิ่งที่ลูกค้าต้องการ ลองคุยกับลูกค้าดูก่อนได้ครับ (เช่น เปลี่ยนซีคัปปลิ้งสัญญาณ ซีภาคจ่ายไฟ ซีกระป๋องทั้งหลาย , การเดินสายใหม่ , การใช้อุปกรณ์ที่เกรดสูงกว่าเดิม .......หรือไม่ก็รีไบอัสกันไปเลยหากเครื่องมือถึง) แต่ถ้าต้องการเอาแค่ดัง กับละความเสี่ยงอื่นๆที่จะตามมาทิ้งเอาไว้ก่อน (จุดอื่นๆ ยังไม่ถึงคราวเสีย) . .........ผมก็คงหยุดกล่าวอะไรๆ ไว้เท่านี้ครับผม เฮ่ๆๆ หัวข้อ: Re: เพาเวอร์แอม์รถยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: mon0915 ที่ ตุลาคม 16, 2007, 03:00:09 pm ปิดงานได้แล้วครับ ผมใช้ D817 B 1047 เสียงออกดีแล้วครับขอบคุณทุกท่านมากครับที่ช่วยตอบครับ :D :)
|